Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan: Vượt qua khó khăn, cán đích ngoạn mục

21:08 | 22/03/2021

4,400 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với phương châm “Kỷ cương, sáng tạo, chất lượng và uy tín”, tập thể CBCNV Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan (XN ĐVLGK, thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro) quyết tâm tiếp tục xây dựng đơn vị là một trong những nhà cung cấp các dịch vụ địa vật lý giếng khoan có chất lượng tại thị trường Việt Nam.
Vietsovpetro: “ Dân vận khéo” nhìn từ Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoanVietsovpetro: “ Dân vận khéo” nhìn từ Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan
Đánh giá, rút kinh nghiệm các dịch vụ địa vật lý giếng khoanĐánh giá, rút kinh nghiệm các dịch vụ địa vật lý giếng khoan
Các giải pháp can thiệp giếng khoanCác giải pháp can thiệp giếng khoan

Năm 2020 ngành Dầu khí nói chung và Vietsovpetro nói riêng phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình dịch bênh COVID-19 diễn ra từ đầu năm và giá dầu giảm sâu ở mức lịch sử… Tuy nhiên, bằng nhiều nỗ lực, Vietsovpetro đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đặt ra. Trong thành công chung của Vietsovpetro có một phần đóng góp của XN ĐVLGK. Tập thể CBCNV của Xí nghiệp đã liên tục phấn đấu, vượt qua khó khăn, chủ động đề ra kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện các biện pháp tổ chức - kỹ thuật trong sản xuất, luân chuyển hợp lý nhân lực và thiết bị, tận dụng vật tư tồn kho, tiết kiệm vật tư,… để hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất và dịch vụ đề ra.

Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan: Vượt qua khó khăn - cán đích ngoạn mục
CBCNV Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan làm việc ngoài khơi.

Tính đến 31/12/2020, XN ĐVLGK đã thực hiện 437 đơn hàng dịch vụ cho mỏ Bạch Hổ, Rồng, Lô 12/11, Lô 16-1/15, Lô 09-3/12, Lô 04-3, NR-ĐM. Tổng giá trị doanh thu năm 2020 của XN ĐVLGK đạt 22.437.993 USD (131,79% kế hoạch); trong đó dịch vụ cho Lô 09-1 là 17.077.893 USD (121,12% kế hoạch), dịch vụ cho các lô khác là 3.087.909 USD (200,21% kế hoạch) và dịch vụ bên ngoài là 2.272.190 USD (164,23% kế hoạch). XN ĐVLGK đã đảm nhiệm hoàn toàn 100% các dịch vụ địa vật lý cho Lô 09-1. Về dịch vụ bên ngoài, trong năm 2020, XN ĐVLGK tiếp tục thực hiện các hợp đồng hiện có với các khách hàng Thăng Long JOC, HLHV JOC, JVPC, AMSITO, Global; đồng thời đã ký được 2 hợp đồng mới. Giá trị dịch vụ cho các công ty bên ngoài đạt hơn 2 triệu USD (bằng 164,23% kế hoạch).

Trên cơ sở kế hoạch sản xuất kinh doanh của Vietsopetro và bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro, XN ĐVLGK xác định, trong năm 2021 sẽ tập trung các nguồn lực cho việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là đảm bảo cung cấp tối đa các dịch vụ địa vật lý cho công tác khoan thăm dò và khai thác dầu khí của Vietsovpetro, giảm thiểu khối lượng dịch vụ phải thuê từ bên ngoài. Song song đó tập trung khai thác tối đa các thiết bị công nghệ mới, từng bước quảng bá và cung cấp dịch vụ cho các công ty bên ngoài Vietsovpetro. Tổng doanh thu của XN ĐVLGK phấn đấu đạt trên 22 triệu USD, trong đó doanh thu từ Lô 09-1 đạt trên 19 triệu USD, các lô khác đạt 1,2 triệu USD, và dịch bên ngoài đạt trên 1,5 triệu USD.

Việc tiết giảm chi phí được xem là nhiệm vụ quan trọng, kết hợp nhiều giải pháp đồng thời như: giám sát chặt chẽ việc sử dụng vật tư, phụ tùng, ưu tiên sử dụng hàng tồn kho; giám sát chặt việc lập đơn hàng mua sắm vật tư, phụ tùng, giảm thiểu hệ số luân chuyển, tăng cường sử dụng các dịch vụ nội bộ... Công tác an toàn trong toàn bộ quá trình sản xuất được đẩy mạnh, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng kiểm tra an toàn các cấp và kiểm tra đột xuất theo yêu cầu tại XN ĐVLGK; tăng cường kiểm soát an toàn bức xạ và an toàn vật liệu nổ; duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý An toàn - Chất lượng - Môi trường nhằm nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ thông qua chương trình thực hiện mục tiêu ở các bộ phận.

Xí nghiệp cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu cải tiến hoàn thiện cơ cấu tổ chức, tối ưu hóa định biên lao động và chi phí nhân viên; đẩy mạnh công tác đào tạo tại chỗ nhằm đảm bảo có nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần đáp ứng yêu cầu của công việc hiện tại và trong tương lai; tăng cường đối thoại với NLĐ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ từ đó tìm ra các giải pháp tạo tâm lý ổn định và gắn bó lâu dài với Xí nghiệp. Ngoài ra, XN ĐVLGK cũng sẽ tập trung tăng cường công tác tiếp thị, quảng bá thương hiệu để mở rộng phạm vi hoạt động của Xí nghiệp ra ngoài Vietsovpetro. Nghiên cứu công nghệ mới để tiếp cận thị trường dịch vụ hủy giếng, hủy mỏ. Đẩy mạnh tiếp thị và cung cấp các dịch vụ đang có thế mạnh như bắn mìn lựa chọn, đo độ bão hòa dầu sau ống chống, đo chất lượng gắn kết xi măng trong giếng đã hoàn thiện... Duy trì mối quan hệ thường xuyên với các công ty dầu khí bên ngoài như PVEP POC, Cửu Long JOC, JVPC, Hoàng Long - Hoàn Vũ JOC… nhằm mở rộng thị phần cung cấp dịch vụ, tăng doanh thu cho XN ĐVLGK. Trong năm 2021 bằng mọi nỗ lực phấn đấu đạt doanh thu từ doanh nghiệp bên ngoài trên 1,5 triệu USD

Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan: Vượt qua khó khăn - cán đích ngoạn mục

Với phương châm “Kỷ cương, sáng tạo, chất lượng và uy tín”, tập thể CBCNV XN ĐVLGK phấn đấu trở thành một tập thể gắn bó, hữu nghị; phát huy tối đa tinh thần đoàn kết nội bộ giữa các bộ phận, giữa chuyên gia Nga và Việt Nam, tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm với phong trào thi đua sôi nổi nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban Bộ máy điều hành và các đơn vị thành viên trong Vietsovpetro để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ và yêu cầu với chất lượng cao theo tinh thần vì sự phát triển chung cũng như hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của Vietsovpetro trong năm 2021. Bảo vệ, giữ gìn truyền thống của Vietsovpetro và của XN ĐVLGK qua hơn 35 năm hoạt động. Các tổ chức Chính quyền, Đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB phối hợp chặt chẽ để có các biện pháp giáo dục và đào tạo đội ngũ CBCNV có tính chuyên nghiệp cao, mang phong cách công nghiệp hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới và tham gia cạnh tranh hiệu quả trên thị trường ngoài Vietsovpetro.

P.V

DMCA.com Protection Status