Xí nghiệp Khí: Đóng góp lớn vào thành quả chung của Vietsovpetro

14:30 | 10/01/2022

9,860 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác kinh doanh dịch vụ ngoài của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, với tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ ngoài luôn chiếm xấp xỉ 30% doanh thu dịch vụ ngoài của toàn Liên doanh.

Năm 2021 là năm khó khăn đối với nền kinh tế thế giới nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) tại Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí (Xí nghiệp Khí) nói riêng, bởi ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa các giàn nén khí phải dời lại nhiều lần, sản lượng khí từ các JOC về bờ bị suy giảm. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, tập thể Xí nghiệp Khí đã vận hành thường xuyên, an toàn, liên tục và hiệu quả các tổ máy nén khí để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất chính được giao.

Giàn nén khí trung tâm - Xí nghiệp Khai thác các công trình khí.
Giàn nén khí trung tâm - Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí.

Tổng khối lượng khí cao áp cung cấp cho gaslift và khí vào bờ trong năm 2021 ước đạt 3,54 tỷ m3, đạt 99,2% kế hoạch năm 2021 (3,57 tỷ m3). Lượng khí cung cấp về bờ ước đạt 0,91 tỷ m3, bằng 101% kế hoạch (0,9 m3). Lượng khí gaslift phục vụ khai thác dầu (bao gồm cả sản lượng khí gaslift nén cho mỏ Cá Ngừ Vàng và Cá Tầm) ước đạt 2,63 tỷ m3, bằng 98,5% kế hoạch (2,67 tỷ m3); trong đó khí gaslift phục vụ khai thác dầu cho Vietsovpetro ước đạt 2,52 tỷ m3, bằng 98,6% kế hoạch (2,55 tỷ m3), đảm bảo tối ưu việc cung cấp khí cho hệ tống gaslift khai thác dầu của Vietsovpetro.

Về công tác cung cấp dịch vụ cho khách hàng bên ngoài, năm 2021, Xí nghiệp Khí đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu doanh thu dịch vụ ngoài là 3,8 triệu USD (tương ứng 6%) so với kế hoạch Hội đồng 53 phê duyệt là 64,7 triệu USD. Tổng doanh thu dịch vụ ngoài chiếm khoảng hơn 30% tổng doanh thu dịch vụ ngoài của cả Vietsovpetro. Đặc biệt, trong năm 2021, Xí nghiệp Khí đã phối hợp cùng Xí nghiệp Khai thác và các phòng ban chức năng Vietsovpetro đàm phán thống nhất đơn giá và các điều kiện Hợp đồng thu gom, nén khí Bể Cửu Long giai đoạn 2021-2023. Đây là hợp đồng quan trọng nhất đem lại doanh thu dịch vụ ngoài chủ yếu cho Xí nghiệp Khí.

Xí nghiệp Khí: Đóng góp lớn vào thành quả chung của Vietsovpetro
Ông Trần Văn Vĩnh - Chánh kỹ sư Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Tổng kết công tác SXKD của Xí nghiệp Khí.

Theo đánh giá của Chánh kỹ sư Vietsovpetro Trần Văn Vĩnh, Xí nghiệp Khí là một trong những đơn vị dẫn đầu về công tác kinh doanh dịch vụ ngoài của Vietsovpetro, với tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ ngoài luôn chiếm xấp xỉ 30% doanh thu dịch vụ ngoài của toàn Liên doanh. Tuy nhiên, với những khó khăn, thách thức vẫn còn nhiều trước mắt, trong thời gian tới, để đạt được những mục tiêu trong SXKD, theo ông Trần Văn Vĩnh, Xí nghiệp Khí cần đề ra những giải pháp tích cực và triệt để giải quyết dứt điểm những khó khăn chủ quan đã nhận định, tiếp tục góp phần vào sự phát triển bền vững của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 tác động khá mạnh mẽ đến chuỗi cung ứng vật tư toàn cầu, làm tăng đột biến giá cả vật tư và hàng hóa, chi phí sản xuất phụ tùng thiết bị của nhà sản xuất tăng, tình trạng lưu thông hàng hóa bị hạn chế dẫn đến thời gian cung cấp vật tư thiết bị bị chậm trễ, đã ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch dừng giàn bảo dưỡng sửa chữa của Xí nghiệp Khí. Nhiều đầu mục công việc tập trung nhiều vào thời gian cuối năm cũng như phải chuyển sang thực hiện trong năm 2022. Bên cạnh đó, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc thực hiện theo chế độ trực tuyến (online) khi giãn cách xã hội có những khó khăn nhất định, sự phối hợp công việc chưa nhuần nhuyễn, hiệu quả công việc chưa cao, dẫn đến năng suất chưa thể đạt bằng trong điều kiện lao động bình thường.

