Họp cấp cao với lãnh đạo MOECO, PVEP và PTTEP:

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng: Triển khai Chuỗi dự án Khí-Điện Lô B-Ô Môn an toàn, hiệu quả, đảm bảo tiến độ đề ra

15:48 | 18/12/2023

37,406 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng 18/12, tại trụ sở Tập đoàn Misui, Tokyo (Nhật Bản), Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng và Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn đã tham dự cuộc họp cấp cao giữa các bên góp vốn đầu tư dự án thượng nguồn và trung nguồn trong Chuỗi dự án Khí-Điện Lô B-Ô Môn.

Cùng tham dự cuộc họp có ông Hidenori Harada, Tổng Giám đốc Công ty thăm dò Dầu khí Mitsui (MOECO); ông Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc Tổng Công ty thăm dò và khai thác Dầu khí (PVEP); và Ông Piya Sukhumpanumet, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty thăm dò và khai thác Dầu khí Thái Lan (PTTEP).

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng: Triển khai Chuỗi dự án Khí-Điện Lô B-Ô Môn an toàn, hiệu quả, đảm bảo tiến độ đề ra
Toàn cảnh buổi làm việc của Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng với các lãnh đạo cấp cao của các Nhà đầu tư trong Chuỗi dự án Khí-Điện Lô B-Ô Môn.

Đây là cuộc họp giao ban cấp cao hàng tháng nhằm định hướng, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện và giải quyết những vướng mắc để hỗ trợ việc triển khai tổng thể chuỗi dự án được thông suốt, đáp ứng tiến độ đề ra.

Sau khi nghe các bên báo cáo tình hình thực hiện các công việc dự án cũng như tháo gỡ các cơ chế cần thiết, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đánh giá cao sự nỗ lực của các Nhà đầu tư thời gian qua trong việc đưa dự án vào triển khai, thể hiện tinh thần đồng lòng, đoàn kết cùng chia sẻ rủi ro, hài hòa lợi ích giữa các bên liên quan.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh lại sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã quyết liệt tháo gỡ các khó khăn về cơ chế cho chuỗi dự án để có được kết quả đột phá như ngày hôm nay. Trên tinh thần đó, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng quán triệt các bên cần tiếp tục tập trung trong thời gian tới, quyết tâm giữ vững tiến độ đề ra và hỗ trợ Người điều hành các dự án thành phần tổ chức triển khai công việc thông suốt, an toàn và hiệu quả.

Tổng Giám đốc Petrovietnam cũng đề nghị các bên xây dựng các kênh thông tin nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tế đúc rút từ các hoạt động dầu khí tại khu vực Vịnh Thái Lan và áp dụng cho các dự án, đặc biệt là dự án thượng nguồn nhằm tối ưu giá trị tài sản xây dựng và vận hành khai thác sau này.

Các Nhà đầu tư trong chuỗi hoàn toàn nhất trí với những chỉ đạo của Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng và cam kết sẽ huy động nguồn lực tốt nhất hỗ trợ Người điều hành các dự án thành phần đảm bảo đem lại hiệu quả cho công tác đầu tư.

Trước đó, cùng ngày, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng đã tham dự buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) – là Cơ quan đầu mối quản lý nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản cấp cho Việt Nam để phát triển hạ tầng, trong đó có Dự án Nhà máy nhiệt điện tua-bin khí hỗn hợp Ô Môn 3 (NMNĐ Ô Môn 3) đã được Chính phủ giao cho Petrovietnam làm Chủ đầu tư.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng: Triển khai Chuỗi dự án Khí-Điện Lô B-Ô Môn an toàn, hiệu quả, đảm bảo tiến độ đề ra
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng tham dự buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ của JICA

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình triển khai Chuỗi dự án, vai trò của việc sớm đưa các Nhà máy điện vào hoạt động, sử dụng hiệu quả khí Lô B và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đề nghị JICA đặc biệt quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn Petrovietnam trong việc hoàn thiện hồ sơ vay vốn cho NMNĐ Ô Môn 3 trong thời gian sớm nhất.

Chiều cùng ngày, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng sẽ có buổi làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn xăng dầu Nhật Bản (Idemitsu Kosan), ông Shunichi Kito và dự buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ của Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC).

Xuân Phúc

[P-magazine] Điều chưa biết về “siêu dự án” 12 tỉ USD sắp triển khai của Petrovietnam[P-magazine] Điều chưa biết về “siêu dự án” 12 tỉ USD sắp triển khai của Petrovietnam
Quyết định nhiều vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của PetrovietnamQuyết định nhiều vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của Petrovietnam
Dự án khí Lô B: PTSC M&C được trao thầu và triển khai Gói thầu EPCI#2Dự án khí Lô B: PTSC M&C được trao thầu và triển khai Gói thầu EPCI#2
Petrovietnam quyết tâm thực hiện thành công chuỗi dự án Lô B vì lợi ích quốc gia, dân tộcPetrovietnam quyết tâm thực hiện thành công chuỗi dự án Lô B vì lợi ích quốc gia, dân tộc
PQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọngPQPOC tổng kết năm 2023: Dự án Khí Lô B đạt nhiều mốc tiến độ quan trọng
Thủ tướng: Sẽ sửa đổi ngay các quy định liên quan còn vướng mắc để thúc đẩy Dự án Lô B – Ô MônThủ tướng: Sẽ sửa đổi ngay các quy định liên quan còn vướng mắc để thúc đẩy Dự án Lô B – Ô Môn

DMCA.com Protection Status