Trung tâm Những người lao động Cuba thăm và làm việc với Công đoàn Dầu khí Việt Nam

07:25 | 07/07/2018

764 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 6/7, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (18 Láng Hạ, Hà Nội), đoàn đại biểu cấp cao của Trung tâm Những người lao động Cuba đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam.  

Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

trung tam nhung nguoi lao dong cuba tham va lam viec voi cong doan dau khi viet nam
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã nồng nhiệt chào mừng đoàn đại biểu cấp cao của Trung tâm Những người lao động Cuba do ông đồng chí Ulises Guilarte de Nacimiento, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Ủy viên Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba, Đại biểu Quốc hội của Chính quyền Nhân dân Cuba, Tổng Thư ký Trung tâm những người Lao động Cuba làm đại diện đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

trung tam nhung nguoi lao dong cuba tham va lam viec voi cong doan dau khi viet nam
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan và đồng chí Ulises Guilarte de Nacimiento

Đồng chí cũng giới thiệu với Đoàn những thông tin cơ bản về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – tập đoàn kinh tế trụ cột của Việt Nam cũng như những thành tích mà Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được trong hơn 27 năm hình thành và phát triển, đặc biệt các hoạt động công đoàn luôn đổi mới, hướng các hoạt động về cơ sở, đi vào chiều sâu, bảo đảm thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của người lao động.

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã trao đổi với đoàn công tác về hoạt động Công đoàn Dầu khí trong phong trào sản xuất kinh doanh, cải tiến kỹ thuật, phát động thi đua trên các công trình trọng điểm của ngành dầu khí, thực hiện công tác an sinh xã hội... với những khó khăn, thử thách mà người lao động dầu khí đang nỗ lực vượt qua trong giai đoạn khủng hoảng giá dầu.

trung tam nhung nguoi lao dong cuba tham va lam viec voi cong doan dau khi viet nam
Đồng chí Đỗ Chí Thanh tặng quà kỷ niệm cho đoàn đại biểu
trung tam nhung nguoi lao dong cuba tham va lam viec voi cong doan dau khi viet nam
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu

Cũng tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, nội dung hoạt động công đoàn cùng quan tâm. Công đoàn hai bên sẽ sớm đẩy nhanh tăng cường quan hệ hợp trong thời gian tới thông qua các chuyến thăm làm việc, trao đổi kinh nghiệm; mở các lớp tập huấn với một số chuyên gia năng lượng nước ngoài giảng dạy, cán bộ công đoàn Dầu khí sẽ được hiểu biết thêm về mô hình tổ chức và hoạt động Công đoàn thành viên khác của Industry All; các hoạt động giao lưu, học hỏi về giao tiếp, kỹ năng đàm phán, thương lượng tập thể, toàn cầu hóa và vai trò của công đoàn; phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ về nâng cao năng lực lãnh đạo cho cán bộ công đoàn Dầu khí đặc biệt là cán bộ công đoàn nữ, nâng cao nhận thức về Luật lao động, về an toàn vệ sinh lao động, công tác nữ công, tài chính, kỹ năng vận động thuyết phục để phát triển đoàn viên…

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan cũng mong muốn đề nghị với Công đoàn công nghiệp và sản xuất toàn cầu thúc đẩy hợp tác thông qua các hoạt động trao đổi, chia sẻ thông tin, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế.

trung tam nhung nguoi lao dong cuba tham va lam viec voi cong doan dau khi viet nam
Trung tâm Những người lao động Cuba chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Tổng LĐ LĐVN, lãnh đạo PVN và Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Thay mặt Trung tâm Những người lao động Cuba, đồng chí Ulises Guilarte de Nacimiento đã cảm ơn sự tiếp đón trọng thị cũng như những tình cảm của lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam đối với đoàn. Đồng thời, đồng chí cũng hi vọng hai tổ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết và hợp tác toàn diện hơn.

Trước đó, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan đã tham dự buổi tiếp kiến giữa đồng chí Ulises Guilarte de Nacimiento và đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba.

Tại buổi tiếp kiến, đồng chí Ulises Guilarte de Nacimiento khẳng định, nhân dân Cuba luôn dành tình cảm với nhân dân Việt Nam. Đồng chí cũng đã thông tin tới đồng chí Trương Thị Mai tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Cuba; quá trình cải cách Hiến pháp đang diễn ra tại Cuba; hoạt động công đoàn Cuba...

P.V

DMCA.com Protection Status