Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ký các thỏa thuận dầu khí tại Hàn Quốc

10:55 | 04/04/2012

713 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong chuyến thăm và làm việc từ ngày 26 đến 29/3 tại Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu đã tháp tùng Thủ tướng Chính phủ và tham dự nhiều hoạt động quan trọng, ký kết các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Đỗ Văn Hậu trong buổi làm việc với Hãng SK Holdings tại Hàn Quốc

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu tham gia Hội nghị đối thoại bàn tròn giữa Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, dầu khí… Thủ tướng Chính phủ chứng kiến lễ ký các văn bản hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ký các văn bản quan trọng như: Bản Ghi nhớ về mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí và lĩnh vực chế biến, tàng trữ dầu thô giữa Petrovietnam và KNOC (Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc). Bản Ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực cung cấp than và xây dựng các nhà máy điện chạy than; lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí; lĩnh vực chế biến và kinh doanh sản phẩm dầu giữa Petrovietnam và Hãng SK Holdings. Biên bản thỏa thuận về thu xếp vốn và cung cấp thiết bị cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 giữa Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) và Liên doanh nhà thầu Daelim – Sojitz (Hàn Quốc – Nhật Bản).

Trước đó, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu tham gia cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam – Hàn Quốc về phát triển năng lượng hạt nhân, công nghiệp, khoa học và năng lượng do Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Kinh tế – Tri thức Hàn Quốc Hong Sukwoo chủ trì.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu cũng làm việc với Giám đốc Hãng Huyndai Engineering Corporation. Hai bên bàn về việc thực hiện EPC của dự án nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ. Trong buổi làm việc với Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC), hai bên bàn về việc hợp tác trong lĩnh vực thăm dò khai thác và mở rộng hợp tác ra các lĩnh vực khâu sau như khí, chế biến dầu khí…

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu cũng tiếp xúc và làm việc với Hãng Daelim về hợp đồng EPC nhà máy điện giữa PVC và Daelim. Hãng SK của Hàn Quốc cũng nhấn mạnh về việc hợp tác toàn diện giữa Petrovietnam và SK, cũng như thống nhất về lễ ký MOU vào ngày 29/3/2012. Hãng Hanshin bày tỏ hy vọng vào những kết quả tốt đẹp trong các dự án xây dựng trong thời gian tới.

P.V

DMCA.com Protection Status