Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Công ty Gazprom EP International

07:12 | 04/12/2021

10,720 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong khuôn khổ chuyến công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tại Liên bang Nga (từ ngày 27/11 – 2/12/2021), Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Gazprom EP International, đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Gazprom) tại khách sạn Radisson Collection, Mátxcơva, Liên bang Nga.

Tham dự buổi làm việc, về phía Petrovietnam có Phó Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn, Chánh văn phòng Trần Bình Minh, Phó trưởng ban Quản lý hợp đồng dầu khí Hoàng Anh Tuấn, Phó trưởng ban Điện và năng lượng tái tạo Nguyễn Thanh Bình, Tổng Giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang, Phó Tổng Giám đốc PV GAS Nguyễn Thanh Bình.

Về phía Công ty Gazprom EP International có sự tham dự của Tổng Giám đốc Tumanov Sergey Victorovich, các Phó Tổng Giám đốc cùng Lãnh đạo các Ban chuyên môn của Công ty.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Công ty Gazprom EP International
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Petrovietnam luôn ủng hộ, đánh giá rất cao những nỗ lực, cố gắng của Gazprom trong công tác tìm kiếm, thăm dò tại thềm lục địa Việt Nam

Mở đầu buổi làm việc, Tổng Giám đốc Gazprom EP International Tumanov bày tỏ vui mừng được tiếp kiến Tổng Giám đốc Petrovietnam trong chuyến công tác tại Liên Bang Nga. Ông Tumanov trình bày tóm tắt quá trình triển khai 04 Dự án Dầu khí của tập đoàn Gazprom tại Việt Nam, bao gồm Dự án tìm kiếm, thăm dò dầu khí tại các Lô 129-132; Dự án thăm dò, khái thác dầu khí tại Lô 05-2, 05-3; Dự án tích hợp phát triển mỏ Báo Vàng tại các Lô 111/04, 112, 113; Dự án nhiên liệu cho động cơ khí (PVGAZPROM NGV).

Lãnh đạo Gazprom EP International cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai 4 dự án, đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Petrovietnam trong việc thúc đẩy triển khai các dự án tại Việt Nam.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo Công ty Gazprom EP International, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận sự hiện diện lâu dài của Tập đoàn Dầu khí Gazprom tại Việt Nam, đồng thời khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ, đánh giá rất cao những nỗ lực, cố gắng của Gazprom trong công tác tìm kiếm, thăm dò tại thềm lục địa Việt Nam.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Công ty Gazprom EP International
Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc với lãnh đạo Công ty Gazprom EP International

Chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn của Gazprom trong các dự án dầu khí tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị hai phía cần tập trung phối hợp, thúc đẩy những điều kiện cần thiết để triển khai hiệu quả, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra đối với từng dự án của Gazprom tại Việt Nam.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty Gazprom EP International đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có những cơ chế, chính sách ưu đãi từ phía Việt Nam, làm cơ sở để phía Gazprom EP International đảm bảo hiệu quả đầu tư tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Công ty Gazprom EP International

Tổng Giám đốc Công ty Gazprom EP International Tumanov Sergey Victorovich bày tỏ sự cần thiết phải có những cơ chế, chính sách ưu đãi từ phía Việt Nam, làm cơ sở để phía Gazprom EP International đảm bảo hiệu quả đầu tư tại Việt Nam.

Ghi nhận những đề xuất từ Gazprom EP International, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng bày tỏ sự thấu hiểu những rủi ro của Gazprom trong một số dự án cụ thể tại Việt Nam, đồng thời khẳng định Petrovietnam hoàn toàn tin tưởng vào tiềm lực của phía Nga để cùng triển khai các dự án dầu khí, năng lượng trên Biển Đông. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết thêm, Petrovietnam sẽ đồng hành cùng Gazprom trong quá trình làm việc với các cơ quan có thẩm quyền Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa tiến độ phê duyệt các thủ tục liên quan các dự án.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã được trong quá trình hợp tác giữa Petrovietnam và Gazprom EP International, hai bên cũng thảo luận về công tác thăm dò dầu khí tại lãnh thổ Liên Bang Nga trong khuôn khổ hoạt động của Liên doanh Gazpromviet. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết, việc Petrovietnam tham gia tích cực vào các dự án dầu khí ở Nga là tuân thủ đúng chủ trương đầu tư của Chính phủ Việt Nam vào thị trường Nga; đồng thời cho biết Petrovietnam sẽ sớm báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết tổng thể các vấn đề chiến lược trong hợp tác với Nga.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo công ty Gazprom EP International trân trọng mời Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cùng các thành viên đoàn công tác PVN dùng bữa trưa tại khách sạn Radisson Collection. Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã vui vẻ nhận lời.

CEO Petrovietnam – Power Machines: Hướng đến giải pháp cho Dự án NMNĐ Long Phú 1CEO Petrovietnam – Power Machines: Hướng đến giải pháp cho Dự án NMNĐ Long Phú 1
NMNĐ Sông Hậu 1: Hành trình ghi dấu trên bản đồ phát điện quốc giaNMNĐ Sông Hậu 1: Hành trình ghi dấu trên bản đồ phát điện quốc gia
Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500Petrovietnam 14 năm liên tiếp trong Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam VNR500
Petrovietnam hướng tới là tập đoàn năng lượng hàng đầu, giữ vai trò đầu tàu, trụ cột của nền kinh tếPetrovietnam hướng tới là tập đoàn năng lượng hàng đầu, giữ vai trò đầu tàu, trụ cột của nền kinh tế
Petrovietnam và các đối tác Nhật Bản thúc đẩy hợp tác phát triểnPetrovietnam và các đối tác Nhật Bản thúc đẩy hợp tác phát triển

DMCA.com Protection Status