Cuộc thi và Triển lãm ảnh về đề tài biển, đảo quê hương 2021:

Tôn vinh vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam

16:57 | 09/09/2021

5,082 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2021 nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong nước và ở nước ngoài.
Trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật Trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật "Biển, đảo quê hương"
Ra mắt ấn phẩm “Thủ đô Hà Nội với biển, đảo quê hươngRa mắt ấn phẩm “Thủ đô Hà Nội với biển, đảo quê hương"
"Tuổi trẻ Thủ đô vì biển, đảo quê hương”"Tuổi trẻ Thủ đô vì biển, đảo quê hương”
Tôn vinh vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam
Các chiến sỹ hải quân đón đoàn công tác tới thăm Nhà giàn DK1/14 Tư Chính

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp Quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2021 do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao); Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tổ chức.

Cuộc thi dành cho tất cả nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên, công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam.

Nội dung các tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm ảnh cần phản ánh tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam; tình yêu quê hương, đất nước, sự gắn bó của các thế hệ người Việt Nam với biển, đảo của Tổ quốc. Phản ánh không khí hăng hái, quyết tâm trong hoạt động lao động sản xuất, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ và người dân vùng biển, đảo; ý thức trách nhiệm và tinh thần sẵn sàng chiến đấu để giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Các tác phẩm tham dự có thể phản ánh những thành tựu phát triển về kinh tế - xã hội của các địa phương biển sau 35 năm đất nước tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Phản ánh hoạt động khai thác và phát triển tiềm năng du lịch biển Việt Nam; bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của cộng đồng cư dân biển, các sản phẩm thủ công đặc trưng của các làng nghề truyền thống ở mỗi vùng biển, đảo. Phản ánh các hoạt động bảo vệ môi trường biển, hải đảo; bảo tồn hệ sinh - thái biển tự nhiên, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh; bảo đảm sự hài hòa giữa bảo tồn phát triển kinh tế-xã hội toàn vùng biển, đảo. Phản ánh hoạt động hợp tác quốc tế về biển, thúc đẩy các nỗ lực chung bảo đảm an ninh, hoà bình, ổn định cho các vùng biển trước các thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống trên biển.

Ngoài ra, các tác phẩm có thể ca ngợi những tấm gương tiêu biểu, điển hình trong phát triển kinh tế - xã hội và trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Tôn vinh vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam
Giao lưu văn nghệ với các chiến sỹ hải quân đảo An Bang

Các tác phẩm dự dự thi phải đáp ứng các điều kiện sau: Là các tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ ngày 01/01/2019 đến nay; Tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng. Loại hình tác phẩm dự thi gồm có: Ảnh đơn và ảnh bộ. Trong đó, mỗi ảnh đơn là một tác phẩm. Mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 5 đến 8 ảnh. Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh. Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 10 ảnh đơn/ảnh bộ tham dự

Ban Tổ chức cũng lưu ý, tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép, ảnh chỉnh sửa bằng phần mềm vi tính. Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg, dung lượng từ 5Mb - 12Mb, độ phân giải 300 dpi. Trong trường hợp cần thiết, Ban tổ chức có quyền yêu cầu tác giả nộp file gốc để kiểm chứng thông tin. Ngoài ra, ảnh không được bo viền, không được đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh. Không ghi chú thích, chữ ký lên trên ảnh. Ảnh không phù hợp với các quy định trên sẽ bị loại mà không cần báo trước. Đặc biệt, các tác phẩm vi phạm đến vấn đề chủ quyền biển, đảo Việt Nam đều không hợp lệ.

Ảnh tham dự phải chưa được trưng bày hoặc đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm cấp quốc gia và khu vực do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức... Không chấp nhận những tác phẩm đã được Giải thưởng và triển lãm của cuộc thi biển, đảo quê hương do Ban Tuyên giáo phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức năm 2018. Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Ban tổ chức Cuộc thi không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền tác phẩm. Ban tổ chức được phép loại bỏ tác phẩm vi phạm thể lệ trước, trong và sau Cuộc thi.

Ảnh đoạt giải và ảnh triển lãm được Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng tuyên truyền, quảng bá trên các ấn phẩm và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước, và không phải trả chi phí nhuận ảnh. Các tác phẩm khác (ngoài tác phẩm đạt giải và trưng bày triển lãm), nếu được chọn phục vụ cho công tác tuyên truyền, Ban tổ chức và các nhà tài trợ sẽ phải thỏa thuận với tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả.

Cuộc thi nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong nước và ở nước ngoài..., Ban Tổ chức mong muốn, thông qua cuộc thi sẽ thiết thực động viên, khuyến khích các nghệ sĩ, những người yêu thích nhiếp ảnh sáng tạo nhiều tác phẩm mới, có giá trị về nội dung và nghệ thuật, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền cũng như đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Tác giả có thể tìm hiểu thông tin và gửi ảnh trực tiếp tại www.anhnghethuatbiendaoquehuong.com. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến 23h59’ ngày 30/9/2021.

P.V

DMCA.com Protection Status