Xí nghiệp Khai thác Dầu khí - Vietsovpetro:

Xây dựng mối quan hệ cởi mở, hài hòa với người lao động

08:00 | 20/04/2021

9,353 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở và phát huy quyền làm chủ của người lao động, ngày 13/4, Xí nghiệp Khai thác Dầu khí (Liên doanh Vietsovpetro) đã tiến hành tổ chức Đối thoại định kỳ tại nơi làm việc lần thứ I năm 2021.
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD tại Xí nghiệp Khai thác dầu khíGiải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD tại Xí nghiệp Khai thác dầu khí
Khai thác an toàn, hiệu quả các mỏKhai thác an toàn, hiệu quả các mỏ
Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ lần thứ II năm 2020Xí nghiệp Khai thác Dầu khí Vietsovpetro tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ lần thứ II năm 2020
Xây dựng mối quan hệ cởi mở, hài hòa với người lao động
Toàn cảnh buổi đối thoại định kỳ.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Việt Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp; đồng chí Nguyễn Văn Công - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; đồng chí Trần Quốc Khởi - Phó Giám đốc; đồng chí Nguyễn Mạnh Tuế - Phó Chủ tịch Công đoàn, cùng các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban đơn vị, BCH Công đoàn Xí nghiệp và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Lê Việt Dũng hoan nghênh sự tin tưởng của người lao động đối với Ban lãnh đạo Xí nghiệp và bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp qua tất cả các kênh, để lãnh đạo Xí nghiệp nắm bắt được những khó khăn, trăn trở và giải quyết kịp thời để người lao động hiểu, an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị đã giao phó. Đồng chí cũng cảm ơn tổ chức Công đoàn đã đồng hành với Ban lãnh đạo Xí nghiệp trong việc ổn định tư tưởng CBCNV-NLĐ, từ đó đạt được nhiều kết quả cao trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Xây dựng mối quan hệ cởi mở, hài hòa với người lao động
Đồng chí Lê Việt Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí phát biểu tại buổi đối thoại.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí nhấn mạnh, Ban lãnh đạo Xí nghiệp sẽ luôn lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị để cùng đối thoại, giải quyết những băn khoăn, thắc mắc của người lao động, mong muốn cán bộ Công đoàn và đại diện người lao động cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt đến người lao động; phòng ngừa và phát hiện các mâu thuẫn để xử lý kịp thời, có tổ chức và ngăn chặn những nguy cơ tiềm ẩn, tránh để tích tụ kéo dài, gây mâu thuẫn, bức xúc, từ đó có thể xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Xây dựng mối quan hệ cởi mở, hài hòa với người lao động
Đại biểu tham gia thảo luận.
Xây dựng mối quan hệ cởi mở, hài hòa với người lao động
Đồng chí Nguyễn Văn Chí - Phó phòng Tổ chức nhân sự phát biểu tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban đơn vị đã giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của người lao động. Đại diện các bên đã tập trung giải quyết 27 kiến nghị của người lao động liên quan đến chế độ chính sách, cung cấp vật tư - BHLĐ, đào tạo, an toàn vệ sinh viên, đời sống nhà ở, tham quan du lịch. Có 23 kiến nghị của người lao động thuộc thẩm quyền giải quyết của Xí nghiệp đã được đại diện người sử dụng lao động, các đơn vị, phòng, ban có liên quan ghi nhận, trả lời và giải thích một cách thỏa đáng; có 4 kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết của Xí nghiệp đã được chuyển lên cấp trên để trả lời người lao động.

Xây dựng mối quan hệ cởi mở, hài hòa với người lao động
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuế - Phó Chủ tịch Công đoàn đại diện người lao động lắng nghe các ý kiến giải đáp tại buổi đối thoại.

Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuế - Phó Chủ tịch Công đoàn đã bày tỏ lời cảm ơn đối với các đồng chí trong Ban lãnh đạo Xí nghiệp và đại diện các phòng, ban đơn vị đã có những giải đáp thắc mắc ý kiến của người lao động một cách thấu đáo, qua đó tạo mối quan hệ hài hòa, cởi mở, gần gũi với người lao động. Đồng thời cam kết, tổ chức Công đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với lãnh đạo các đơn vị sản xuất tuyên truyền, quán triệt đến người lao động chấp hành tốt các nội quy, quy định của Vietsovpetro và Xí nghiệp Khai thác Dầu khí; sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện cho người lao động trong các đợt tổ chức đối thoại tiếp theo, để kịp thời phản ánh và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

P.V

DMCA.com Protection Status