Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn tiếp lãnh đạo MOECO

07:30 | 17/09/2024

804 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/9 tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Harada Hidenori, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty thăm dò và khai thác dầu khí Mitsui (MOECO).

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã thông tin tới lãnh đạo MOECO về tình hình triển khai chuỗi dự án Lô B cùng một số vấn đề liên quan. Sau một thời gian triển khai tích cực, phối hợp hiệu quả giữa các bên, chuỗi dự án Lô B đã có nhiều tín hiệu tích cực và ngày 18/9 tới chuỗi dự án sẽ chính thức khởi công chế tạo.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn tiếp lãnh đạo MOECO
Toàn cảnh buổi tiếp

Đồng thời, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn cũng cho biết, Petrovietnam đã và đang tích cực phối hợp với các bên tham gia dự án để tiếp tục có kiến nghị, đề xuất lên các cấp thẩm quyền nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ của dự án hướng tới các mốc tiến độ đặt ra đúng như cam kết giữa các bên.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn tiếp lãnh đạo MOECO
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn trao đổi với ông Harada Hidenori, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc MOECO

Thay mặt lãnh đạo MOECO, ông Harada Hidenori bày tỏ sự cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam, các thành viên trong tổ công tác giữa hai bên đã tích cực phối hợp, thường xuyên trao đổi, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc để "siêu dự án" Lô B có thể triển khai. Ông Harada Hidenori mong muốn trong thời gian tới Petrovietnam và MOECO sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai chuỗi dự án Lô B cũng như tìm kiếm, mở rộng cơ hội hợp tác sang những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn tiếp lãnh đạo MOECO
Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Nhân dịp này, lãnh đạo Petrovietnam và MOECO đã trao đổi, thảo luận về tình hình triển khai các dự án, chia sẻ thông tin về định hướng phát triển trong thời gian tới. Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn chia sẻ, định hướng phát triển hiện nay của Petrovietnam là trở thành tập đoàn công nghiệp - năng lượng hàng đầu quốc gia. Chính vì vậy, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đang tích cực nghiên cứu một số dự án như: thu hồi lưu trữ CO2, các dự án năng lượng tái tạo... Tổng Giám đốc Petrovietnam mong muốn MOECO với kinh nghiệm của mình sẽ nghiên cứu, phối hợp cùng Petrovietnam triển khai các dự án trong thời gian tới, trên tinh thần hợp tác hữu nghị, hiệu quả, mang lại lợi ích cho các bên.

Công ty thăm dò và khai thác dầu khí Mitsui (MOECO) là công ty con của tập đoàn Mitsu hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí. Đến nay, công ty đã có hoạt động tại một số quốc gia như Hoa Kỳ, Thái Lan, Indonesia, Oman, Vương Quốc Anh.

Tại Việt Nam, MOECO là thành viên liên doanh các nhà đầu tư dự án khí Lô B – Ô Môn (dự án thượng nguồn và dự án đường ống dẫn khí). Chuỗi dự án khí Lô B (gồm các khâu thượng nguồn (nhà máy khí), đường ống và hạ nguồn (nhà máy điện) có tổng vốn đầu tư trên 10 tỷ USD. Khí tự nhiên từ Lô B sẽ cung cấp cho 4 nhà máy điện gồm Ô Môn I, II, III và IV trên 20 năm. Khi đi vào vận hành, các nhà máy điện Ô Môn này sẽ cung cấp điện với tổng công suất khoảng 3.800 MW, đóng góp quan trọng vào an ninh năng lượng quốc gia.

H.A

DMCA.com Protection Status