Đồng chí Lê Quân - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau:

Tổ hợp công nghiệp Khí - Điện - Đạm là điển hình của tỉnh Cà Mau

14:42 | 29/03/2021

6,458 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chúng tôi rất tự hào trên mảnh đất Cà Mau có một tổ hợp công nghiệp Khí - Điện - Đạm rất hiện đại, cả về công nghệ và quản lý. Nhưng quan trọng hơn cả, đó còn là điển hình về một dự án thành công, tiên phong trong công nghiệp, tạo ra việc làm và giải quyết tốt rất nhiều vấn đề an sinh, phúc lợi.
Kỷ niệm 10 năm thành lập PVCFC: Tỏa sáng nhiệt huyết - Viết tiếp thành côngKỷ niệm 10 năm thành lập PVCFC: Tỏa sáng nhiệt huyết - Viết tiếp thành công
Thư chúc mừngThư chúc mừng
Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng gửi thư chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới nhân Kỷ niệm 10 năm ngày ra số đầu tiên (14/3/2011 - 14/3/2021)Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng gửi thư chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới nhân Kỷ niệm 10 năm ngày ra số đầu tiên (14/3/2011 - 14/3/2021)
Tổ hợp công nghiệp Khí - Điện - Đạm là điển hình của tỉnh Cà Mau
Đồng chí Lê Quân - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau

Cà Mau là một tỉnh nông nghiệp ở vùng địa đầu, cực nam của đất nước. Khó khăn lớn nhất và cũng là điều trăn trở lớn nhất của tất cả các thế hệ lãnh đạo, cán bộ và người dân Cà Mau qua các thời kỳ đó là vấn đề việc làm. Cho đến nay, khu tổ hợp công nghiệp Khí - Điện - Đạm Cà Mau đã tạo ra rất nhiều việc làm chất lượng và có cả các chương trình bài bản để đào tạo, bồi dưỡng, ưu tiên tuyển dụng và phát triển những người con Cà Mau, khu vực U Minh và những vùng lân cận. Đây có thể coi là tấm gương điển hình đóng góp cho sự phát triển của Cà Mau trong suốt 10 năm qua. Chúng tôi mong rằng điển hình này sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới.

Trong suốt 10 năm qua, với tổng doanh thu trên 245 nghìn tỷ đồng, Tổ hợp Khí - Điện - Đạm đã đóng góp vào ngân sách của tỉnh Cà Mau 16.500 tỷ đồng. Năm 2020 là năm đại dịch Covid-19 hoành hành cùng với bất lợi về giá dầu thế giới giảm sâu nhưng Tổ hợp Khí - Điện - Đạm Cà Mau tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò của mình, sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp cho ngân sách tăng hơn nhiều so với những năm trước, qua đó giúp tỉnh Cà Mau tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức thu ngân sách trong toàn tỉnh.

Qua các thời kỳ, có thể thấy rằng, Khí - Điện - Đạm Cà Mau luôn chiếm tỷ trọng rất quan trọng trong thu ngân sách, tạo việc làm của địa phương. Bên cạnh đó, các hoạt động về an sinh, phúc lợi, tham gia hỗ trợ cho đối tượng chính sách, gia đình người có công, xây dựng trường học, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ các chương trình phúc lợi khác của Tổ hợp đã đóng góp rất tích cực vào thành công chung của tỉnh Cà Mau với tổng kinh phí bằng tiền mặt là hơn 200 tỷ đồng. Quan trọng hơn là bằng rất nhiều yếu tố tinh thần và sự ủng hộ khác đã tạo thành nhân tố dẫn đầu các phong trào doanh nghiệp chung tay cùng tỉnh để thực hiện các chương trình an sinh, phúc lợi.

Tỉnh Cà Mau trong thời gian tới xác định, muốn phát triển nhanh, bền vững, tăng tốc được, đặc biệt là phát triển nhanh thì phải dựa vào phát triển công nghiệp. Lãnh đạo UBND tỉnh vừa qua đã có kết luận về việc mở rộng các khu công nghiệp trên địa bàn. Và khu tổ hợp Khí - Điện - Đạm sẽ là tiên phong và chúng tôi mong rằng trong 10 năm tới tiếp tục phát triển khu vực này thành một tổ hợp không chỉ với những thành công hiện tại mà bằng những công nghệ mới, thị trường mới và những con người mới sẽ tiếp tục đi đầu, dẫn đầu trong phát triển công nghiệp tỉnh Cà Mau.

Chúng tôi trân trọng đề nghị các đồng chí Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục quan tâm, nghiên cứu mở rộng thêm các dự án mới, để trong thời gian tới, đóng góp hơn nữa cho tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Cà Mau, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia việt Nam, đến toàn thể Ban lãnh đạo Tập đoàn qua các thời kỳ, đến cán bộ, công nhân và người lao động trong Tổ hợp Khí - Điện - Đạm, những người đã đặt nền móng vững chắc và thực hiện tốt sứ mệnh của mình sẽ có một chặng đường tiếp theo thành công rực rỡ hơn nữa.

Phát biểu của đồng chí Lê Quân tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Phân bón Cà Mau.

DMCA.com Protection Status