Tin tức kinh tế ngày 18/3: Bộ Nông nghiệp muốn doanh nghiệp không vội tăng giá thức ăn chăn nuôi

21:10 | 18/03/2022

6,403 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Bộ Nông nghiệp muốn doanh nghiệp không vội tăng giá thức ăn chăn nuôi; Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng hơn 100%; Lãi suất ngân hàng đang có xu hướng giảm… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 18/3.
Tin tức kinh tế ngày 18/3: Bộ Nông nghiệp muốn doanh nghiệp không vội tăng giá thức ăn chăn nuôi
Bộ Nông nghiệp muốn doanh nghiệp không vội tăng giá thức ăn chăn nuôi

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng, vàng trong nước đứng yên

Mở cửa phiên ngày 18/3, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 67,30 - 68,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá mua và bán hiện là 1,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở 67,20 - 68,70 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá mua và bán hiện là 1,5 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch tại Mỹ, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1941.20 USD/ounce, tăng 13 USD/ounce so với phiên giao dịch sáng qua.

Bộ Nông nghiệp muốn doanh nghiệp không vội tăng giá thức ăn chăn nuôi

Tại hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy phát triển chăn nuôi heo và tăng cường công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi sáng 18/3, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NNPTNT) Phùng Đức Tiến đề nghị các doanh nghiệp sản xuất không vội tăng giá thức ăn chăn nuôi.

"Trước mỗi khó khăn, thách thức thì hệ sinh thái Nhà nước, doanh nghiệp, trang trại, hộ nông dân cần gắn bó, chia sẻ với nhau để tạo sức mạnh chung. Rất mong các doanh nghiệp không vội tăng giá để chia sẻ cùng người chăn nuôi", Thứ trưởng Tiến nói.

Khai trương gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba

Sáng 18/3, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Alibaba.com Việt Nam phối hợp triển khai “Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavillion”

Thông qua gian hàng trực tuyến, Cục Xúc tiến thương mại và Alibaba.com sẽ tiến hành các hoạt động xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; nâng cao năng lực kết nối khách hàng và hoạt động tương tác hai chiều; nâng cao kỹ năng marketing trên môi trường số; cung cấp thông tin về sản phẩm cho khách hàng tiềm năng.

Hòa Phát vay 35.000 tỷ đồng làm dự án Dung Quất 2

Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) vừa có thông báo về việc công ty con của tập đoàn - Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất - đã ký kết hợp đồng tín dụng với 8 ngân hàng lớn của Việt Nam.

Theo đó, 8 nhà băng - dẫn đầu bởi Vietcombank - sẽ thu xếp khoản vay hợp vốn 35.000 tỷ đồng cho Hòa Phát Dung Quất để làm dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2.

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng hơn 100%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 02/2022 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng mạnh tới 102,3% so với lượng nhập khẩu của tháng trước.

Cụ thể, lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại trong tháng 02/2022 đạt 9.152 chiếc, tương ứng trị giá đạt 212 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tháng trước đạt 4.524 chiếc với trị giá đạt 127 triệu USD.

Lãi suất ngân hàng đang có xu hướng giảm

Ngân hàng Nhà nước cho biết, so với tuần trước, lãi suất bình quân liên ngân hàng trong tuần có xu hướng giảm ở hầu hết các kỳ hạn. Cụ thể, lãi suất bình quân một số kỳ hạn chủ chốt như qua đêm, 01 tuần và 01 tháng giảm lần lượt 0,29%/năm; 0,22%/năm và 0,11%/năm xuống mức 2,24%/năm; 2,29%/năm và 2,55%/năm.

Riêng đối với các giao dịch USD, so với tuần trước, lãi suất bình quân liên ngân hàng trong tuần biến động trái chiều ở các kỳ hạn khác nhau. Cụ thể, lãi suất bình quân kỳ hạn 01 tuần tăng nhẹ 0,03%/năm lên mức 0,19%/năm. Trong khi đó, kỳ hạn 01 tháng lãi suất giảm 0,04%/năm xuống mức 0,33%/năm. Kỳ hạn qua đêm lãi suất không đổi và giữ ở mức 0,13%/năm.

Dứa rớt giá thê thảm, nông dân mỏi mắt chờ thương lái

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Chủ tịch UBND xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) - cho biết, nông dân trồng dứa đang rối bời vì giá thấp, không ai mua. Theo ông Khánh, do thị trường tiêu thụ khó khăn, một số thương lái trước đó có đặt cọc của nông dân cũng đành "bỏ cọc chạy lấy người".

Ông Khánh cũng cho biết thêm, hiện xã Tân Thắng trồng tổng cộng 1.200ha dứa với năng suất trung bình 30-35 tấn/ha. Thời điểm này có khoảng 500 - 600ha cho quả thu hoạch. Cây dứa xác định là cây trồng chủ lực, chiếm tỷ trọng 40% thu nhập ngành nông nghiệp của toàn xã. Nếu thương lái mua lúc này sẽ thuận lợi cho dân. Tuy nhiên, ông Khánh cho biết từ sau ngày 24/2 giá dứa giảm hằng ngày.

Tin tức kinh tế ngày 17/3: Nguy cơ thiếu than cho sản xuất điện

Tin tức kinh tế ngày 17/3: Nguy cơ thiếu than cho sản xuất điện

WB đánh giá cao chính sách điều hành tiền tệ của Việt Nam; Xuất khẩu 16 tấn nước mắm và nông sản sang Mỹ; Nguy cơ thiếu than cho sản xuất điện… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 17/3.

P.V (Tổng hợp)

DMCA.com Protection Status