Vietsovpetro đầu tư bài bản cho công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động

14:27 | 17/04/2023

7,663 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/4 vừa qua, tại tòa nhà Bộ máy điều hành Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Đoàn Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có buổi làm việc với Vietsovpetro về việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động hạng C (giấy chứng nhận số 40/2020/GCN cấp ngày 25/6/2020). Các khóa huấn luyện do Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường Vietsovpetro (TTAT-BVMT) thực hiện cho tất cả các nhóm đối tượng (nhóm 1, 2, 3, 4, 5 và 6) theo quy định của nghị định 44/2016/NĐ-CP và nghị định 140/2018/NĐ-CP. Hiện TTAT-BVMT có 20 giảng viên cơ hữu cùng với đầy đủ cơ sở, vật chất, thiết bị kỹ thuật để phục vụ cho huấn luyện lý thuyết và thực hành. Từ đầu năm 2022 đến nay, TTAT-BVMT đã tổ chức 187 lớp huấn luyện ATVSLĐ cho 4.245 lượt học viên của Vietsovpetro và đơn vị ngoài.

Vietsovpetro đầu tư bài bản cho công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động
Toàn cảnh buổi làm việc.

Sau khi xem xét hồ sơ huấn luyện, Đoàn Thanh tra đã khảo sát thực tế tại Trung tâm huấn luyện An toàn Vietsovpetro, phường 12, TP Vũng Tàu. Đây là khu vực tổ chức các nội dung thực hành của các khóa ATVSLĐ, các khóa học an toàn đặc thù cho các công trình dầu khí biển: T-BOSIET, T-FOET và T-HUET (an toàn cơ bản ngoài khơi và ứng phó khẩn cấp); H2S; Travel Safety by Boat -I, -F, -ST (An toàn khi di chuyển bằng tàu đến công trình dầu khí biển), OERTM&L, MEMIR, FTM&L, HLO…

Vietsovpetro đầu tư bài bản cho công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động
Ông Lê Mạnh Kiểm - Thanh tra viên chính, Phó Trưởng phòng Thanh tra lao động, Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng đoàn thanh tra phát biểu tại buổi làm việc.

Qua buổi làm việc và khảo sát thực tế cơ sở huấn luyện, Đoàn Thanh tra đánh giá cao sự đầu tư bài bản của Vietsovpetro cho công tác huấn luyện ATVSLĐ, được thể hiện ở cơ sở vật chất đầy đủ, đồng bộ; đội ngũ giảng viên cơ hữu hùng hậu, đa ngành; duy trì được nhiều giấy chứng nhận quốc gia và quốc tế. Công tác tổ chức huấn luyện về ATVSLĐ của Vietsovpetro đã đáp ứng được các yêu cầu của pháp luật: đã tổ chức huấn luyện ATVSLĐ theo chương trình khung đảm bảo quy định đối với các nhóm đối tượng, bao gồm cả huấn luyện lý thuyết và thực hành; đã lập sổ theo dõi cấp giấy chứng nhận huấn luyện bằng bản điện tử, có lưu hồ sơ huấn luyện và có báo cáo, thông báo đầy đủ tới các cơ quan quản lý chuyên ngành.

Vietsovpetro đầu tư bài bản cho công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động
Ông Nguyễn Tiến Vinh - Phó tổng giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tiến Vinh - Phó Tổng giám đốc Vietsovpetro hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương của Đoàn Thanh tra và cám ơn đoàn đã có những nhận định chính xác, các ý kiến góp ý thiết thực cho công tác tổ chức huấn luyện ATVSLĐ của Vietsovpetro. Trên cơ sở những ý kiến này, Vietsovpetro sẽ tổ chức khắc phục những điểm còn thiếu sót và dần hoàn thiện công tác huấn luyện, nhằm đảm bảo đáp ứng cao nhất các yêu cầu của pháp luật về công tác huấn luyện ATVSLĐ.

Vietsovpetro đầu tư bài bản cho công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động
Đoàn tham quan phòng truyền thống Vietsovpetro, tìm hiểu về lịch sử xây dựng và phát triển của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.
Vietsovpetro: Mở rộng và nâng cao năng lực cung cấp dịch vụVietsovpetro: Mở rộng và nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ
Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Vietsovpetro - Tiến tới ký thỏa thuận hợp tácHội Dầu khí Việt Nam làm việc với Vietsovpetro - Tiến tới ký thỏa thuận hợp tác
Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh thăm và làm việc tại Giàn Công nghệ trung tâm số 2Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh thăm và làm việc tại Giàn Công nghệ trung tâm số 2
Đồng chí Trần Tuấn Anh: Vietsovpetro sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng, là “anh cả đỏ” của hệ sinh thái Dầu khíĐồng chí Trần Tuấn Anh: Vietsovpetro sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng, là “anh cả đỏ” của hệ sinh thái Dầu khí

P.V

DMCA.com Protection Status