Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tỉnh Hưng Yên

17:30 | 22/07/2016

1,044 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2016), ngày 21/7, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Hưng Yên đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hưng Yên.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hưng Yên; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach tinh hung yen
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đến thăm gia đình thương binh Phạm Văn Chỉnh

Tại huyện Tiên Lữ, đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà Cựu chiến binh Trần Thị Lâm ở thôn Phí Xá, xã Lễ Xá. Thăm, tặng quà gia đình CCB Phạm Văn Chỉnh, ông từng tham gia tại chiến trường Tây Nguyên từ năm 1969 đến năm 1975, là thương binh mất 71% sức khỏe ở Chi hội 3, thị trấn Vương. Bản thân các đồng chí CCB và gia đình, luôn vượt qua khó khăn trong cuộc sống, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, là tấm gương sáng ở địa phương.

tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach tinh hung yen
Đoàn công tác thăm gia đình CCB Trần Thị Lâm
tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach tinh hung yen

Đặc biệt với Cựu chiến binh Trần Thị Lâm có hoàn cảnh hết sức khó khăn phải sống trong căn nhà dột nát đã nhiều năm nay, thường xuyên đau ốm, bệnh tật do bị ảnh hưởng sức ép của bom mìn thời kỳ tham gia đi mở đường 279 tại Sư đoàn 344 thuộc Binh đoàn 12, Bộ Tư lệnh Công binh.

Nhằm giúp gia đình CCB Trần Thị Lâm vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống. Hội CCB Tập đoàn Dầu khí đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” ủng hộ, giúp đỡ gia đình bà xây căn nhà nghĩa tình đồng đội. Dự kiến ngày 26/7 sẽ khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Trần Thị Lâm. Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Trần Thị Lâm đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc.

Tại các nơi đến thăm, tặng quà, thay mặt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đã bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp của các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng cho độc lập, tự do của dân tộc; động viên các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong cuộc sống, tích cực vươn lên trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: “Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng trến cả nước ta hiện nay vẫn còn những CCB, gia đình, đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy việc góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho các CCB là sự băn khoăn, trăn trở không chỉ của Hội CCB Tập đoàn Dầu khí mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Trong chương trình công tác hàng năm của Hội CCB Tập đoàn, “Hoạt động nghĩa tình đồng đội” luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, bởi đây là tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm đối với đồng đội và gia đình, người có công với cách mạng.

Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng nó thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống lịch sử nhằm khơi dậy và làm sáng thêm các giá trị truyền thống - nhân văn - đạo đức của dân tộc Việt Nam trong kháng chiến và kiến quốc, để thế hệ trẻ hôm nay thêm hiểu và trân trọng cội nguồn và đạo lý dân tộc”.

tham hoi tang qua cac gia dinh chinh sach tinh hung yen
Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Hưng Yên.

Cùng ngày, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Hội CCB tỉnh Hưng Yên.

Thay mặt Hội CCB tỉnh Hưng Yên, đồng chí Nguyễn Văn Thi đã gửi lời cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam dành cho tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng 5 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” trong năm 2016 cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Nguyễn Văn Thi mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Hưng Yên để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

DMCA.com Protection Status