Thanh niên với công tác đảm bảo an toàn trong hoạt động dầu khí

11:57 | 16/08/2014

934 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/8/2014 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Đoàn Thanh niên Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (Đoàn Tập Đoàn) tổ chức thành công diễn đàn “Thanh niên với công tác đảm bảo an toàn phòng ngừa rủi ro trong hoạt động dầu khí”.

Hoạt động này nhằm phát huy vai trò tuổi trẻ sáng tạo của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ bổ sung nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, nghiệp vụ kỹ thuật cho PVN.

“Diễn đàn cũng là dịp để ĐVTN các đơn vị có điều kiện trao đổi, học hỏi thêm kiến thức, thông tin bổ ích liên quan đến công tác bảo đảm an toàn, phòng ngừa rủi ro trong các hoạt động dầu khí. Từ đó xây dựng ý thức trách nhiệm của ĐVTN đối với các hoạt động sáng kiến – sáng chế của đơn vị”, đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh - Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn nhấn mạnh.

Bí thư Đoàn Tập Đoàn Nguyễn Quốc Thịnh phát biểu tại diễn đàn

Diễn đàn đã thu hút sự tham gia tích cực của đoàn viên thanh niên ở hầu khắp các đơn vị trong PVN. Có 16 bài tham luận về công tác bảo đảm, an toàn phòng ngừa rủi ro trong hoạt động dầu khí của các đơn vị tham gia. Mỗi tham luận đều thể hiện vai trò xung kích, tích cực tham gia sáng kiến của thanh niên trong hoạt động này.

Trong đó, Đoàn Thanh niên PV Gas đem đến tham luận: “Vai trò của thanh niên trong công tác vận hành, sản xuất trên công trình nhà máy xử lí khí Dinh Cố”, “Công tác phòng cháy chữa cháy. Những bài học kinh nghiệm quản lý an toàn phòng chống chảy nổ tại Nhà máy điện Nhơn Trạch 1” của Đoàn thanh niên Nhà máy điện Nhơn Trạch 1; “Công tác an toàn và bảo vệ môi trường tại các dự án tìm kiếm thăm dò dầu khí ở nước ngoài của PVEP” của Đoàn thanh niên PVEP và tham luận “Vai trò xung kích của Đoàn thanh niên trong phong trào sáng kiến” của PVFCCo thu hút sự tranh luận sôi nổi của ĐVTN trong diễn đàn. Cùng với đó là các bài tham luận của Đoàn Thanh niên Vietsovpetro, PV Drilling, Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Đạm Cà Mau, Biển Đông POC, PV Power, Viện Dầu khí Việt Nam...

Ông Cao Chí Kiên - Ban An toàn Sức khỏe Môi trường PVN phát biểu

Ông Cao Chí Kiên, Trưởng Phòng An toàn- Sức khỏe Lao động, Ban An toàn  Sức khỏe Môi trường PVN cho biết, công tác an toàn muốn thành công phải có sự tham gia của tất cả mọi người trong đơn vị, từ cấp lãnh đạo, người quản lí và người lao động. Tập đoàn có chiến lược thúc đẩy văn hóa an toàn. Do đó, Đoàn Tập đoàn tổ chức diễn đàn “Thanh niên với công tác đảm bảo an toàn phòng ngừa rủi ro trong hoạt động dầu khí” là đã cụ thể chiến lược của PVN.

“Diễn đàn đã thành công khi có sự hưởng ứng rất tích cực của lực lượng đoàn viên cơ sở với 16 tham luận. Chất lượng các bài đều rất tốt. Quá trình thảo luận rất sôi nổi. Đồng thời, thông qua diễn đàn lần này đã mở ra nhiều vấn đề mới như sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công tác an toàn. Những sáng kiến này nên biên tập lại thành một tập tài liệu để phổ biến rộng rãi trong toàn Tập đoàn. Để làm bài học kinh nghiệm cho các đơn vị”, đồng chí Cao Chí Kiên đề nghị.

Đoàn viên thanh niên tham gia diễn đàn

Sau diễn đàn này, Bí thư Đoàn Tập Đoàn Nguyễn Quốc Thịnh yêu cầu Đoàn Thanh niên PV GAS và Đoàn Thanh niên Đạm Phú Mỹ nên phối hợp tổ chức một diễn đàn, hội thảo chuyên sâu về công tác an toàn trong quá trình vận hành nhà máy. Như Đoàn thanh niên PVEP và Đoàn Thanh niên PVD đã phối hợp tổ chức thành công Hội thảo về công tác thăm dò và khai thác dầu khí trước đó. Và các đơn vị có hoạt động sản xuất kinh doanh tương đồng thì Đoàn Thanh niên các đơn vị nên phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên môn, các diễn đàn để ĐVTN giữa các đơn vị trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm…

Công việc này cần tiếp tục phát huy để huy động được sức trẻ trong ngành dầu khí. Vì thanh niên luôn tràn trề sức trẻ, nhiệt huyết cống hiến, sức sáng tạo.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status