Xây dựng PVI trở thành một định chế tài chính, bảo hiểm mang tầm quốc tế

07:22 | 17/04/2016

1,412 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tại TP Đà Nẵng, Hội nghị sơ kết quý I năm 2016 và triển khai kế hoạch công tác quý II năm 2016 của PVI đã diễn ra dưới sự chủ trì của ông Bùi Vạn Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVI và ông Phạm Khắc Dũng, Phó Tổng giám đốc thường trực PVI; cùng với sự tham dự của Ban Lãnh đạo PVI, Tổng công ty Bảo hiểm PVI và các đơn vị thành viên, Tổng công ty cổ phần Tái Bảo hiểm PVI, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life, Công ty cổ phần Quản lý Quỹ PVI.
xay dung pvi tro thanh mot dinh che tai chinh bao hiem mang tam quoc te 408531
Ông Bùi Vạn Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVI phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị đã tổng hợp, đánh giá công tác triển khai nhiệm vụ công tác của toàn hệ thống PVI trong quý đầu tiên của kế hoạch 5 năm 2016 - 2020. Trong bối cảnh nền kinh tế giảm sút và thị trường đang gặp nhiều khó khăn, toàn thể người lao động PVI đã nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong 3 tháng đầu năm, tổng doanh thu của PVI ước đạt 2.815 tỷ đồng, tương đương 114,3% kế hoạch quý và 27,1% kế hoạch năm. Trong đó, Bảo hiểm PVI có doanh thu ước đạt 2.232 tỷ đồng, Tái bảo hiểm PVI ước đạt 419 tỷ đồng, PVI AM ước đạt 9 tỷ đồng. Trong quý I năm 2016, toàn Công ty PVI có lợi nhuận trước thuế ước đạt 212 tỷ đồng. Tại buổi lễ, lãnh đạo các ban và đơn vị thành viên của PVI đã có những bài tham luận đáng chú ý để nhìn nhận lại các việc đã làm trong quý I/2016 và đóng góp nhiều ý tưởng cho việc thực hiện kế hoạch 3 tháng tiếp theo.

xay dung pvi tro thanh mot dinh che tai chinh bao hiem mang tam quoc te 408531
Ông Phạm Khắc Dũng, Phó Tổng giám đốc thường trực PVI phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Khắc Dũng, Phó Tổng giám đốc thường trực PVI, cho biết trong quý I năm 2016, PVI đã hoàn thành tốt 9 chỉ tiêu đã đề ra. Tiếp tục xây dựng hệ thống quản trị minh bạch, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2015 cho PVI nhằm nâng cao công tác quản trị. Trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, Bảo hiểm PVI tiếp tục giữ vị trí số 1 về doanh thu, thị phần và hiệu quả, hệ thống bán lẻ mạnh. Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, PVI Sun Life tiếp tục dẫn đầu thị trường về bảo hiểm hưu trí. Đồng thời, đã hoàn thành việc nâng cao năng lực tài chính cho Bảo hiểm PVI với việc tăng vốn điều lệ thêm 500 tỷ đồng. Trong lĩnh vực tái bảo hiểm, đã trở thành đơn vị hàng đầu Việt Nam. Trong lĩnh vực quản lý quỹ đã thực hiện quản lý ổn định khối tài sản của PVI, doanh thu ước đạt 100,2% so với kế hoạch. Hoàn thiện dự thảo quy chế quản lý, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho toàn hệ thống.

xay dung pvi tro thanh mot dinh che tai chinh bao hiem mang tam quoc te 408531
Ông Bùi Vạn Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVI trao Huân chương lao động hạng nhì cho bà Hồ Thu Hương, nguyên Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm PVI.

Dự báo tình hình kinh tế sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn thách thức, ông Phạm Khắc Dũng đã thay mặt Ban Lãnh đạo đề ra kế hoạch và nhiệm vụ công tác quý II năm 2016 cho toàn hệ thống PVI, đồng thời đưa ra các nhóm giải pháp triển khai, bao gồm: xây dựng hệ thống quản trị minh bạch, triển khai quản trị rủi ro và tái cấu trúc doanh nghiệp theo chiều sâu; phát triển kinh doanh, thị trường và thương hiệu; giám sát tuân thủ; triển khai chiến lược quản lý, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh.

xay dung pvi tro thanh mot dinh che tai chinh bao hiem mang tam quoc te 408531
Tiết mục văn nghệ do Đoàn thanh niên PVI biểu diễn tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Bùi Vạn Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVI đã đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như sự nỗ lực của các đơn vị thành viên, cán bộ, nhân viên của PVI trong thời gian qua. Tuy đã đạt được những kết quả quan trọng, đáng khích lệ, nhưng ông Bùi Vạn Thuận cũng lưu ý đến tất cả lãnh đạo cũng như cán bộ các đơn vị thành viên cần tiếp tục cố gắng để đạt được những kết quả tốt hơn nữa. “Tất cả chúng ta phải cố gắng, để có thể xây dựng hệ thống PVI trở thành một định chế tài chính, bảo hiểm chuyên nghiệp mang tầm quốc tế”, ông Bùi Vạn Thuận nhấn mạnh.

Cũng tại Hội nghị, bà Hồ Thu Hương - nguyên Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn công tác từ năm 2011 - 2015.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status