Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu làm việc với TNK-BP

16:16 | 25/03/2012

480 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 22/3, tại trụ sở của TNKBP, ông Khan G.B – giám đốc điều hành Tập đoàn dầu khí TNKBP đã tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đỗ Văn Hậu. Hai bên đánh giá cao sự triển khai các mối quan hệ hợp tác giữa TNKBP với PVN ở Việt Nam cũng như ở Liên bang Nga.

Ông Khan khẳng định mong muốn mở rộng mối quan hệ cũng như thấy được tiềm năng trong việc hợp tác giữa TNK-BP với PVN ở thị trường Việt Nam và hoan nghênh mong muốn của PVN trong việc mở rộng hoạt động ở Liên bang Nga trong đó có việc thành lập Liên doanh với TNK-BP trên cơ sở các cơ hội mà họ đã đề xuất.

Đoàn công tác của PVN do Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu dẫn đầu sang thăm và làm việc với TNK-BP.

Ngoài ra, TNK-BP sẵn sàng mời PVN tham gia vào các dự án lớn mang tính chiến lược (không những đối với TNK-BP mà còn đối với Nga) ở vùng IANAO (khu tự trị Iamal Nhenhesky).

TNK-BP đánh giá PVN như đối tác có thể có tiềm năng ở các dự án này. TNK-BP cho rằng việc tham dự vào các dự án này thể hiện sự hợp tác bền vững lâu dài và truyền thống giữa TNK-BP và PVN.

Hai bên còn bàn về khả năng hợp tác với nước thứ 3 mà cụ thể là Venezuela trong việc chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển các mỏ dầu nặng.

TNK-BP cho rằng, việc trao đổi các chuyên gia trẻ cũng như đào tạo sinh viên, thực tập sinh cho PVN là hướng cần quan tâm trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

TNK – BP là tập đoàn dầu khí lớn thứ ba tại Nga và đã đạt được thoả thuận với Tập đoàn BP (Anh) về việc mua lại cố phần của BP tại các tài sản thượng nguồn, đường ống dẫn khí và sản xuất điện của BP tại Việt Nam và Venezuela với trị giá 1,8 tỉ USD vào tháng 6/2011. Tháng 10/2011, TNK-BP chính thức tiếp nhận giấy phép đầu tư cho Lô 06.1 (gồm mỏ Lan Tây và Lan Đỏ) tại Việt Nam.

P.V

DMCA.com Protection Status