Xí nghiệp Khí: Đóng góp lớn vào thành quả chung của Vietsovpetro
Các tập thể xuất sắc của Xí nghiệp Khí đón nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước.

Với những bài học kinh nghiệm sau một năm khó khăn, Ban lãnh đạo Xí nghiệp Khí đã xác định rõ phương hướng, đề ra các nhóm giải pháp góp phần thực hiện thành công kế hoạch, chỉ tiêu sản xuất trong năm 2022 như: Nhóm giải pháp về công tác vận hành, duy tu, bảo dưỡng sửa chữa hệ thống thiết bị; Nhóm giải pháp về công tác nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD; Nhóm giải pháp về công tác nhân sự, đào tạo. Bên cạnh đó, các phòng, ban của Xí nghiệp Khí cũng đã đóng góp thêm nhiều tham luận về công tác đảm bảo vận hành an toàn các giàn nén khí, công tác đào tạo..., nhằm góp phần cùng toàn thể xí nghiệp hướng đến hoàn thành những chỉ tiêu SXKD mới trong năm 2022.

Xí nghiệp Khí: Đóng góp lớn vào thành quả chung của Vietsovpetro
Các cá nhân xuất sắc của Xí nghiệp Khí được trao tặng bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước.

Ngày 23/12 vừa qua, Xí nghiệp Khí cũng đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2021 ngay sau Hội nghị tổng kết công tác SXKD. Hội nghị đã được nghe Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Khí Lê Đức Khương báo cáo tóm tắt những thành tích trong hoạt động công đoàn của Xí nghiệp Khí trong năm 2021 cùng những vướng mắc, khó khăn còn tồn tại và đề xuất phương hướng, giải pháp để đẩy mạnh hoạt động công đoàn của xí nghiệp trong năm 2022.

Hội nghị cũng đã phản hồi ý kiến của người lao động xung quanh nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến quyền lợi của người lao động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong năm 2021. Đứng trên quan điểm của người lao động, Công đoàn Xí nghiệp Khí đã phối hợp cùng chính quyền đưa ra nhiều phương án nhằm hỗ trợ tối đa cho nhân sự. Trong năm 2022, Công đoàn cũng như ban lãnh đạo xí nghiệp khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm và đề xuất các phương án phù hợp tiếp tục hỗ trợ tối đa lợi ích cho người lao động.

Vietsovpetro: Xí nghiệp Khí hoàn thành vượt tiến độ công tác dừng giàn bảo dưỡng, sửa chữa năm 2021Vietsovpetro: Xí nghiệp Khí hoàn thành vượt tiến độ công tác dừng giàn bảo dưỡng, sửa chữa năm 2021
Đảm bảo cho người lao động điều kiện công tác tốt nhấtĐảm bảo cho người lao động điều kiện công tác tốt nhất
60 tỷ m3 khí: Cột mốc mới trong hành trình chinh phục những thành công60 tỷ m3 khí: Cột mốc mới trong hành trình chinh phục những thành công
Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí: Hành trình của những dấu ấnXí nghiệp Khai thác các công trình Khí: Hành trình của những dấu ấn
Nhiều vấn đề kỹ thuật tồn tại 20 năm được xử lý triệt đểNhiều vấn đề kỹ thuật tồn tại 20 năm được xử lý triệt để

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status