Tuổi trẻ Dầu khí làm theo lời Bác

07:40 | 24/09/2017

663 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Dù hoạt động, công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng những “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đều có điểm chung là nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cống hiến hết mình cho phong trào Đoàn và lợi ích chung của đơn vị, của ngành Dầu khí.

Trong những năm qua, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTƯ), trong đó có tuổi trẻ Dầu khí đã tham gia nhiều phong trào hành động thiết thực, khẳng định vai trò xung kích của thanh niên; góp phần xây dựng hình ảnh thanh niên Dầu khí giàu lòng yêu nước, yêu ngành, yêu nghề, có bản lĩnh vững vàng, tri thức phong phú, có khát vọng sáng tạo và có lối sống đẹp, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam.

Không chỉ tổ chức học tập, quán triệt, mà việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được Đoàn các cấp triển khai ở từng việc làm cụ thể. Trong những năm qua, Đoàn các cấp đã tổ chức nói chuyện chuyên đề, tổ chức, tham gia Hội thi Đội tuyên truyền viên trẻ, Hội thi “Hành trình leo núi - học tập và làm theo lời Bác”, xem phim, tọa đàm, trao đổi các tác phẩm văn học nghệ thuật, xây dựng các tủ sách học tập và làm theo lời Bác, thăm các khu di tích, bảo tàng cách mạng và đặc biệt các chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đăng ký những việc làm cụ thể trong từng quý, từng năm.

Song song với việc tổ chức thực hiện, triển khai các chương trình tuyên truyền, học tập, Đoàn Tập đoàn còn chú trọng công tác tuyên dương, khen thưởng kịp thời những ĐVTN thực hiện tốt các nội dung học tập và tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến. Năm 2014, Đoàn Tập đoàn đã tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Tại đây, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan đã nhắn nhủ: “Học tập tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng ta hãy học từ những việc đời thường, thiết thực và dứt khoát không được hình thức. Trước hết, các bạn thanh niên hãy học tập, phấn đấu trở thành một con người tử tế, phải có đam mê với công việc và có trách nhiệm từ việc nhỏ đến việc lớn”.

tuoi tre dau khi lam theo loi bac
Các kỹ sư trao đổi kinh nghiệm tại Công ty Khí Cà Mau

Đặc biệt, trong Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” Khối DNTƯ lần thứ IV năm 2017, toàn Đoàn có 5 cá nhân được tuyên dương. Có thể nói, đây thực sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước của tuổi trẻ Khối DNTƯ, những tấm gương sáng về học tập, công tác và cống hiến vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước...

Trong số 5 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương lần này, có thể nhắc tới anh Nguyễn Tân Vinh (Ủy viên BCH Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - PTSC) với danh hiệu “Cán bộ đoàn tiêu biểu”. Là một thủ lĩnh đoàn của PTSC, anh đã trực tiếp tham mưu, điều phối công việc và cùng Ban Thường vụ tổ chức cho hơn 1.500 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống, hoạt động về nguồn; thực hiện 272 công trình thanh niên được đăng ký thực hiện, trong đó có 20 đề tài sáng tạo được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ” Tập đoàn.

Ngoài ra, anh Nguyễn Tân Vinh đã chỉ đạo, điều phối Đoàn PTSC và các đoàn cơ sở thực hiện và phối hợp thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong nhiệm kỳ lên đến hơn 7,1 tỉ đồng bằng tiền mặt và hiện vật. Nhờ vậy, Đoàn tổng công ty vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng bình chọn chung tuyển toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2014 đã quyết định trao Giải thưởng tình nguyện Quốc gia năm 2014 cho những cống hiến xuất sắc của Đoàn tổng công ty.

Đại diện Đoàn Tập đoàn được vinh dự nhận danh hiệu “Doanh nhân trẻ tiêu biểu” trong liên hoan lần này là Giám đốc Công ty Khí Cà Mau Nguyễn Phúc Tuệ. Với vai trò Bí thư Đảng ủy, anh Nguyễn Phúc Tuệ luôn chỉ đạo Đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra, góp phần đưa Đoàn cơ sở Khí Cà Mau liên tục nhiều năm liền là đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Trên cương vị lãnh đạo, anh luôn đồng hành cùng phong trào “Sáng tạo trẻ” do Đoàn Tập đoàn phát động và đạt nhiều thành tích nổi bật, trong đó có 1 đề tài đạt giải Nhì “Sáng tạo trẻ” cấp Đoàn Khối DNTƯ, được khen thưởng và tham gia Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc. Những đề tài, sáng kiến, phần mềm sáng tạo trên đã được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, làm lợi cho doanh nghiệp 51,35 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, với những thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và tích cực học tập, làm theo lời Bác, TS Nguyễn Thị Phương Nhung (Trường ĐH Dầu khí Việt Nam - PVU) đã được vinh danh “Lao động trẻ tiêu biểu”, là gương mặt nữ duy nhất trong 10 gương mặt được nhận giải thưởng “Quả Cầu Vàng” năm 2015. Bên cạnh đó, chị Nhung còn là tác giả của 6 bài báo khoa học, trong đó có 5 bài được đăng trên tạp chí quốc tế SCI. Đặc biệt, chị tham gia nhóm nghiên cứu và phát triển sản phẩm “Màn chống muỗi” được sử dụng rộng rãi ở châu Phi, góp phần giảm thiểu số lượng người bị chết do bệnh sốt rét.

Một cá nhân nữa được tuyên dương “Lao động trẻ tiêu biểu” là anh Trần Văn Hiệp (thợ hàn, Xưởng Bờ, Xí nghiệp Xây lắp, Vietsovpetro). Trong những năm qua, anh Hiệp luôn tích cực tham gia các phong trào đoàn do đoàn thanh niên đơn vị phát động và giành được nhiều huy chương trong các hội thi tay nghề Vietsovpetro, danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc hay Hội thi Tay nghề giỏi Công ty Zarubezhneft - Liên bang Nga trong các năm từ 2011 đến 2017.

Cũng trong Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” lần này, em Nguyễn Thị Thu An (Phó bí thư Đoàn PVU) đã vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên tiêu biểu”. Không chỉ là một cán bộ đoàn năng động, sáng tạo, An còn là sinh viên xuất sắc của PVU khi liên tiếp đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic Vật lý toàn quốc, Olympic Tiếng Anh không chuyên toàn quốc trong các năm từ 2014-2016.

Có thể khẳng định, chính những tấm gương cán bộ đoàn, doanh nhân trẻ, người thợ trẻ và sinh viên tiêu biểu nêu trên là tấm gương sáng, điển hình trong việc học tập và làm theo gương Bác, là những đại diện tiêu biểu cho lòng nhiệt huyết, đam mê, nỗ lực vượt khó vươn lên và tinh thần xung kích của tuổi trẻ toàn tỉnh, góp phần lan tỏa tinh thần chủ động, cố gắng, nỗ lực hằng ngày để xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong tuổi trẻ Dầu khí, cho thanh niên thế hệ Bác Hồ.

Song song với việc tổ chức thực hiện, triển khai các chương trình tuyên truyền, học tập, Đoàn Tập đoàn còn chú trọng công tác tuyên dương, khen thưởng kịp thời những đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các nội dung học tập và tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Khánh An

DMCA.com Protection Status