Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVFCCo, PVTrans

22:23 | 08/02/2022

39,520 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 8/2/2022, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã đến làm việc với Tổng Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans) về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, tại tòa nhà trụ sở PVFCCo.

Tham gia cùng đoàn công tác có các đồng chí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn: Lê Xuân Huyên, Phạm Tiến Dũng, Lê Ngọc Sơn; cùng lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn. Về phía PVFCCo, có Chủ tịch HĐQT Hoàng Trọng Dũng, Tổng Giám đốc Lê Cự Tân; về phía PVTrans có Chủ tịch HĐQT Phạm Việt Anh, Tổng Giám đốc Nguyễn Duyên Hiếu; cùng các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của 02 đơn vị.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVFCCo, PVTrans
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tại buổi làm việc với PVFCCo, PVTrans

Nội dung chính trong buổi làm việc đầu năm của Tổng Giám đốc Petrovietnam nhằm cập nhật tình hình sản xuất kinh doanh tháng 1/2022 tại các đơn vị; cập nhật những biến động, thay đổi của thị trường so với dự kiến trước đó, từ đó đưa ra những nhận định về rủi ro, cơ hội, giải pháp trong triển khai thực hiện kế hoạch năm 2022.

Tại buổi làm việc, các đơn vị lần lượt báo cáo tóm tắt về kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2021, các nhiệm vụ trọng tâm và kế hoạch SXKD năm 2022, cập nhật kết quả SXKD tháng 1/2022 cùng các đề xuất, kiến nghị.

Đối với PVFCCo, theo báo cáo của lãnh đạo đơn vị, trong tháng 1/2022 và dịp Tết Nguyên đán, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã hoạt động an toàn, ổn định ở công suất cao. Sản lượng sản xuất, tiêu thụ, doanh thu và lợi nhuận đều đạt kết quả tích cực, hoàn thành vượt mức so kế hoạch tháng 1, tạo đà hứng khởi cho cả năm 2022.

Trong chương trình làm việc, Ban lãnh đạo PVFCCo cũng đã báo cáo về các giải pháp để đẩy mạnh thực hiện, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD 2022 và toàn bộ các nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 đã được Tập đoàn giao. Trong đó tập trung vào các nhóm công tác đầu tư, triển khai các dự án; nghiên cứu phát triển; quản trị, tái cấu trúc, tiết kiệm chi phí... và một số kiến nghị với Tập đoàn về hỗ trợ PVFCCo trong hoạch định Chiến lược phát triển dài hạn; nguồn khí, giá khí; chính sách thuế VAT cho phân bón...

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVFCCo, PVTrans
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên trao đổi tại buổi làm việc

Về phía PVTrans, báo cáo của lãnh đạo đơn vị cho biết, trong tháng 1/2022, PVTrans hoạt động ổn định, an toàn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch tháng đã đề ra; các tàu tiếp tục vận chuyển dầu thô cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, các tàu còn lại hiện đang được khai thác tuyến quốc tế.

Đối với các nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2022, PVTrans tập trung, chủ động rà soát, thực hiện tái cấu trúc tổng thể PVTrans; trẻ hóa đội tàu thông qua công tác đầu tư; thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và xây dựng hệ thống ERP…

Sau khi nghe các báo cáo, kiến nghị của đơn vị, đoàn công tác Tập đoàn đã đưa ra các ý kiến, trao đổi, đóng góp để các đơn vị tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tiến tới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVFCCo, PVTrans
Chủ tịch HĐQT PVFCCo Hoàng Trọng Dũng báo cáo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể hai đơn vị khi đã thành vượt mức kế hoạch SXKD năm 2021; đặc biệt là trong tháng 1/2022, dù thời gian nghỉ Tết Nhâm Dần khá dài nhưng CBCNV-NLĐ các đơn vị đã giữ được nhịp độ lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc kế hoạch tháng, tạo đà tốt cho cả năm.

Trong chỉ đạo chung đối với 2 đơn vị, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý về vấn đề lập kế hoạch, mục tiêu SXKD, về đầu tư; về công tác quản trị trong năm 2022, quản trị rủi ro, nắm bắt xu hướng thông qua chuyển đổi số…

Đối với PVFCCo, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng lưu ý cần tập trung giải quyết các tồn đọng, sớm quyết toán dự án cũng như đẩy nhanh thực hiện dự án mới; thúc đẩy công tác nghiên cứu phát triển và nắm bắt các xu hướng mới để tạo ra sự thay đổi đột phá, bền vững; đặt mục tiêu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2022, trong đó phấn đấu tăng trưởng về sản lượng, doanh thu...

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVFCCo, PVTrans
Chủ tịch HĐQT PVTrans Phạm Việt Anh báo cáo tại buổi làm việc

Đối với PVTrans, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ủng hộ đơn vị đẩy mạnh công tác tái cấu trúc tài sản, tăng quy mô; đồng thời đề nghị PVTrans nghiên cứu thêm về chuỗi giá trị kết hợp để tăng sức cạnh tranh.

Tổng Giám đốc Tập đoàn mong muốn với tinh thần và mục tiêu đã đặt ra, các đơn vị nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch năm 2022 trên cơ sở đoàn kết, hỗ trợ, lắng nghe lẫn nhau.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVFCCo, PVTrans
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022 đến tập thể CBCNV PVFCCo và PVTrans
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PVFCCo, PVTrans
Lãnh đạo PVFCCo thăm và chúc tết CBCNV Nhà máy Đạm Phú Mỹ Lãnh đạo PVFCCo thăm và chúc tết CBCNV Nhà máy Đạm Phú Mỹ
PVTrans 20 năm vững vàng vượt sóng PVTrans 20 năm vững vàng vượt sóng
PVTrans: Lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.000 tỷ năm 2021, tăng trưởng 10 năm liên tiếp PVTrans: Lợi nhuận trước thuế đạt trên 1.000 tỷ năm 2021, tăng trưởng 10 năm liên tiếp
PVFCCo mang Xuân ấm áp đến với người nghèo cả nước PVFCCo mang Xuân ấm áp đến với người nghèo cả nước
PVFCCo - Tiếp tục đổi mới để phát triển bền vững PVFCCo - Tiếp tục đổi mới để phát triển bền vững

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status