Tuyên dương và trao thưởng học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử

14:38 | 28/04/2017

2,619 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/4, tại nhà Thái Học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Quỹ phát triển Sử học Việt Nam (PTSHVN) tổ chức tuyên dương và trao thưởng cho học sinh đoạt giải môn Lịch sử trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông (THPT) do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2017. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là thành viên đồng sáng lập Quỹ PTSHVN.

Tham dự lễ có PGS.TS Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; PGS.TS Mai Văn Chinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Quỹ PTSHVN, các nhà sử học uy tín, lãnh đạo các trường trung học phổ thông có thí sinh đoạt giải cùng hơn 130 học sinh đoạt giải tại Cuộc thi chọn học sinh giỏi môn Lịch sử quốc gia năm 2017.

le tuyen duong va trao thuong hoc sinh gioi quoc gia mon lich su tai van mieu
PGS.TS Mai Văn Chinh phát biểu tại lễ tuyên dương

Là một trong những hoạt động thường niên của Quỹ PTSHVN, Lễ tuyên dương và trao thưởng học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức là hoạt động an sinh giáo dục có ý nghĩa quan trọng. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo dư luận, đặc biệt là của giới sử học, thầy cô giáo và học sinh trên cả nước. Hoạt động này được khởi động từ năm 2012 đến nay với 6 đợt trao giải thưởng, tổng số học sinh nhận thưởng là 1.031 em. Trong đó, có 35 giải Nhất, 277 giải Nhì, 459 giải Ba và 260 giải Khuyến khích.

le tuyen duong va trao thuong hoc sinh gioi quoc gia mon lich su tai van mieu
PGS.TS Trần Đức Cường phát biểu tuyên dương học sinh giỏi môn Lịch sử.

PGS.TS Trần Đức Cường khẳng định: Môn Lịch sử là môn học rất quan trọng, lịch sử giáo dục tri thức đồng thời giáo dục đạo đức lối sống, hun đúc tinh thần yêu nước. Chúng tôi vui mừng nhận thấy, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng những năm gần đây đã có nhiều em học sinh yêu mến, được đông đảo các vị phụ huynh, đồng bào ta ở tất cả các giới nồng nhiệt đón chào. Chúng tôi mong rằng thời gian tới đây, với sự hoạt động tích cực của các nhà trường, thầy cô giáo, sự chăm chỉ của các em học sinh với môn học mà mình yêu mến, kết quả của các kỳ thi sẽ ngày càng cao hơn nữa. Thay mặt Ban Chấp hành Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, mong rằng Quỹ PTSHVN cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức được nhiều lễ trao tặng trọng thể và có ý nghĩa như ngày hôm nay.

le tuyen duong va trao thuong hoc sinh gioi quoc gia mon lich su tai van mieu
Các đại biểu dâng hương tại nhà Thái Học, Văn Miếu.

Năm 2017, Quỹ PTSHVN tổ chức trao thưởng cho 134 học sinh với 6 giải Nhất, 49 giải Nhì và 79 giải Ba. Hoạt động trao giải thưởng cho học sinh môn Lịch sử đã góp phần tích cực đối với việc học sinh yêu thích môn Lịch sử tại các trường THPT, góp phần đào tạo nhân tài sử học và thúc đẩy sự phát triển của nghiên cứu khoa học về lịch sử Việt Nam. Mặt khác, Quỹ PTSHVN cũng phát học bổng cho các sinh viên chuyên ngành lịch sử, hỗ trợ xuất bản một số công trình sử học cũng như tham gia hỗ trợ tổ chức một số hội thảo khoa học về lịch sử khác.

le tuyen duong va trao thuong hoc sinh gioi quoc gia mon lich su tai van mieu
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam trao giải cho 6 học sinh đạt giải Nhất trong Cuộc thi học sinh giỏi môn Lịch sử năm 2017.

Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Mai Văn Chinh đánh giá cao sự phát triển của khoa học lịch sử, ôn lại những nét tự hào về lịch sử Việt Nam. PGS.TS Mai Văn Chinh nhấn mạnh, môn lịch sử đã từng trải qua những thời điểm khó khăn nhưng vẫn đứng vững và ngày càng khẳng định vị trí của mình. Đồng thời, PGS.TS Mai Văn Chinh phấn khởi thông báo tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp THPT lựa chọn các môn khoa học xã hội gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đã tăng cao hơn 48%, cao hơn cả tỷ lệ học sinh lựa chọn các môn khoa học tự nhiên.

Tùng Dương

DMCA.com Protection Status