Trung tâm Y tế Vietsovpetro tổ chức Khóa học Quản lý vận hành an toàn bệnh viện thời hậu Covid-19

14:19 | 21/07/2022

5,165 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trung tuần tháng 7 vừa qua, Trung tâm Y tế Vietsovpetro (TTYT Vietsovpetro) đã triển khai thành công “Khóa học Quản lý vận hành an toàn bệnh viện trong thời kỳ mới - Thời hậu Covid-19” bằng hình thức trực tiếp tại Hội trường - TTYT Vietsovpetro kết hợp trực tuyến thông qua ứng dụng phần mềm zoom online.

Khóa đào tạo có sự tham gia của hơn 70 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên y tế của TTYT Vietsovpetro, dưới sự hướng dẫn của BS. Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) và TS.BS. Lâm Văn Hoàng - Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Trung tâm Y tế Vietsovpetro tổ chức Khóa học Quản lý vận hành an toàn bệnh viện thời hậu Covid-19
BS. Nguyễn Văn Hiệp - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Vietsovpetro phát biểu khai mạc chương trình

Tại chương trình, BS. Trương Hữu Khanh đã cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh Covid-19, các chủng Covid-19 mới xuất hiện, các hội chứng hậu Covid-19, cũng như sự cần thiết của vắc xin trong bối cảnh hiện tại, giúp các bác sĩ và nhân viên y tế có thêm nhiều thông tin hữu ích về dịch bệnh Covid-19 và hậu Covid-19 một cách khái quát nhất.

Ngoài ra, BS.Trương Hữu Khanh cũng nhấn mạnh rằng nhiều bằng chứng cho thấy hàng loạt bệnh nhân có các triệu chứng tồn tại dai dẳng sau đợt nhiễm trùng cấp tính do SARS-CoV-2, còn gọi là “hội chứng hậu Covid-19”. Hội chứng này không chỉ tác động lên hệ hô hấp mà còn có thể tác động lên nhiều hệ cơ quan khác và có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng nên bệnh nhân cũng cần thăm khám nhiều chuyên khoa khác nhau để có hướng điều trị thích hợp.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro tổ chức Khóa học Quản lý vận hành an toàn bệnh viện thời hậu Covid-19
BS. Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) hướng dẫn về tầm soát “hội chứng hậu Covid-19”

Điều này thể hiện tầm quan trọng của việc tầm soát “hội chứng hậu Covid-19” ở những bệnh nhân mắc Covid-19 cũng như các chiến lược điều trị, chăm sóc, nâng đỡ lâu dài cho các bệnh nhân phục hồi sau bệnh.

Tiếp theo chương trình, TS.BS. Lâm Văn Hoàng đã có bài trình bày chủ đề “Các vấn đề về nội tiết hậu Covid-19 - Hướng điều trị”. Bác sĩ đã nêu ra các phác đồ điều trị tiên tiến, về cách quản lý bệnh nhân có tiền sử bệnh nội tiết mà nhiễm Covid-19 tại tuyến trên, cũng như thuốc điều trị, và các loại thực phẩm chức năng bổ sung để nâng cao sức khỏe cho người bệnh trong giai đoạn sớm.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro tổ chức Khóa học Quản lý vận hành an toàn bệnh viện thời hậu Covid-19
TS.BS. Lâm Văn Hoàng - Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) hướng dẫn về các vấn đề về nội tiết hậu Covid-19

TS.BS. Lâm Văn Hoàng cũng khuyến cáo việc chủ động phòng chống, không chủ quan với dịch bệnh Covid-19 vẫn là phương pháp giúp cho mọi người hạn chế tối đa việc lây nhiễm/ tái nhiễm Covid-19, từ đó giảm thiểu hậu Covid-19.

Cùng nằm trong chương trình đào tạo lần này của TTYT Vietsoveptro là buổi học tập về “Chuyển đối số trong y tế” do ông Huỳnh Thanh Phong - CEO SUNS software hướng dẫn, diễn ra vào đầu tháng 7.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro tổ chức Khóa học Quản lý vận hành an toàn bệnh viện thời hậu Covid-19
CEO Huỳnh Thanh Phong (SUNS software) hướng dẫn về “Chuyển đối số trong y tế”

Câu chuyện “Chuyển đổi số trong y tế” luôn là một đề tài nóng, nhất là trong thời điểm hiện nay, ngành y tế/ chăm sóc sức khỏe (CSSK) là một trong những ngành được ưu tiên chuyển đổi số hàng đầu. Người bệnh dần được làm quen với các khái niệm như: hồ sơ sức khỏe điện tử toàn dân, tin nhắn thông báo sức khỏe, hệ thống quản lý đơn thuốc điện tử, khám chữa bệnh từ xa… Đặc biệt, thời kỳ hậu Covid-19, cuộc sống bình thường mới đang đặt ra yêu cầu cấp bách về chuyển đổi số cho ngành y tế. Sự dịch chuyển mạnh mẽ từ mô hình bệnh viện truyền thống sang mô hình bệnh viện internet, bệnh viện tại nhà, bệnh viện số đang được hầu hết các cơ sở y tế quan tâm, đặc biệt là bệnh viện tuyến Trung ương.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro tổ chức Khóa học Quản lý vận hành an toàn bệnh viện thời hậu Covid-19
Chương trình đào tạo của TTYT Vietsovpetro diễn ra thành công tốt đẹp.

Tại các buổi đào tạo, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và nhân viên y tế đã được tiếp cận nhiều thông tin bổ ích, phần nào định hình được bức tranh toàn cảnh phù hợp với sự phát triển của TTYT Vietsovpetro trong bối cảnh mới hiện nay. Từ đó có thể khẳng định, hoạt động đào tạo là một trong những hoạt động hữu ích đối với TTYT Vietsovpetro, không chỉ mang lại nhiều kiến thức thực tế giúp đội ngũ nhân sự có thêm những giây phút trao dồi chuyên môn, mà còn mang lại một hơi thở mới - hơi thở về thay đổi tư duy tích cực trong việc kết nối để cùng nhau phát triển.

Trung tâm Y tế Vietsovpetro chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mớiTrung tâm Y tế Vietsovpetro chủ động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Tình nguyện viên Trung tâm y tế Vietsovpetro tiếp sức công tác phòng chống dịch Covid-19Tình nguyện viên Trung tâm y tế Vietsovpetro tiếp sức công tác phòng chống dịch Covid-19
Trung tâm Y tế Vietsovpetro tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19Trung tâm Y tế Vietsovpetro tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
Chủ động chống dịch, lan tỏa yêu thươngChủ động chống dịch, lan tỏa yêu thương
Tuổi trẻ Trung tâm Y tế Vietsovpetro chung tay phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh BR-VTTuổi trẻ Trung tâm Y tế Vietsovpetro chung tay phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh BR-VT

P.V

DMCA.com Protection Status