Thư của Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam gửi các cán bộ khoa học công nghệ ngành Dầu khí

16:56 | 15/05/2014

747 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thân mến gửi các cán bộ khoa học kỹ thuật ngành Dầu khí nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam!

Ngày 18/3/2013, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 5 đã thông qua Luật Khoa học và Công nghệ (Luật số 29/2013/QH13); đồng thời quy định (tại Điều 7) ngày 18-5 hằng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Năm nay, lần đầu tiên Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam được tổ chức với chủ đề “Khoa học công nghệ: Động lực phát triển nhanh và bền vững” nhằm tuyên truyền rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ (KH&CN); biểu dương và tôn vinh xứng đáng đội ngũ những người làm công tác KH&CN. Đồng thời, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KHCN và động viên thế hệ trẻ say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Thư của Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam

Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San

Dầu khí là ngành kinh tế kỹ thuật hàng đầu của đất nước, cũng là ngành hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện nhất, tập trung nhiều nguồn lực KH&CN, tập hợp đội ngũ cán bộ KH&CN đông đảo nhất. Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, đến nay ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam đã hoàn chỉnh từ khâu tìm kiếm, thăm dò, khai thác tới vận chuyển, chế biến, kinh doanh, dịch vụ, phân phối các sản phẩm dầu khí ở trong nước và đang vươn mạnh mẽ ra thị trường thế giới. KH&CN luôn được coi là giải pháp đột phá quan trọng, là động lực thúc đẩy ngành Dầu khí Việt Nam phát triển. Những thành tựu mới nhất của nền KH&CN thế giới đã và đang được chuyển giao và ứng dụng thành công vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh cốt lõi của ngành Dầu khí Việt Nam.

Nhân dịp này, tôi xin được gửi đến tất cả những cán bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ trong toàn ngành lời chúc mừng nồng nhiệt và tin tưởng rằng, trong chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam, nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của KH&CN không ngừng được nâng cao, việc xây dựng và áp dụng các chính sách ưu tiên phát triển KH&CN được thực hiện đồng bộ và nhất quán, đội ngũ cán bộ KH&CN luôn có ý thức nâng cao năng lực nghiên cứu và phát triển, đam mê và sáng tạo, có khát vọng cống hiến khoa học để có nhiều nghiên cứu ứng dụng thật sự giá trị và mang lại ý nghĩa thực tiễn, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế về KH&CN nhằm tận dụng và phát huy nguồn nhân lực bên ngoài để phát triển tiềm lực KH&CN Dầu khí của Việt Nam.

Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam

Ngô Thường San

DMCA.com Protection Status