Thanh niên PVCFC phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo trong lao động sản xuất

22:37 | 28/07/2020

1,380 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/7, tại Cà Mau, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Thanh niên PVCFC phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo trong lao động sản xuất”.    
thanh nien pvcfc phat huy vai tro tien phong sang tao trong lao dong san xuatĐoàn Thanh niên Đạm Cà Mau ra quân dọn vệ sinh môi trường khu vực Nhà máy
thanh nien pvcfc phat huy vai tro tien phong sang tao trong lao dong san xuatTuổi trẻ PVCFC tổ chức hiến máu nhân đạo kết nối trái tim Việt
thanh nien pvcfc phat huy vai tro tien phong sang tao trong lao dong san xuatĐạm Cà Mau tổ chức khám bệnh, tặng quà cho người nghèo xã Đất Mũi

Tham dự chương trình có ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch HĐQT PVCFC; ông Văn Tiến Thanh - Tổng giám đốc PVCFC.

Về phía Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có ông Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đại diện Đoàn Thanh niên PVCFC có ông Nguyễn Anh Trực - Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty.

thanh nien pvcfc phat huy vai tro tien phong sang tao trong lao dong san xuat
Quang cảnh diễn đàn

Diễn đàn được tổ chức nhằm chia sẻ kinh nghiệm, động viên, khích lệ các đoàn viên thanh niên có thật nhiều ý tưởng sáng tạo, sáng kiến cải tiến để áp dụng vào công việc. Đồng thời, cũng là dịp để các đoàn viên trao đổi một cách cởi mở với các lãnh đạo Công ty, để đưa ra các giải pháp tháo gỡ những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, giúp thanh niên tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, đóng góp nhiều sáng kiến, cải tiến, góp phần nâng cao hiệu quả công tác vận hành sản xuất của Nhà máy và Công ty.

thanh nien pvcfc phat huy vai tro tien phong sang tao trong lao dong san xuat
Đoàn viên thanh niên đóng góp ý kiến

Tại diễn đàn, các đoàn viên thanh niên PVCFC đã được nghe tham luận “Vai trò thanh niên trong phong trào đổi mới sáng tạo tại Công ty”; đồng thời trao đổi, đặt câu hỏi, đề xuất các ý tưởng với các cấp lãnh đạo Công ty. Dịp này, Đoàn Thanh niên PVCFC cũng bày tỏ sự cảm ơn đến các cấp lãnh đạo PVCFC đã luôn tin tưởng tạo điều kiện để thanh niên mạnh dạn áp dụng những ý tưởng, sáng kiến, những công trình nghiên cứu, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất vào thực tiễn một cách hiệu quả; cũng như kịp thời động viên, khuyến khích về vật chất, tinh thần, tạo động lực cho phong trào sáng kiến, cải tiến của Công ty.

thanh nien pvcfc phat huy vai tro tien phong sang tao trong lao dong san xuat
Các gương thợ trẻ giỏi toàn quốc giao lưu tại chương trình

Diễn đàn cũng dành thời gian để giao lưu với các kỹ sư, công nhân PVCFC được vinh danh giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2020. Trong tổng số 63 cá nhân được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” lần thứ XI năm 2020 có 13 gương mặt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đặc biệt, Đạm Cà Mau có đến 4 cá nhân được vinh danh gồm: Lê Văn Hùng - Kỹ sư phòng Kỹ thuật Công nghệ; Nguyễn Thành Linh - Kỹ sư phòng Kỹ thuật bảo dưỡng; Trần Ngọc Minh - Công nhân kỹ thuật xưởng Cơ khí; Nguyễn Văn Quang - Kỹ sư xưởng Cơ khí. Đây chính là thành quả sau biết bao sự phấn đấu cống hiến không ngừng nghỉ của các cá nhân đạt giải, cũng như thể hiện được trình độ, sự trưởng thành của các đoàn viên thanh niên của Công ty.

Trong chương trình giao lưu, các thợ trẻ giỏi đã chia sẻ quá trình nỗ lực phấn đấu cũng như bí quyết để có nhiều sáng kiến, giải pháp đóng góp cho Công ty. Qua đó, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các đoàn viên, thanh niên Công ty cùng nỗ lực phấn đấu vươn tới những mục tiêu của mình, góp phần vào sự phát triển chung của Đạm Cà Mau.

thanh nien pvcfc phat huy vai tro tien phong sang tao trong lao dong san xuat
Chúc mừng 4 đoàn viên, thanh niên PVCFC được tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi toàn quốc" năm 2020

Dịp này, Đoàn Thanh niên PVCFC đã phát động Phong trào “PVCFC và các chiến binh 66 ngày thử thách” với mục tiêu “Mỗi cá nhân chúng ta ngày hôm nay hãy là phiên bản tốt hơn ngày hôm qua”. Chương trình không đặt ra những yêu cầu, thử thách mà mục tiêu hướng đến là mỗi cá nhân sẽ thử thách bản thân và chinh phục nó để tốt hơn mỗi ngày. Không cần điều gì đó quá lớn lao, to tát mà đôi khi chỉ là những cam kết rất nhỏ của bản thân như: Thức dậy sớm hơn, tham gia đi bộ đều đặn 500m mỗi ngày, nói những lời yêu thương nhiều hơn với những người thân yêu, hay đơn giản là mỉm cười trước gương vào mỗi buổi sáng... Và khi những điều đơn giản đó đã trở thành thói quen thì các cá nhân sẽ làm được nhiều điều tốt hơn nữa để phát triển bản thân.

Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, ông Văn Tiến Thanh - Tổng giám đốc PVCFC khẳng định vai trò quan trọng của tuổi trẻ trong quá trình xây dựng và phát triển của Công ty; đặc biệt là đi đầu trong phong trào sáng kiến, cải tiến ở doanh nghiệp. Qua đó ông gửi gắm mong muốn thế hệ trẻ Công ty tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo và truyền thống văn hóa Đạm Cà Mau để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Công ty phát triển vững mạnh.

P.V

DMCA.com Protection Status