Thực thi sứ mệnh vì chữ "An"

09:07 | 28/03/2023

5,304 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “An” ở đây chính là an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp quốc gia. Trong suốt hành trình 20 năm qua, PVFCCo cùng với thương hiệu “Phân bón Phú Mỹ - Cho mùa bội thu” đã thực thi sứ mệnh vì chữ “An” đó.
PVFCCo với thương hiệu Phân bón Phú Mỹ góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp quốc gia
PVFCCo với thương hiệu Phân bón Phú Mỹ góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp quốc gia

Tháng 12-2004, Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên (công suất 740.000 tấn/năm) - ra đời. Rất nhanh, đạm Phú Mỹ đã đáp ứng gần 40% nhu cầu phân đạm của cả nước, làm giảm đáng kể sự phụ thuộc vào phân đạm nhập khẩu, tạo nguồn cung phân bón ổn định, dồi dào, góp phần bảo đảm an ninh lương thực quốc gia.

Trong 20 năm qua, để cung ứng nguồn phân bón dồi dào, chất lượng cao, giá cả hợp lý, PVFCCo đã nỗ lực thực hiện các dự án đầu tư, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, mở rộng bộ sản phẩm phân bón đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của nền nông nghiệp hiện đại.

Từ nhà máy ban đầu, đến nay, PVFCCo đã đầu tư, đưa vào vận hành thêm nhiều công trình mới, gia tăng đáng kể sản lượng và chủng loại phân bón. Điển hình là Tổ hợp Dự án đầu tư nâng công suất phân xưởng NH3 và Nhà máy Sản xuất phân bón NPK công nghệ hóa học, công suất 250.000 tấn/năm. Hiện nay, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ với gần 50 công thức đã trở thành một trong những bộ sản phẩm chủ lực của PVFCCo, được khách hàng ghi nhận, đánh giá cao, vươn lên top đầu các thương hiệu phân bón hỗn hợp NPK của Việt Nam.

Từ chỗ chỉ có một sản phẩm duy nhất là urê, PVFCCo đã phát triển thành công bộ sản phẩm Phân bón Phú Mỹ gồm urê, NPK, Kali, DAP, SA... Đều đặn trong các năm gần đây, PVFCCo liên tục đưa ra các sản phẩm mới, tiên phong trên thị trường như Đạm Phú Mỹ + Ke Bo (2020), NPK Phú Mỹ + vi sinh (2022) và mới nhất là bộ sản phẩm Phu My Garden dành riêng cho nông nghiệp đô thị.

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng “khai sinh” vào tháng 3-2023 cũng chính là lời khẳng định về sứ mệnh nỗ lực mang đến mùa bội thu, đồng hành cùng nông nghiệp, nông dân Việt Nam của PVFCCo. PVFCCo sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ về phân bón và hóa chất...

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ thiết thực cho nông dân trong giai đoạn khó khăn, PVFCCo tích cực thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội; hướng dẫn kỹ thuật canh tác hiệu quả, tiết kiệm; tăng cường các gói quà tặng có giá trị sử dụng giúp nông dân tái sản xuất hiệu quả...

Có thể khẳng định, với tinh thần lao động sáng tạo của các thế hệ CBCNV, người lao động trong 20 năm qua, PVFCCo đã đạt được những thành quả đặc biệt ấn tượng, đóng góp quan trọng vào sự lớn mạnh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và bảo đảm an ninh lương thực, an ninh nông nghiệp đất nước.

Tin rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Petrovietnam cùng những kế hoạch và chiến lược bài bản, đúng đắn đã được PVFCCo hoạch định, các thành tựu sẽ liên tục được viết tiếp, những kỷ lục mới sẽ liên tục được gọi tên, những mốc son mới tiếp tục được đánh dấu trên con đường phát triển của PVFCCo.

Lê Trúc

[E-Magazine] Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng: PVFCCo vững bước trong hành trình tương lai[E-Magazine] Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng: PVFCCo vững bước trong hành trình tương lai
[PetroTimesMedia] PVFCCo - Hành trình 20 năm cho mùa bội thu[PetroTimesMedia] PVFCCo - Hành trình 20 năm cho mùa bội thu
PVFCCo long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lậpPVFCCo long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập

DMCA.com Protection Status