Thủ tục thành lập, chấm dứt, thay đổi văn phòng của người điều hành nước ngoài trong hợp đồng dầu khí

06:44 | 06/08/2023

7,684 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/7/2023 Chính phủ đã ban hành Nghị định 45/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Dầu khí 2022. Trong đó, Điều 35 (Chương IV) quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục thành lập, chấm dứt, thay đổi văn phòng điều hành của người điều hành nước ngoài trong hợp đồng dầu khí.
Thủ tục thành lập, chấm dứt, thay đổi văn phòng của người điều hành nước ngoài trong hợp đồng dầu khí
Ảnh minh họa

Theo hướng dẫn của Nghị định 45/2023/NĐ-CP, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có hiệu lực, người điều hành nộp 1 bộ hồ sơ gốc đăng ký thành lập văn phòng điều hành đến Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt văn phòng điều hành.

Hồ sơ gồm có: Văn bản đăng ký thành lập văn phòng điều hành do đại diện có thẩm quyền của người điều hành ký; Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Quyết định bổ nhiệm hoặc hợp đồng thuê đối với trường văn phòng điều hành của người điều hành; Bản sao có chứng thực chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu của trường văn phòng điều hành.

Nghị định quy định, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng điều hành.

Thời hạn hoạt động của văn phòng điều hành theo hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh, trừ trường hợp được gia hạn để hoàn thành các nghĩa vụ với nước chủ nhà sau khi kết thúc hợp đồng dầu khí.

Sở Kế hoạch và Đầu tư gửi Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng điều hành.

Nghị định 45 cũng quy định trong trường hợp thay đổi địa chỉ văn phòng điều hành, thay đổi trưởng văn phòng điều hành, tiếp nhận lại văn phòng điều hành do thay đổi người điều hành và thay đổi các thông tin khác trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng điều hành đã được cấp, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thay đổi, người điều hành thực hiện thủ tục điều chỉnh các thông tin trên giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng điều hành đã được cấp theo quy trình tương tự quy trình đã nêu trên và thông báo với cơ quan thuế các nội dung thay đổi.

Trường hợp chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành, người điều hành gửi 1 bộ hồ sơ gốc đề nghị chấm dứt văn phòng điều hành đến Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt văn phòng điều hành.

Hồ sơ bao gồm: Thông báo chấm dứt hoạt động của văn phòng điều hành do đại diện có thẩm quyền của người điều hành ký; Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động; Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có); Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc văn phòng điều hành đã hoàn thành nghĩa vụ thuế và đóng mã số thuế trong trường hợp kết thúc hợp đồng dầu khí; Bản chính giấy đăng ký thành lập văn phòng điều hành.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư có văn bản thông báo xóa tên văn phòng điều hành và gửi đến người điều hành, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và cơ quan thuế.

Văn phòng điều hành có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam trước khi chấm dứt hoạt động.

Thủ tục thực hiện quyền tham gia, tiếp nhận quyền lợi tham gia vào hợp đồng dầu khíThủ tục thực hiện quyền tham gia, tiếp nhận quyền lợi tham gia vào hợp đồng dầu khí
Quy định về chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng dầu khíQuy định về chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng dầu khí

H.T

DMCA.com Protection Status