Tăng cường hợp tác trong hoạt động kinh doanh LNG

18:12 | 30/05/2017

747 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, tại TP HCM, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo về việc hợp tác trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về công tác kinh doanh LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng).   

Tham dự hội thảo, về phía PVN có ông Nguyễn Sinh Khang – Phó Tổng giám đốc, bà Đào Mai Hương – Phó trưởng Ban Thương mại Thị trường, ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Trưởng ban Điện. Về phía PV GAS có các ông Phó Tổng Giám đốc Hồ Tùng Vũ và Phạm Hồng Lĩnh cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị liên quan.

Về phía Tập đoàn Sumitomo có ông Yoshihiko Hori – Phó Tổng giám đốc Năng lượng, ông Yukio Kanazawa – Giám đốc phát triển kinh doanh LNG, cùng nhiều đại diện của Sumitomo tại Singapore và Việt Nam.

Sumitomo là một trong những Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực kinh doanh dầu khí, đặc biệt là đầu tư kinh doanh LNG trên thế giới; nhập khẩu LNG, bán cho các hộ tiêu thụ trong nước tại Nhật Bản.

Tại buổi Hội thảo, Sumitomo đã trình bày tổng quan về công tác kinh doanh năng lượng của Sumitomo, đặc biệt là lĩnh vực LNG; Tổng quan về mô hình và cơ chế kinh doanh LNG của các nước khu vực Đông Nam Á và phân tích chuyên sâu về nội dung các Hợp đồng mua bán LNG.

tang cuong hop tac trong hoat dong kinh doanh lng
Hội thảo về việc hợp tác trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về công tác kinh doanh LNG

Sau phần trình bày của Sumitomo cũng như thảo luận của các bên tại Hội thảo, các bên đều bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài, đặc biệt là trong lĩnh vực LNG và dự định sẽ phối hợp để tổ chức buổi Hội thảo thứ hai có sự tham gia của các Bộ ban ngành của Việt Nam vào trung tuần tháng 6 tại Hà Nội.

Được biết, hiện nay LNG được mua bán rất phổ biến trên thị trường quốc tế và trở thành nguồn năng lượng quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, các nước châu Âu và Bắc Mỹ… Nhật Bản là quốc gia nhập khẩu LNG lớn nhất thế giới với sản lượng mỗi năm khoảng 80 triệu tấn.

PVN và PV GAS kỳ vọng phát triển hoạt động kinh doanh LNG trong tương lai, phù hợp với định hướng gia tăng nguồn khí, phát triển xuất nhập khẩu khí tương ứng với nhu cầu khí ngày một tăng tại Việt Nam.

PV

DMCA.com Protection Status