VPI 2014: Năm bứt phá của trí tuệ dầu khí

18:24 | 26/12/2013

696 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 26/12, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014.

Dự hội nghị có Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng Bộ Công Thương Nguyễn Như Chinh; TS Đinh Văn Sơn, Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); TS Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc PVN; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó tổng giám đốc PVN; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; TS Phan Ngọc Trung, Viện trưởng VPI, đại diện Đoàn Thanh niên PVN, các ban chuyên môn PVN, cán bộ VPI.  

TS Nguyễn Quốc Thập phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, TS Phan Ngọc Trung đã báo cáo tổng kết công tác nghiên cứu khoa học của VPI năm 2013. Năm qua, VPI đã triển khai thực hiện 212 đề tài, nhiệm vụ; trong đó đã nghiệm thu 76 đề tài, nhiệm vụ. VPI đã đọc thẩm định, nhận xét 8 báo cáo RAR và 11 báo cáo FDP; đăng tải, trình bày 125 bài báo, tham luận, trong đó có 117 ở trong nước và 5 báo cáo tại hội nghị nước ngoài, 3 bài báo đăng trên Tạp chí quốc tế. VPI được cấp và chấp nhận 5 giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, 1 giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả, 1 đơn đăng ký sáng chế và 1 giải pháp hữu ích.

VPI đã thực hiện thành công nhiều dịch vụ khoa học công nghệ với các JOC, POC, Premier Oil, Talisman Energy, JVPC, ExxonMobil, LukOil… VPI đã thực hiện 155 hợp đồng dịch vụ khoa học công nghệ và đã hoàn thành 70 hợp đồng.

Ở các dịch vụ khác, VPI đã và đang thực hiện thường xuyên việc lưu trữ, quản lý vận hành Phòng Truyền thống PVN; mua tài liệu nước ngoài; cung cấp vật tư, hóa chất, hóa phẩm dầu khí cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; biên tập, in ấn xuất bản Tạp chí Dầu khí, quản lý khai thác kinh doanh Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam. VPI cũng đã mở 39 khóa đào tạo với 352 lượt học viên ngoài Viện.

Được biết, nhân sự kiện Triển lãm và Hội nghị Dầu khí Đông Nam Á 2013, VPI đã tham gia phối hợp hoàn thiện thiết kế gian triển lãm và các ấn phẩm thông tin quảng cáo.

TS Phan Ngọc Trung, Viện trưởng VPI phát biểu tổng kết năm 2013, kế hoạch 2014

Kế hoạch năm 2014, VPI phấn đấu nâng cao chất lượng, đảm bảo tiến độ của 111 đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học chuyển tiếp các cấp; đưa 79 đề tài vào nghiệm thu; ký mới và triển khai thực hiện 84 đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại hội nghị, TS Nguyễn Quốc Thập, Phó tổng giám đốc PVN chúc mừng những thành tích mà VPI đạt được trong năm 2013, đồng thời chia sẻ những khó khăn của VPI phải đối mặt trong thời gian sắp tới. TS Nguyễn Quốc Thập đề nghị VPI phải triển khai giải pháp trọng tâm trong năm 2014 là quản trị để có bước những bứt phá mới.

Những thách thức về cạnh tranh, TS Nguyễn Quốc Thập cho rằng: “Đôi khi cạnh tranh là động lực để phát triển. Đặc thù của VPI làm ra sản phẩm trí tuệ, nếu trượt cơ hội này thì sẽ có cơ hội khác”. TS Nguyễn Quốc Thập lưu ý lãnh đạo VPI cần phải chú trọng khâu tiếp thị sản phẩm. PVN sẵn sàng phối hợp cùng VPI để đến từng đơn vị trong ngành để tiếp thị các sản phẩm nghiên cứu của VPI.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng Bộ Công Thương Nguyễn Như Chinh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân của VPI

Về hợp tác quốc tế, TS Nguyễn Quốc Thập đề nghị VPI cần làm tốt hơn, mạnh dạn thuê chuyên gia nước ngoài hợp tác và làm việc cùng đội ngũ cán bộ VPI.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng Bộ Công Thương Nguyễn Như Chinh và TS Đinh Văn Sơn, Thành viên HĐTV PVN đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể và 21 cá nhân của VPI; nhiều tập thể và cá nhân của VPI cũng nhận Bằng khen của Bộ Công Thương, Bằng khen của Tổng giám đốc PVN và giấy khen của Viện trưởng VPI trao tặng. Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng cờ thi đua toàn diện cho Công đoàn VPI đã có thành tích trong phong trào công nhân viên chức và phong trào công đoàn năm 2013.

Các tập thể và cá nhân VPI nhận Bằng khen của Bộ Công Thương

Đức Chính

DMCA.com Protection Status