Trung tâm An toàn & BVMT: Đóng góp tích cực vào thành công chung của Vietsovpetro

13:44 | 21/12/2022

4,244 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/12 vừa qua, Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường (TTAT-BVMT) thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác Đảng năm 2022, Hội nghị người lao động và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Lê Việt Dũng – Chánh kỹ sư Vietsovpetro; ông Nguyễn Tiến Vinh – Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro. Về phía TTAT-BVMT có sự hiện diện của Ban giám đốc, Ban chấp hành Đảng Ủy, Ban chấp hành Công đoàn và cùng toàn thể CBCNV.

Tại hội nghi, ông Yatsenko S.V.– Giám đốc TTAT đã báo cáo tổng kết công tác sản xuất năm 2022. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự đồng lòng, đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể lãnh đạo, cán bộ đảng viên cùng toàn thể CBCNV, TTAT-BVMT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất được giao.

Ban Thanh tra An toàn đã thực hiện 248 lần kiểm tra và phát hiện 1.232 vi phạm, góp phần bảo đảm an toàn cho 18 công trình và các công việc có tính nguy hiểm cao; tham gia vào việc bơm ép thử 175 các đầu giếng, thiết bị chống phun, van chặn, van thủy lực tại Xí nghiệp Cơ Điện; phân tích 220 mẫu bọt chống cháy cho các công trình biển, giám sát việc chuyển giao chất thải rắn nguy hại và không nguy hại cho các nhà thầu; thực hiện lấy 786 mẫu để đánh giá đến ảnh hưởng môi trường xung quanh của BK-22 Lô 09-1 và cụm mỏ TN-HA Lô 12/11; lấy 1.758 mẫu phục vụ việc giám sát môi trường cho các mỏ Bạch Hổ, Rồng, Đồi Mồi, 140 mẫu cho các công trình bờ và cảng của Vietsovpetro.

Trung tâm đào tạo đã tiến hành hướng dẫn ban đầu cho 57 người lao động, nhân viên nhà thầu, thực tập sinh để làm việc tại Vietsovpetro. Đào tạo nâng cao tay nghề và đào tạo nghề hai cho 1.125 người. Đào tạo an toàn cho 8.878 nhân viên thuộc các đơn vị của Vietsovpetro và 2.123 nhân viên của các nhà thầu. Đào tạo an toàn theo Luật An toàn và Vệ sinh lao động của Việt Nam cho 2.594 người lao động; đã thực hiện vượt mức 15%.

Ban Ứng cứu sự cố (ƯCSC) thực hiện dịch vụ trực ƯCSC và các kế hoạch huấn luyện, đã tiến hành 07 lần diễn tập và chỉ huy nhiều lực lượng theo các tình huống sự cố khác nhau, tiến hành các công việc ứng cứu kỹ thuật phức tạp trên các công trình biển; kiểm tra 3.615 bình chữa cháy, thử 341 xà lăng và 398 vòi cứu hỏa tại các công trình bờ của Vietsovpetro, tiến hành ứng cứu kỹ thuật khẩn cấp phức tạp tại các công trình biển 13 lần trong năm.

Xưởng sửa chữa các thiết bị chuyên dụng đã thực hiện bảo dưỡng, kiểm tra và sửa chữa hơn 950 bộ máy thở, hơn 3.950 bình chữa cháy; bảo dưỡng, sửa chữa và thử thủy lực - 2.650 bình, nạp không khí - 1.000 bình. Ngoài ra, xưởng cũng đã kiểm tra 127 hệ thống chữa cháy khác tại các công trình biển và tàu của Vietsovpetro.

