Ấn tượng tốt đẹp

07:00 | 24/02/2014

547 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Qua những thành tích cụ thể trong công tác bảo vệ an ninh trật tự cũng như đảm bảo an toàn công tác phòng chống cháy nổ trong thời gian công tác, lực lượng bảo vệ PVS đã để lại những ấn tượng tốt đẹp từ phía lãnh đạo nhà máy.

Năng lượng Mới số 298

Ông Văn Tiến Thanh - Giám đốc Nhà máy Đạm Cà Mau

PVS đã tham gia cung cấp dịch vụ bảo vệ tại Đạm Cà Mau từ 2010 và cho đến nay thì PVS đã có những đóng góp rất tốt cho an toàn nhà máy.

Về mặt nhân sự PVS tại Đạm Cà Mau thì họ đều đã được thông qua đào tạo, huấn luyện cũng như kiểm tra đánh giá, chấn chỉnh nghiêm túc. Nhân viên PVS tại đây cũng đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chăm chỉ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình.

Nhân viên bảo vệ PVS diễn tập phòng chống cháy nổ

Đơn cử là trong năm 2013, họ đã phát hiện ra 4 vụ trộm, tránh được việc mất mát tài sản cho nhà máy đạm. Thứ hai là trong việc phối hợp giữa nhà máy với PVS trong việc vận hành, bảo dưỡng máy cũng rất tốt. PVS đã làm đúng chức trách, ngoài việc bảo vệ an ninh ra thì họ còn phối hợp với nhà máy trong việc đảm bảo an toàn trong phòng chống cháy nổ cho nhà máy.

Đối với Nhà máy Đạm Cà Mau thì có một điều khá lợi thế nữa là Giám đốc PVS Cà Mau là người địa phương vì thế mà thông qua các mối quan hệ và việc nắm khá vững địa bàn nên có những động thái ngăn ngừa từ xa, đảm bảo được an toàn mức cao nhất về an ninh cũng như cháy nổ.

Và với xu hướng mới thì Đạm Cà Mau đang phối hợp các đơn vị chức năng địa phương để thành lập mạng lưới đạt chuẩn quốc gia về an ninh, trong đó PVS cũng đóng vai trò rất then chốt. Chúng tôi kết hợp với công an địa phương, PVS để đảm bảo an ninh, an toàn cho Cụm Khí điện đạm Cà Mau.

Một vấn đề nữa là tác phong làm việc, đây cũng là một trong những tiêu chí được đặt ra hàng đầu của nhân viên PVS. Việc kiểm soát ra vào cũng được họ thực hiện theo đúng trách nhiệm chứ không phải đến mức thái quá để các mối quan hệ bị tổn thương. Nói chung, tác phong của nhân viên PVS tại đây thì mọi người đều hài lòng.

Ông Khương Lê Thành - Trưởng phòng An toàn - Sức khỏe - Môi trường và PCCC Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

PVS chính thức cung ứng dịch vụ bảo vệ cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất từ khi nhà máy vận hành chạy thử, vào khoảng năm 2009-2010.

Lực lượng nhân viên PVS đã cơ bản đáp ứng yêu cầu của nhà máy đưa ra. PVS đã hỗ trợ chúng tôi đảm bảo tốt về an ninh trật tự cũng như phòng chống cháy nổ nhà máy từ giai đoạn đưa nhà máy vào hoạt động sản xuất cho đến nay. Cụ thể, PVS đã đảm bảo an ninh an toàn trong các sự kiện lớn tại nhà máy như: lễ khánh thánh nhà máy lọc dầu, lễ đón dòng dầu đầu tiên… Đặc biệt là sự kiện bảo hành tổng thể lần thứ nhất vào năm 2011.

Trong thời gian qua thì lực lượng bảo vệ PVS cũng như nhân viên nhà máy đã phát hiện, bắt giữ một số trường hợp đối tượng xâm nhập vào nhà máy trộm cắp; tiến hành thông báo công an địa phương điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Vấn đề an ninh trật tự cũng gắn chặt với vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt là trong thời gian qua lực lượng PVS đã giúp chúng tôi phát hiện một số đám cháy do cây cối, thiết bị gây ra hoặc cháy rừng cận nhà máy. Nhà máy cũng phân công lực lượng PVS tuần tra phát hiện việc mất an toàn phòng cháy chữa cháy, thông báo kịp thời cho nhà máy để phối hợp với các bộ phận xử lý kịp thời.

Chúng tôi cũng mong muốn lực lượng bảo vệ PVS phải tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ đưa ra. Lãnh đạo PVS cũng như các phòng chức năng, nghiệp vụ phải tích cực xây dựng và phát triển công tác đào tạo kỹ năng tác nghiệp, nghiệp vụ về bảo vệ, nghiệp vụ an ninh quốc gia… Phía nhà máy thì sẽ hỗ trợ tối đa cho PVS thực hiện công tác đó.

Lê Trúc (thực hiện)

DMCA.com Protection Status