Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Xuân nghĩa tình Dầu Khí - Tết ấm áp, sẻ chia, Dương Hương Ly (NSRP)

08:51 | 11/08/2024

1,232 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Dương Hương Ly thuộc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP).

Tham gia bình chọn cho video 32-DHL-CN-02 của tác giả Dương Hương Ly tại Fanpage PetroTimes

Con người luôn là tài sản vô giá của bất kỳ tổ chức nào, trong đó có Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, bởi họ là nhân tố chính yếu làm nên lịch sử ngành Dầu khí nước nhà bằng đôi tay và khối óc, bằng trí tuệ và khát vọng của mình.

Ban lãnh đạo Tập đoàn từ bao năm nay luôn duy trì và phát huy truyền thống “quan tâm, chăm sóc người lao động bằng cả tấm lòng tình nghĩa”.

Tình nghĩa đó được thể hiện qua muôn vàn hình thức, chương trình ý nghĩa khác nhau. Trong đó, chương trình đã trở thành một phần không thể thiếu và mang lại nhiều cảm xúc nhất có lẽ là hành trình xuyên Việt của Ban lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam vào mỗi độ Tết đến, xuân sang.

Xuân nghĩa tình Dầu Khí mang sứ mệnh trao gửi yêu thương, trao gửi “tấm lòng dầu khí” tới người lao động trong ngành trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, khi ánh nắng ngọt ngào mơn man trên những cánh đào tươi thắm, mang theo không khí rộn ràng ngày Tết tràn ngập trên mảnh đất Nghi Sơn, chúng tôi lại cùng nhau “Sum vầy” để đón chào năm mới cùng với sự lan tỏa ấm áp quen thuộc và sự chăm lo chu đáo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

200 gương mặt tiêu biểu của NSRP đã có dịp hội ngộ, kết nối để cùng nhau thắt chặt tình đoàn kết và mở rộng vòng tay sẻ chia. Với chủ đề “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia”, chúng tôi đã thực hiện thử thách mang tên “Việc Tết của Ta” với yêu cầu chung tay tạo nên một không gian Tết đầm ấm, sum vầy mang đậm dấu ấn NSRP. Các hoạt động bao gồm gói bánh chưng, viết thư pháp, têm trầu cánh phượng, trang trí mâm ngũ quả và làm đồ chơi dân gian ngày Tết, đòi hỏi mỗi thành viên phải chung tay, đóng góp ý tưởng, phải thảo luận thống nhất phối cảnh, phương án thực hiện và phân công nhiệm vụ rõ ràng. Mỗi đội chỉ có 15 phút để hoàn thiện ý tưởng của mình nên mọi phương án đưa ra cần phải hiệu quả, mỗi một phân công phải phù hợp và phát huy được thế mạnh của từng cá nhân.

Lần đầu tiên, những kỹ sư với đôi bàn tay quen việc với thiết bị, máy móc, bản vẽ, lại phải cùng nhau đối mặt và vượt qua thử thách đòi hỏi nhiều sự khéo léo, tỉ mỉ và tính nghệ thuật. Quả thực, giải một bài toán kỹ thuật đã khó, nhưng giải bài toán kết nối này còn khó hơn, khi nhiều cá nhân còn chưa từng gặp mặt, cũng chưa nắm được sở trường, sở đoản của nhau. Bởi vậy mà giao lưu bỗng trở nên sôi nổi, ai nấy đều bị cuốn vào và mong muốn đóng góp sức mình trong chuỗi hoạt động nhóm tuyệt vời này.

Trong thời gian ngắn ngủi, các đội đã phải phối hợp nhịp nhàng, tận dụng tối đa sức mạnh của tập thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều này không chỉ giúp tăng cường sự gắn kết mà còn khơi dậy niềm đam mê và sự sáng tạo trong mỗi cá nhân.

Và rồi, mọi nỗ lực đã tạo nên kết quả đầy bất ngờ. 200 con người chúng tôi đã thông qua kiến tạo mà kết nối, thông qua ý tưởng mà tìm ra tiếng nói chung, thông qua niềm tin và tinh thần đoàn kết mà đã chinh phục thành công thử thách này bằng những thành phẩm tuyệt vời. Từ lá dong mà tạo nên những chiếc bánh chưng rất NSRP, từ bút vẽ mà tạo nên những bức thư pháp đầy ý nghĩa, từ gỗ tre đơn sơ mà tạo nên các trò chơi dân gian quen thuộc, từ chiếu mành và vải xưa tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp mang âm hưởng ngày Tết Việt Nam.

Những tác phẩm này đã vượt xa sự kỳ vọng của chúng tôi. Đó không đơn thuần là tác phẩm nghệ thuật, sáng tạo bay bổng mà nó còn thể thiện tinh thần đoàn kết, tư duy cùng thắng lợi của người Dầu khí. Và thành công này, không thể thiếu sự tiếp lửa của Ban lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, những người đã bỏ bao bộn bề công việc, vượt chặng đường rất xa về với Nghi Sơn để khích lệ, động viên và xắn tay áo gói bánh chưng, hỗ trợ đồng hành cùng với chúng tôi. Giữa không khí gần gũi, yêu thương, mọi khoảng cách được rút lại gần hơn, Tết ấm áp và sẻ chia hơn, niềm vui cũng theo đó bay đi mọi ngả. Đây có lẽ là những kỷ niệm không bao giờ có thể phai mờ trong trái tim Nghi Sơn. Và chúng tôi biết rằng, truyền thống này sẽ không dừng lại ở đây mà vẫn sẽ còn theo bước chúng ta suốt hành trình cùng Nghi Sơn nói riêng và cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung.

Tác giả: Dương Hương Ly

Mobile Version DMCA.com Protection Status