Tổng Thư ký ASCOPE và đại diện Petrovietnam tham dự Hội nghị cấp cao Năng lượng ASEAN +3

10:14 | 01/10/2020

5,991 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong thời gian từ ngày 28 đến ngày 30/9/2020, Hội nghị Cấp cao Năng lượng ASEAN +3 đã được tổ chức trực tuyến do Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia chủ trì với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý năng lượng, các công ty dầu khí quốc gia của các nước ASEAN và ba (03) đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, Trung Tâm Năng lượng ASEAN (ACE), Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE).

Hội nghị là cơ hội để tăng cường hợp tác giữa ASEAN và các nước đối tác bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra các Hội thảo: Tọa đàm kinh doanh về thị trường dầu mỏ và khí thiên nhiên lần thứ 9, Hội thảo về lộ trình dự trữ dầu mỏ lần thứ 8, Diễn đàn an ninh năng lượng lần thứ 17 giữa các nước ASEAN và ba (03) đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (ASEAN +3).

tong-thu-ky-ascope-va-dai-dien-petrovietnam-tham-du-hoi-nghi-cap-cao-nang-luong-asean-3-2
Ban Thư ký ASCOPE và Đại diện Văn phòng, Ban Khai thác Dầu khí Tập đoàn tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị, ông Trần Hồng Nam, Tổng Thư ký ASCOPE đã đồng chủ trì Tọa đàm về thị trường dầu mỏ và khí thiên nhiên lần thứ 9 và trình bày về Thỏa thuận An ninh dầu khí ASEAN “APSA” (ASEAN Petroleum Security Agreement) tại Hội thảo về lộ trình dự trữ dầu mỏ lần thứ 8. ASPA được các nước ASEAN ký kết năm 1986, sửa đổi bổ sung năm 2009 vàcó hiệu lực từ năm 2013. Mục đích của APSA nhằm tăng cường an ninh năng lượng của các nước thành viên, giảm thiểu tác động từ những tình huống khẩn cấp thông qua các biện pháp ứng phó trong ngắn, trung và dài hạn. Trao đổi tại Hội nghị,Tổng Thư ký ASCOPE đã nêu các tồn tại của Thỏa thuận và sự cần thiết của APSA sau khi Thỏa thuận hết hiệu lực vào tháng 3 năm 2023 trong tình hình nguồn cung dầu khí hiện tại và bối cảnh còn nhiều bất ổn ảnh hưởng đến an ninh năng lượng của các nước thành viên ASEAN.

tong-thu-ky-ascope-va-dai-dien-petrovietnam-tham-du-hoi-nghi-cap-cao-nang-luong-asean-3
Tổng Thư ký ASCOPE Trần Hồng Nam phát biểu tại Hội nghị

Ngoài ra, tại Tọa đàm về thị trường dầu mỏ và khí thiên nhiên lần thứ 9, ASCOPE đã có bài trình bày về kết quả của 02 nghiên cứu: (i) triển khai LNG quy mô nhỏ phù hợp với điều kiện về cơ sở hạ tầng của các nước và (ii) sử dụng LNG trong vận tải biển như một giải pháp trong dài hạn để tuân thủ quy định của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) về tiêu chuẩn khí thải (hàm lượng lưu huỳnh tối đa của nhiên liệu hàng hải tiêu thụ trên các vùng biển sẽ giảm từ 3,5% xuống 0,5% áp dụng từ tháng 1 năm 2020).

tong-thu-ky-ascope-va-dai-dien-petrovietnam-tham-du-hoi-nghi-cap-cao-nang-luong-asean-3-1
Ông Ngô Anh Hiền- Phó Trưởng Ban Khai thác Dầu khí, Petrovietnam trình bày tại Hội nghị

Cũng tại Tọa đàm về thị trường dầu mỏ và khí thiên nhiên lần thứ 9, đại diện Petrovietnam ông Ngô Anh Hiền - Phó Trưởng Ban Khai thác Dầu khí đã có bài trình bày về dự báo cung cầu khí tự nhiên, nhu cầu khí hóa lỏng cũng như kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng LNG nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng của Việt Nam trong thời gian tới.

Trần Quốc Anh

Văn hóa doanh nghiệp: Giá trị cốt lõi, nền tảng giúp Petrovietnam vượt khủng hoảng
Trải qua khủng hoảng, PVN luôn giữ được giá trị cốt lõi
Ngành Dầu khí trước sóng gió của “khủng hoảng kép”
Tạo thế và lực cho Petrovietnam
Lắng nghe, chia sẻ, đánh giá đúng những khó khăn khách quan, chủ quan để tháo gỡ có hiệu quả
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
Petrovietnam tự tin vượt qua thách thức
Petrovietnam - 45 năm sứ mệnh tìm dầu
[E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
Chuyện bảo dưỡng "con gấu lớn" của Petrovietnam
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"

DMCA.com Protection Status