Trung tâm An toàn & BVMT: Đóng góp tích cực vào thành công chung của Vietsovpetro
Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, Chánh kỹ sư Vietsovpetro Lê Việt Dũng đã chúc mừng, biểu dương những kết quả trong lao động sản xuất của tập thể cũng như ban lãnh đạo TTAT, đã hoàn thành các chỉ tiêu năm 2022 với những thành tích ấn tượng. Ông Lê Việt Dũng nhấn mạnh, trong hoạt động dầu khí tiềm ẩn nhiều rủi ro và nhiều khó khăn, đây cũng là một thách thức đối với ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Vietsovpetro. Do đó, hoạt động của một đơn vị độc lập như TTAT là rất quan trọng và thiết thực. Đại diện lãnh đạo Vietsovpetro bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của ban lãnh đạo TTAT cũng như tinh thần làm việc nhiệt huyết, trách nhiệm của toàn thể CBCNV, sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh của TTAT, hướng đến mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho con người, cho sản xuất của toàn Liên doanh.

Về công tác Đảng, năm 2022, Đảng ủy TTAT-BVMT đã bám sát yêu cầu, nhiệm vụ và các chương trình, kế hoạch đã đề ra, cập nhật và triển khai kịp thời chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy cấp trên, đã lãnh đạo Đảng bộ và hệ thống chính trị phía Việt Nam phối hợp tốt với CBCNV phía Nga trong Liên doanh để thực hiện nhiệm vụ.

Công tác Công đoàn TTAT-BVMT năm 2022 đã tích cực triển khai việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế, quy định về chế độ, chính sách đối với người lao động và chính quyền; đồng thời giải đáp những thắc mắc và tìm ra những phương hướng cho những năm tiếp theo. Hội nghị cũng bầu đồng chí Nguyễn Bá Cường – Chủ tịch Công đoàn tiếp tục là đại diện của người lao động. Kết quả công tác được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong sản xuất kinh doanh, TTAT-BVMT đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính; công tác an ninh, an toàn được đảm bảo; công tác điều hành, quản lý, hoạt động của các dịch vụ phụ trợ tiếp tục được cải tiến, hoàn thiện theo hướng tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả.

Trong hội nghị, lãnh đạo TTAT cũng đã trình bày các phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác Đảng năm 2023. Nhận định năm 2023 còn rất nhiều khó khăn trước mắt như sản lượng sẽ ngày càng giảm, các công trình xuống cấp sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, lực lượng trong công tác ƯCSC đã lớn tuổi, việc thiếu nhân sự tạm thời của Ban Thanh tra, việc chuyên nghiệp hóa công tác đào tạo nghề, việc lấy Giấy chứng nhận quốc tế cho một số chương trình huấn luyện GWO, nhiệm vụ sửa chữa thiết bị chuyên dụng tăng lên theo các chương trình hợp lý hóa sản xuất, giảm chi phí của Vietsovpetro... Vì vậy Đảng ủy, Ban lãnh đạo TTAT-BVMT đã quán triệt toàn thể cán bộ Đảng viên và CBCNV luôn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm và cố gắng vượt qua khó khăn thách thức để triển khai và hoàn thành kế hoạch được giao./.

Vietsovpetro tổng kết công tác an toàn, sức khỏe và môi trườngVietsovpetro tổng kết công tác an toàn, sức khỏe và môi trường
Đại hội Công đoàn Trung tâm An toàn - Bảo vệ môi trường Vietsovpetro lần thứ XIIĐại hội Công đoàn Trung tâm An toàn - Bảo vệ môi trường Vietsovpetro lần thứ XII
Trung tâm AT&BVMT Vietsovpetro: Ưu tiên phát triển nguồn nhân lựcTrung tâm AT&BVMT Vietsovpetro: Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực
Trung tâm An toàn Vietsovpetro phát động phong trào Sáng kiến năm 2021Trung tâm An toàn Vietsovpetro phát động phong trào Sáng kiến năm 2021
Đoàn Thanh niên Trung tâm AT&BVMT Vietsovpetro tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024Đoàn Thanh niên Trung tâm AT&BVMT Vietsovpetro tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

P.V

DMCA.com Protection Status