Đại hội Đoàn Cơ sở Cơ quan PVFCCo lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2027:

“Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn và xung kích trong hoạt động Đoàn”

08:16 | 13/04/2022

4,354 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 12/04/2022, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), BCH Đoàn Cơ sở Cơ quan Tổng công ty đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội có sự tham dự của đồng chí Lê Cự Tân - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty (TCT); đồng chí Dương Trí Hội - Ủy viên BTV Đảng ủy, Bí thư Đảng ủy Cơ quan, Ủy viên HĐQT TCT; đồng chí Đặng Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Khối VP TCT; đồng chí Vũ Thị Thanh Hương - Ủy viên BTV Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn TCT; các đồng chí đại diện các Chi ủy, các khách mời đến từ các đơn vị Đoàn thuộc TCT và đặc biệt là sự tham dự của các Đoàn viên đang làm việc tại cơ quan TCT.

“Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn và xung kích trong hoạt động Đoàn”
Đồng chí Dương Trí Hội phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội đã thảo luận và thông qua các văn kiện quan trọng: Báo cáo Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022; Báo cáo kiểm điểm và tuyên bố mãn nhiệm của BCH nhiệm kỳ 2017-2022; Dự thảo phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, thực hiện chủ đề công tác của nhiệm kỳ 2017-2022 và qua các năm, Đoàn Cơ sở Cơ quan đã bám sát các kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Cơ quan và Đoàn TCT. Nhiệm kỳ vừa qua, có thể khẳng định Đoàn Cơ sở Cơ quan đã phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đồng tâm hiệp lực, đoàn kết một lòng, hiến kế nhiều giải pháp nhằm phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, khắc phục mọi khó khăn góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của TCT. Nhờ vậy, Đoàn cơ quan đã hoàn thành và vượt đa số các chỉ tiêu công tác của nhiệm kỳ. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, cần khắc phục trong trong thời gian tới.

“Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn và xung kích trong hoạt động Đoàn”
Đoàn Chủ tịch báo cáo tại Đại hội

Để thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu cho nhiệm kỳ mới, Đoàn Cơ quan sẽ đẩy mạnh đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, tập trung giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, bồi đắp niềm tin, văn hóa, lối sống, truyền thống, lịch sử dân tộc cho thanh niên, Tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Đoàn Cơ quan tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua đăng ký, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào thi lao động sản xuất; phong trào nghiên cứu khoa học trong đoàn viên thanh niên, hiến kế của tuổi trẻ đóng góp vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của PVFCCo, đặc biệt là tham gia đóng góp trí tuệ để cùng chính quyền hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; Đổi mới hình thức sinh hoạt đoàn theo hướng linh hoạt, phù hợp với điều kiện sinh hoạt, học tập, công tác của đoàn viên thanh niên theo đặc thù công việc của PVFCCo; Tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; gia tăng số lượng và chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng; chú trọng bồi dưỡng cán bộ trẻ giới thiệu nguồn cho Đảng, chính quyền và các đoàn thể... Các đoàn viên tham dự Đại hội cũng đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến để xây dựng, hoàn thiện dự thảo văn kiện Đại hội.

Một nội dung quan trọng khác đã được Đại hội nghiêm túc thực hiện một cách dân chủ, đó là bầu Ban chấp hành Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 9 đồng chí và danh sách đoàn đại biểu gồm 15 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết tham dự đại hội Đoàn TCT nhiệm kỳ 2022-2027.

“Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn và xung kích trong hoạt động Đoàn”
Ban chấp hành Đoàn cơ sở Cơ quan TCT nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội

Phiên họp đầu tiên của Ban chấp hành Đoàn cơ sở Cơ quan Tổng Công ty nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu ra Ban Thường vụ và các Ủy viên BCH. Theo đó, đồng chí Lê Thị Minh Trang - Bí thư Đoàn Cơ sở Cơ quan; đồng chí Vũ Đình Khôi - Phó Bí thư Đoàn Cơ sở Cơ quan.

“Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn và xung kích trong hoạt động Đoàn”
Đồng chí Vũ Thị Thanh Hương phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Trí Hội và đồng chí Vũ Thị Thanh Hương đã biểu dương BCH Đoàn thanh niên Cơ quan TCT thời gian qua đã có những nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ và tạo ra các hoạt động sôi nổi, thu hút nhiều sự tham gia của các đoàn viên thanh niên. Đoàn thanh niên đã tích cực phối hợp tốt với chính quyền, Đảng ủy và các tổ chức Đoàn thể của Cơ quan trong các hoạt động chính trị, sản xuất kinh doanh, góp phần vào thành công chung của Tổng công ty. Đặc biệt công tác phát huy ý tưởng sáng kiến là điểm sáng nổi bật trong các hoạt động của Đoàn cơ quan cùng với hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng được Đoàn Tập đoàn và BLCĐ TCT đánh giá cao.

Bên cạnh đó, các đồng chí cũng góp ý với BCH nhiệm kỳ tới cần tiếp tục tập hợp thanh niên, phát triển các hoạt động Đoàn gắn với công tác sản xuất kinh doanh của TCT, đẩy mạnh các phần việc, công trình thanh niên; không ngừng nâng cao phẩm chất, bồi dưỡng năng lực bản thân để đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Tuổi trẻ Cơ quan PVFCCo năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn và xung kích trong hoạt động Đoàn”
Tri ân các đồng chí trong BCH Đoàn Cơ sở Cơ quan TCT nhiệm kỳ 2017-2022 không tham gia nhiệm kỳ mới

Đại hội Đoàn kết thúc thành công đã cổ vũ, động viên đoàn viên, thanh niên Cơ quan TCT bước vào nhiệm kỳ công tác mới cùng những nhiệm vụ mới với không ít khó khăn và thách thức. Đây sẽ là nhiệm kỳ mà tuổi trẻ Cơ quan TCT nguyện bám sát khẩu hiệu của nhiệm kỳ: “Tuổi trẻ Cơ quan năng động, sáng tạo, hiệu quả trong công tác chuyên môn và xung kích trong hoạt động Đoàn” tiếp bước các thế hệ đi trước, không ngừng học tập, rèn luyện phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chương trình công tác đã đề ra.

Đoàn cơ sở Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Công ty Bao bì Đạm Phú Mỹ tổ chức thành công Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 Đoàn cơ sở Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Công ty Bao bì Đạm Phú Mỹ tổ chức thành công Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027
Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp Đoàn Thanh niên PVFCCo: Sức mạnh từ nhiệt huyết tuổi trẻ thấm nhuần văn hóa doanh nghiệp
Những “Người hùng” ở PVFCCo Những “Người hùng” ở PVFCCo

T.V

DMCA.com Protection Status