Văn hóa doanh nghiệp: Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS

10:44 | 29/07/2024

1,129 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể CBCNV về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp (VHDN), đưa VHDN PV GAS lên tầm cao mới, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của Tổng công ty.

Thực hiện Kế hoạch số 5799/KH-DKVN ngày 27/11/2020 về triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam trong toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Tập đoàn, PV GAS đã ban hành nhiều văn bản về tăng cường lãnh đạo, đẩy mạnh, tuyên truyền văn hóa doanh nghiệp.

Trong đó, PV GAS chú trọng việc tạo sự thống nhất cao trong nhận thức của cấp ủy, tập thể quản lý, điều hành và các đoàn thể; từ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu đến mỗi người lao động PV GAS về tầm quan trọng và các giá trị cốt lõi của VHDN. Để từ đó đảm bảo việc lãnh đạo và thực hiện VHDN PV GAS một cách nhất quán, thống nhất, xuyên suốt, đồng bộ, liên tục và hiệu quả.

Văn hóa doanh nghiệp: Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS
PV GAS luôn xem VHDN là giá trị cốt lõi trong sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Thời gian qua, PV GAS đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết số 281-NQ/ĐU, Kết luận số 234-KL/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn), Chỉ thị số 738-CT/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn và các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty liên quan đến VHDN trên các phương tiện truyền thông nội bộ của đơn vị để tạo sự đồng thuận cao trong nhận thức và hành động với tinh thần “Một đội ngũ, một mục tiêu”, trên cơ sở nhận diện những khó khăn, thách thức mà Tổng công ty đang và sẽ gặp phải trong quá trình phát triển, tập trung tuyên tuyền, khơi dậy tinh thần đồng lòng, đoàn kết, vượt khó của người lao động Dầu khí để tạo sức mạnh tổng hợp đưa Tổng công ty phát triển bền vững.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, 100% các Chi bộ tại Đảng bộ PV GAS đã tổ chức sinh hoạt để triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Công tác tuyên truyền luôn được PV GAS triển khai liên tục. Tính đến ngày 18/6/2024, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp PV GAS đã thực hiện và đăng tải 210 tin bài về tình hình sản xuất kinh doanh và các hoạt động đoàn thể, xây dựng VHDN, an sinh xã hội của PV GAS cùng các đơn vị trực thuộc/thành viên.

Đồng thời, xây dựng văn hóa học tập, hướng đến một tổ chức học tập bằng cách thúc đẩy tinh thần tự học, tự đào tạo. Các cấp lãnh đạo, quản lý cấp trung tham gia hướng dẫn, đào tạo cho CBCNV để lan tỏa các giá trị văn hóa PV GAS với phương châm “Mỗi CBCNV là một đại sứ văn hóa PV GAS”. Song song với đó, việc tổ chức các diễn đàn, hội thảo/tọa đàm/sinh hoạt chuyên đề về chủ đề VHDN gắn với kế hoạch triển khai VHDN của đơn vị được tổ chức thường xuyên.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc/thành viên của PV GAS đã nghiên cứu và ban hành Sổ tay văn hóa để kiến tạo nét đặc trưng riêng phù hợp với tình hình đơn vị. Đơn cử, một số đơn vị đã ban hành sổ tay riêng như: PV GAS CA MAU, PV GAS VUNG TAU, PV GAS SERVICES, PV GAS PMC, PV GAS CNG,...

Văn hóa doanh nghiệp: Giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của PV GAS
Người lao động PV GAS luôn thấu hiểu văn hóa Petrovietnam/PV GAS và sống với văn hóa PV GAS trong công việc hàng ngày.

Một trong những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm của PV GAS là đưa nội dung VHDN vào thỏa ước lao động tập thể, có sự cam kết song phương giữa người sử dụng lao động và người lao động về thực hiện VHDN. Từ nền tảng văn hóa Petrovietnam, từng bước định hình bản sắc văn hóa PV GAS, hướng tới mục tiêu hiệu quả; người sử dụng lao động thường xuyên chia sẻ những quy định chung và chung tay xây dựng văn hóa PV GAS. Người lao động có trách nhiệm thấu hiểu văn hóa Petrovietnam/PV GAS, sống với văn hóa PV GAS trong công việc hàng ngày, tham gia xây dựng và phát huy văn hóa; vừa là người thụ hưởng, vừa là người kiến tạo văn hóa.

