Tuổi trẻ PTSC M&C với ý tưởng sáng tạo về mô hình tuyên truyền văn hóa giao thông

15:13 | 09/01/2023

4,005 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhận thức tầm quan trọng của công tác an toàn khi tham gia giao thông trong tháng cao điểm cuối năm, Chi đoàn Khối Văn phòng, thuộc Đoàn cơ sở Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC đã chủ động tổ chức xây dựng và thực hiện đồng bộ mô hình tuyên truyền về văn hóa giao thông trong toàn công ty, là một chuỗi các giải pháp phù hợp với đặc thù của từng đối tượng lao động.

Là một đơn vị lớn với hơn 3.000 người lao động thường xuyên làm việc trên công trường, ngoài công tác an toàn khi lao động sản xuất thì công tác an toàn khi tham gia giao thông cũng là vấn đề được ban lãnh đạo Công ty Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C) chú trọng.

Những tuần cuối cùng của tháng 12 hàng năm là thời điểm mà các đơn vị, bộ phận đều tất bật với những buổi tổng kết và liên hoan tất niên, đó cũng là thời điểm mà nguy cơ từ việc sử dụng đồ uống có cồn thường ở mức cao nhất trong năm.

Nhận thức được vấn đề trên, Chi đoàn Khối Văn phòng, thuộc Đoàn cơ sở PTSC M&C đã chủ động tổ chức xây dựng và thực hiện đồng bộ mô hình tuyên truyền về văn hóa giao thông trong toàn công ty, là một chuỗi các giải pháp phù hợp với đặc thù của từng đối tượng lao động.

Tuổi trẻ PTSC M&C với ý tưởng sáng tạo về mô hình tuyên truyền văn hóa giao thông
Mô hình tuyên truyền về văn hóa giao thông trước cổng PTSC M&C

Với đội ngũ lao động gián tiếp, bên cạnh việc phối hợp cùng lãnh đạo bộ phận và các phân đoàn trưởng thông tin nhắc nhở, Chi đoàn đã xây dựng các clip sinh động về tác hại của bia rượu, những nguy cơ, mức phạt cho các hành vi sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông cũng như các giải pháp khi đã sử dụng bia rượu. Các clip được trình chiếu rộng rãi trên hệ thống tivi công cộng giúp mọi người tiếp cận thông tin một cách dễ dàng và thường xuyên.

Đối với lực lượng lao động trực tiếp, Chi đoàn xác định đây là lực lượng chính cần tập trung tuyên truyền với những hình thức mới nhằm nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền. Những mô hình trực quan, những hình ảnh bắt mắt được bố trí tại các cửa ra vào, đã thu hút sự quan tâm chú ý của người lao động khi đến công ty làm việc hằng ngày.

Tuổi trẻ PTSC M&C với ý tưởng sáng tạo về mô hình tuyên truyền văn hóa giao thông
Các hình thức tuyên truyền về văn hóa giao thông đang áp dụng tại PTSC M&C

Việc triển khai mô hình tuyên truyền về văn hóa giao thông đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người lao động và sự ủng hộ nhiệt tình từ ban lãnh đạo công ty. Vượt qua những cách thức tuyên truyền cũ, ý tưởng đổi mới về hình thức của những bạn trẻ đã tạo nên làn gió mới trong hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên PTSC M&C; góp phần nâng cao ý thức về văn hóa khi tham gia giao thông của mọi người, vì hạnh phúc của mọi nhà, vì một cái Tết cổ truyền an vui, đầm ấm.

Tuổi trẻ PTSC M&C trao tặng công trình thanh niên Tuổi trẻ PTSC M&C trao tặng công trình thanh niên "Sân trường cho em và cùng em tiến bước"
Đoàn Thanh niên PTSC M&C trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khănĐoàn Thanh niên PTSC M&C trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
PTSC M&C khởi động quan hệ hợp tác với Ørsted trong các dự án điện gió ngoài khơiPTSC M&C khởi động quan hệ hợp tác với Ørsted trong các dự án điện gió ngoài khơi
Semco Maritime và PTSC M&C ký hợp đồng Tổng thầu EPC cho Dự án điện gió Hải LongSemco Maritime và PTSC M&C ký hợp đồng Tổng thầu EPC cho Dự án điện gió Hải Long
[Emagazine] PTSC M&C - Truyền kỳ đến từ khoa học công nghệ ứng dụng[Emagazine] PTSC M&C - Truyền kỳ đến từ khoa học công nghệ ứng dụng
PTSC M&C thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD gắn liền với công tác xây dựng ĐảngPTSC M&C thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD gắn liền với công tác xây dựng Đảng

P.V

DMCA.com Protection Status