TPHCM: Diễn tập chữa cháy tại tòa nhà Petrovietnam

07:10 | 03/11/2012

890 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trưa 2/11, tại Tòa nhà Petrovietnam, số 1-5 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM, Ban Quản lý Tòa nhà – một đơn vị thuộc Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC), Công an quận 1 và UBND phường Bến Nghé, tổ chức tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn – cứu hộ năm 2012.

Với giả thiết một đám cháy bất ngờ bùng phát tại khu vực lầu 4 Tòa nhà Petrovietnam do chập điện, cuộc diễn tập đã huy động 36 chiến sỹ cảnh sát PCCC, 6 xe chữa cháy, xe cứu thương để tham gia chữa cháy và cứu nạn cho gần 1.000 người đang làm việc trong tòa nhà.

   

Cảnh sát PCCC triển khai chữa cháy khẩn trương bằng các thiết bị chuyên dụng

Tất cả các thao tác từ phát hiện đám cháy, tự tổ chức chữa cháy, đến khi đám cháy có nguy cơ lan rộng lên lầu 5, 6, vượt quá khả năng chữa cháy của trang thiết bị và con người trong Tòa nhà, phối hợp với lực lượng PCCC quận 1 chữa cháy, cứu nạn cứ hộ, đã được Ban quản lý Tòa nhà tiến hành rất khẩn trương, bài bản. Phó Tổng quản lý Tòa nhà – Đội trưởng đội chữa cháy đã có mặt ngay tại phòng điều khiển trung tâm để trực tiếp điều hành và hỗ trợ công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.  

Hiện trường đám cháy tỏa ra nhiều khói, khí độc, nhiệt độ tăng cao, có khả năng gây cháy lan rộng ra khu vực lân cận do bức xạ nhiệt và ngọn lửa trần, khiến các nhân viên hốt hoảng, tạo thành sự hỗn loạn, chen lấn, xô đẩy, có nạn nhân bị thương tích, ngạt khói… đã được tái hiện rất sát với thực tế.   Công tác chữa cháy bằng các thiết bị chuyên dụng được tiến hành khẩn trương, song song với cứu nạn cứu hộ. Hơn 900 người được hướng dẫn thoát ra ngoài an toàn, 2 người bị thương được sơ cứu tại khu vực Thảo Cầm Viên lân cận, 4 người mắc kẹt tại lầu 2 và lầu 6 được trấn an, cấp bình khí tài chứa oxy và được đưa xuống bằng xe thang, thang dây…

 

Các nạn nhân bị thương được sơ cứu ngay tại khu vực lân cận đám cháy

Sau 40 phút triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không còn người bị nạn trong khu vực cháy, khói, khí độc được đẩy hoàn toàn ra khỏi tòa nhà, nhiệt độ giảm, các lực lượng PCCC thu hồi phương tiện chữa cháy.   Ngay sau cuộc diễn tập, ban tổ chức đã có cuộc họp khẩn để rút kinh nghiệm. Phòng cháy và chữa cháy là một trong những hoạt động luôn được Petrosetco và Ban quản lý Tòa nhà Petrovietnam quan tâm, đầu tư, để đảm bảo an toàn cao nhất cho các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước đang làm việc tại tòa nhà.

Thanh Loan

DMCA.com Protection Status