Tiếp nối những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, trong 6 tháng cuối năm 2024, PV GAS tiếp tục triển khai các giải pháp làm thấm sâu, gia tăng giá trị cốt lõi của văn hóa Dầu khí, định hình văn hoá nền tảng. Đồng thời, tổ chức triển khai Chỉ thị của Ban Thường vụ Đảng ủy và Tổng Giám đốc Tập đoàn về nâng tầm văn hóa và nâng cao văn hóa phối hợp trong thực thi nhiệm vụ tại các đơn vị gắn với đợt sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu” và các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện mong ước của Bác Hồ (23/7/1959 - 23/7/2024) theo kế hoạch của Đảng ủy Tập đoàn.

Bên cạnh đó, PV GAS tiếp tục triển khai đồng bộ, nghiêm túc Hướng dẫn số 2169/HD-DKVN, ngày 03/4/2024 của Tổng Giám đốc Tập đoàn về Quy trình triển khai VHDN tại các đơn vị; Hoàn thiện hệ thống văn bản mang tính định hướng, các quy chế, quy định trong triển khai VHDN; cũng như thống nhất nhận thức về vai trò của VHDN từ lãnh đạo đến người lao động, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa đội ngũ cán bộ truyền thông, VHDN và an sinh xã hội với các lực lượng làm công tác tuyên giáo, dân vận của Đảng; tạo sự đồng bộ về chủ trương, biện pháp, nguồn lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp; từng bước hợp nhất các đầu mối tham mưu, thực hiện chức năng truyền thông, xây dựng VHDN, an sinh xã hội; bố trí nguồn lực (nhân lực, thời gian, tài chính) cho việc thực hiện nhiệm vụ truyền thông, VHDN và an sinh xã hội;...

Cụ thể, thực hiện đều các nhiệm vụ truyền thông nội bộ, thông qua công tác tuyên truyền tương quan trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và VHDN; tập trung vào tình hình, kết quả sản xuất kinh doanh, từ đó truyền thông có chiều sâu; đặc biệt là truyền thông chủ trương, chính sách, chiến lược của Tổng công ty; truyền thông về các gương điển hình trong lao động;... Qua đó, tạo niềm tin, động lực, khí thế mới trong lao động sản xuất; đồng thời, lượng hóa được giá trị văn hóa gắn với hiệu quả sản xuất kinh doanh (KPIs).

Bên cạnh đó, PV GAS sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề/hội thảo/tọa đàm/tập huấn về VHDN phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh; triển khai tuần lễ VHDN PV GAS; nâng cao văn hóa an toàn, vệ sinh lao động, 5S, thi đua tạo không gian làm việc xanh, sạch, đẹp;... Trên cơ sở kinh nghiệm thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh, khuyến khích các đơn vị kiến tạo các giá trị văn hóa với nét đặc trưng riêng trên nền tảng giá trị cốt lõi của văn hóa PV GAS (sổ tay, ấn phẩm, bản tin,...).

PV GAS: Đẩy mạnh phát triển thị trường khí, nỗ lực cho mục tiêu tăng trưởngPV GAS: Đẩy mạnh phát triển thị trường khí, nỗ lực cho mục tiêu tăng trưởng
Đảng ủy PV GAS tiếp tục lãnh đạo hiệu quả nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu nămĐảng ủy PV GAS tiếp tục lãnh đạo hiệu quả nhiệm vụ SXKD 6 tháng đầu năm
Tổng Giám đốc PV GAS: Quyết tâm, đồng lòng hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024Tổng Giám đốc PV GAS: Quyết tâm, đồng lòng hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

Phương Ngân

DMCA.com Protection Status