Trách nhiệm của cơ quan lưu giữ, bảo quản kết quả điều tra cơ bản về dầu khí

07:21 | 12/07/2023

6,135 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/7/2023 Chính phủ đã ban hành Nghị định 45/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Dầu khí 2022. Trong đó, Điều 10 (Chương II) quy định Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có trách nhiệm bảo quản mẫu vật, tài liệu, thông tin, dữ liệu kết quả điều tra cơ bản về dầu khí.
Trách nhiệm của cơ quan lưu giữ, bảo quản kết quả điều tra cơ bản về dầu khí
Lưu trữ tài liệu tại Trung tâm Lưu trữ Dầu khí

Cụ thể, theo Nghị định 45/2023/NĐ-CP, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý các mẫu vật, tài liệu do các tổ chức chủ trì thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí giao nộp theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Luật Dầu khí.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có nhiệm vụ tổ chức vận hành hệ thống để có thể khai thác thông tin, tài liệu đã tiếp nhận phù hợp với các quy định của pháp luật.

Thời hạn lưu giữ, bảo quản mẫu vật, tài liệu, thông tin dữ liệu được xác lập đối với từng loại theo quy định hiện hành: lưu giữ, bảo quản vĩnh viễn hoặc lưu giữ, bảo quản có thời hạn. Cơ quan lưu giữ, bảo quản có trách nhiệm thống kê các loại mẫu vật, tài liệu, thông tin, dữ liệu hết giá trị sử dụng trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để hủy bỏ nhằm tối ưu chi phí quản lý.

Nghị định cũng nêu rõ, mẫu vật, tài liệu, thông tin, dữ liệu được phân loại theo cấp độ mật (nếu có yêu cầu) và có chính sách bảo vệ an toàn thông tin cho từng loại tương ứng phù hợp với các quy định của pháp luật.

Những quy định về nghiệm thu, phê duyệt kết quả thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khíNhững quy định về nghiệm thu, phê duyệt kết quả thực hiện đề án điều tra cơ bản về dầu khí
Kết quả điều tra cơ bản về dầu khí được nộp cho những cơ quan nào?Kết quả điều tra cơ bản về dầu khí được nộp cho những cơ quan nào?

DMCA.com Protection Status