Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2013

08:55 | 30/06/2013

947 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 28 và 29/6 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn năm 2013.

Hội nghị khu vực Phía Bắc đã diễn ra trong hai ngày 28 và 29/6 (03 buổi) tại Hội trường tầng 5 Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam (173 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội). Hội nghị phía Nam sẽ tổ chức từ ngày 5 đến ngày 6/7/2013 (03 buổi) tại Khách sạn Dầu khí Vũng Tàu (số 9-11 Hoàng Diệu, TP Vũng Tàu).

Đại uý Lê Thị Lâm, Phòng hướng dẫn Luật lệ Điều tra giải quyết Tai nạn Giao thông, C67 phổ biến Luật giao thông và tuyên truyền về an toàn giao thông tới học viên.

Tại hội nghị ở Hà Nội, hơn 80 học viên đã lắng nghe TS. Nguyễn Hải Đăng, Phó giám đốc Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam giảng về Phương pháp công tác của người cán bộ Đoàn và Kỹ năng công tác thanh niên và phương pháp triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Với các học viên là cán bộ đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tập đoàn, khi tiếp cận những kiến thức này đều khá quen thuộc. Trong bài giảng TS Nguyễn Hải Đăng nhấn mạnh người cán bộ đoàn phải luôn gương mẫu, phải tập hợp được đoàn viên tham gia vào hoạt động chung.

Những nội dung gắn với đời sống như bài giảng của đồng chí  Đoàn Tất Nam – Cục cảnh sát điều tra tội phạm ma túy về Nhận diện về các chất ma túy và tác hại của ma túy đối với Thanh thiếu niên được học viên hưởng ứng. Ma túy và các chất gây nghiện khác là thành phần mà nhiều thanh niên hiện nay chưa rõ hoặc hiểu chưa sâu. Việc cung cấp thông tin đầy đủ cho cán bộ đoàn dầu khí về các chất gây nghiện này giúp thanh niên tránh xa và có cách phòng trừ với những loại ma túy này.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn trao giấy chứng nhận cho các học viên

Đại uý Lê Thị Lâm, Phòng hướng dẫn Luật lệ Điều tra giải quyết Tai nạn Giao thông, C67 phổ biến Luật giao thông và tuyên truyền về an toàn giao thông tới học viên. Các học viên cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến luật lệ giao thông đường bộ, phẩm chất của người chiến sĩ đảm bảo trật tự giao thông...

Cuối cùng, Thạc sỹ Nguyễn Mạnh Chủ, Học viện Hành chính giảng bài Kỹ năng chủ tọa cuộc họp và kỹ năng thuyết trình tới các học viên. Các kỹ năng này đang là những kỹ năng còn thiếu của cán bộ đoàn dầu khí. Tuy nhiên, qua bài giảng, đã cung cấp phần nào kiến thức cơ bản để người cán bộ đoàn bổ sung thêm kỹ năng còn thiếu đó.

Lớp học đã kết thúc sau 3 buổi lên lớp, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn trao chứng nhận hoàn thành lớp học cho các học viên.

Đ.C

DMCA.com Protection Status