Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes mở Chuyên đề 65 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ

06:00 | 08/07/2024

15,384 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - 65 năm trước, ngày 23/7/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã có chuyến thăm Liên Xô. Tại đây, Người đã nói với các kỹ sư, công nhân dầu khí Khu công nghiệp dầu lửa Bacu-Azerbaijan:“Sau khi Việt Nam kháng chiến thắng lợi, Liên Xô nói chung và Azerbaijan nói riêng phải giúp đỡ Việt Nam khai thác và chế biến dầu khí, xây dựng được những khu công nghiệp dầu khí mạnh như Bacu”.
Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes mở Chuyên đề 65 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ
Bác Hồ thăm Khu công nghiệp dầu khí Bacu

Câu nói trên đã thể hiện ước nguyện và khát vọng cháy bỏng của cả dân tộc, là “kim chỉ nam” trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

Từ dự cảm thiên tài của Người, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chính phủ, 65 năm qua, tập thể cán bộ, công nhân lao động Dầu khí qua các thời kỳ đã cống hiến không mệt mỏi, vượt qua mọi thử thách, khó khăn, xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam trở thành ngành kinh tế kỹ thuật then chốt và chủ lực của đất nước, đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gặt hái được nhiều thành tựu, làm nên thương hiệu Petrovietnam uy tín cả trong và ngoài nước.

Từ điểm mốc khai thác m3 khí đầu tiên từ mỏ khí Tiền Hải - Thái Bình năm 1981 và khai thác tấn dầu thô đầu tiên từ mỏ Bạch Hổ năm 1986, đến nay Tập đoàn đang khai thác 25 mỏ dầu khí ở trong nước và 10 mỏ ở nước ngoài.

Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes mở Chuyên đề 65 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ
Người lao động Dầu khí thi công lắp đặt công trình trên biển.

Với những kết quả, thành tích đạt được, đã có trên 26 ngàn lượt tập thể và trên 201 ngàn lượt cá nhân được tặng thưởng huân - huy chương, kỷ niệm chương, bằng khen các cấp và nhiều danh hiệu thi đua các cấp.

Nhìn lại 65 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ, những thành tựu kỳ diệu của ngành Dầu khí Việt Nam rất đáng tự hào và trân trọng. Đó là thành quả của tầm nhìn vĩ đại, thiên tài của Bác Hồ; là trí tuệ và quyết tâm, sự chỉ đạo sáng suốt, kịp thời của Bộ Chính trị, Chính phủ; là kết quả của lao động sáng tạo, bền bỉ và lòng kính yêu vô hạn đối với Bác Hồ của lớp lớp thế hệ người Dầu khí.

Nhân sự kiện này, Ban Biên tập Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes mở Chuyên đề: “65 năm ngành Dầu khí thực hiện mong ước của Bác Hồ". Với mong muốn có thể phản ánh được phần nào những thành tựu kỳ diệu của ngành Dầu khí Việt Nam, những sự kiện trọng đại của ngành, các doanh nghiệp tiêu biểu… cũng như tinh thần lao động miệt mài, hăng say của người lao động Dầu khí qua các thời kỳ tại các nhà máy, công trường, khai trường… vĩ đại.

Điều này một lần nữa khẳng định tầm nhìn vượt thời đại của Bác Hồ!

PetroTimes trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

Ban Biên tập

[PetroTimesTV] Đoàn 36: Những bước chân đầu tiên của cuộc trường chinh đi tìm lửa[PetroTimesTV] Đoàn 36: Những bước chân đầu tiên của cuộc trường chinh đi tìm lửa
TSKH Phùng Đình Thực: Chúng ta mãi biết ơn Bác Hồ và những người bạn (Bài 1)TSKH Phùng Đình Thực: Chúng ta mãi biết ơn Bác Hồ và những người bạn (Bài 1)
Bài 2: Kết quả của quyết tâm đi tìm “bí mật của lòng đất”Bài 2: Kết quả của quyết tâm đi tìm “bí mật của lòng đất”
Bài 3: Hiệp định Dầu khí Việt Nga - minh chứng cho tình hữu nghị đặc biệtBài 3: Hiệp định Dầu khí Việt Nga - minh chứng cho tình hữu nghị đặc biệt

DMCA.com Protection Status