Vietsovpetro bàn giao 4 công trình an sinh xã hội

10:58 | 09/02/2015

819 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 6-8/2/2015, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tiến hành bàn giao 4 công trình an sinh xã hội tại các tỉnh Phú Thọ và Thanh Hóa.

Ngày 6/2, đại diện lãnh đạo Vietsovpetro đã bàn giao trường mầm non 2 tầng có giá trị 3 tỉ đồng cho UBND xã nghèo miền núi Lương Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ. Bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo, CBCNV Vietsovpetro, lãnh đạo UBND xã Lương Sơn rất xúc động chia sẻ: “Đây có thể nói là công trình thế kỷ của xã nghèo miền núi chúng tôi. Nếu để xây được một trường mầm non trong mơ như thế này có lẽ nhân dân xã phải dành dụm tới 30 năm mới có được”.

Sáng ngày 7/2, Chủ tịch Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng đã tham dự lễ cắt băng khánh thành trạm y tế ở xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa và trạm y tế ở phường Trường Thi, TP Thanh Hóa. Mỗi công trình có trị giá 2,3 tỉ đồng.

Công trình trạm y tế tại xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa được khởi công từ tháng 5/2014. Trước đây, xã Hoằng Hà có một trạm y tế được xây dựng từ năm 1970, nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng. Trạm y tế mới được Vietsovpetro tài trợ xây dựng sẽ góp phần nâng cao hiệu quả việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng dự lễ cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Hoằng Hà

Trạm y tế tại phường Trường Thi, TP Thanh Hóa được xây dựng với quy mô 2 tầng 365m2 sàn, gồm 8 phòng và các công trình phụ trợ khác: lò đốt chất thải y tế, hệ thống điện, chống sét, cấp, thoát nước… đúng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Nghi lễ gắn biển công trình Trạm y tế phường Trường Thi, TP Thanh Hóa

Ngày 8/2, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng tiếp tục tham dự lễ khánh thành trường tiểu học tại xã Phú Yên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Đây là công trình nhà 2 tầng, có tổng vốn đầu tư 2,5 tỉ đồng. Trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 từ năm 1998, hiện có 18 giáo viên và 255 học sinh.

Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại lễ khánh thành

 

Phát biểu tại lễ khánh thành các công trình an sinh xã hội, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng cho biết năm 2014, Vietsovpetro đã khai thác được 5,36 triệu tấn dầu (vượt 260 nghìn tấn). Cùng với dầu thô, Vietsovpetro đã cung cấp vào bờ trên 1,4 tỉ m3 khí so với kế hoạch là 1,18 tỉ m3. Doanh thu đạt trên 4,3 tỉ USD, nộp ngân sách Nhà nước gần 2,5 tỉ USD.

Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietsovpetro là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các bệnh viện, trạm y tế, ủng hộ các vùng bị thiên tai… đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Tổng số tiền Vietsovpetro tham gia các hoạt động an sinh xã hội hằng năm lên tới hàng chục tỉ đồng.

Niềm vui khi có trường mới khang trang của các em học sinh tiểu học xã Phú Yên

Đại diện lãnh đạo Vietsovpetro cho rằng những công trình an sinh xã hội được Vietsovpetro đầu tư, hỗ trợ đều chỉ là phần “xác”, còn để những công trình này thật sự mang lại diện mạo mới cho địa phương thì phần “hồn” này do cách sử dụng hiệu quả của chính địa phương.

Tại những nơi đoàn công tác Vietsovpetro bàn giao công trình an sinh xã hội, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng đã trao tặng cho các địa phương bức tranh giàn khoan. Lãnh đạo các tỉnh Phú Thọ và Thanh Hóa đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Vietsovpetro đã trao tặng những món quà quý giá, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân những địa phương còn khó khăn, cần được hỗ trợ.

Những công trình an sinh xã hội này đã làm thay đổi diện mạo, góp phần váo sự phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương.

 

Thanh Huyền (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status