Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Chung tay xóa đói, giảm nghèo

07:51 | 15/10/2017

742 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam”, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) nhiệm kỳ 2012-2017 luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” với các hoạt động an sinh xã hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội CCB Tập đoàn và các cấp Hội đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam và các phong trào thi đua do Tập đoàn phát động. Các hoạt động của Hội CCB Tập đoàn luôn gắn với phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” bằng các hoạt động cụ thể trên các cương vị công tác, gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cá nhân và đơn vị được giao. Thông qua các hoạt động đã khơi dậy lòng tự hào, ý chí phấn đấu, tinh thần sáng tạo, vượt khó và đó cũng là những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong các thế hệ CCB “những người đi tìm lửa”.

chung tay xoa doi gia m nghe o
Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bằng (Hưng Yên)

Các cấp Hội CCB Tập đoàn đã thường xuyên động viên, quan tâm, chăm lo đời sống, thực hiện các chính sách cho hội viên CCB trong Tập đoàn; thăm và tặng quà cho các đồng chí thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các hội viên nghỉ hưu; thăm viếng các hội viên từ trần và gia đình hội viên có cha mẹ mất; thăm hỏi, tặng quà trợ cấp kinh phí cho các hội viên nhiễm chất độc da cam, mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ kinh phí xây nhà ở cho các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; khen thưởng cho các cháu là con CCB học giỏi...

Hội CCB Tập đoàn đã làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội để tìm hiểu, phổ biến và hướng dẫn đến các hội viên thủ tục về giải quyết các chế độ, chính sách đối với thương binh, những người bị nhiễm chất độc dioxin.

Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, Hội CCB Tập đoàn đã thành lập “Quỹ Nghĩa tình đồng đội” và được sử dụng rất hiệu quả, thiết thực để thực hiện chính sách hỗ trợ trong Tập đoàn và chi cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội mang đậm tính nhân văn sâu sắc.

Hội CCB Tập đoàn đã hỗ trợ xây dựng hàng chục căn nhà tình nghĩa cho các hội viên CCB trong Tập đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thực hiện chương trình phối hợp với Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội đã tích cực chủ động cùng với các Hội CCB, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức trong cả nước như các Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng, Hội CCB Ban Kinh tế Trung ương và Hội CCB các tỉnh Quảng Trị, Kon Tum, Yên Bái, Quảng Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Quảng Bình, Hội Bạn chiến đấu Sư đoàn 5 khu vực phía Bắc… triển khai hỗ trợ xây dựng được nhiều nhà tình nghĩa với tổng giá trị gần 20 tỉ đồng cho các CCB, thương binh, gia đình liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các hội cơ sở đã tích cực, chủ động phối hợp cùng các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể công đoàn, đoàn Thanh niên huy động mọi nguồn lực xây dựng hàng trăm nhà tình nghĩa và các công trình an sinh xã hội với tổng giá trị hàng chục tỉ đồng, điển hình như các Hội VSP, PTSC, BSR, PVFCCo, PV GAS, PVOIL, PVEP, DMC, PVD…

chung tay xoa doi gia m nghe o
Đoàn Công tác Hội CCB Tập đoàn thăm “mô hình cải tạo vườn tạp” Hội CCB huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

Song song với việc xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”, Hội CCB Tập đoàn cũng đặc biệt chú trọng đến công tác xóa nghèo bền vững cho hội viên CCB. Với phương châm “Tặng cần câu chứ không cho con cá”, Hội CCB Tập đoàn phối hợp triển khai với các Hội CCB tỉnh Thái Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Kon Tum đã tổ chức các lớp tập huấn “Chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi cho hội viên CCB” nhằm giúp các hội viên tiếp cận với những kỹ thuật mới trong chăn nuôi, trồng trọt... giúp hội viên thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.

Hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại các Trung tâm Điều dưỡng thương binh trên cả nước, các làng hữu nghị Việt Nam; tri ân, chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ và đặc biệt Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho 64 gia đình các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma bảo vệ Trường Sa năm 1988; tổ chức trao hàng ngàn suất quà, hàng trăm sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, cho con em CCB, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vượt khó học giỏi với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng; hỗ trợ kinh phí tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ, quân và dân đảo Trường Sa, lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển hơn 1,2 tỉ đồng nhân chuyến đi thăm cán bộ chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 năm 2014.

Hội CCB Tập đoàn đã tích cực ủng hộ sửa sang, tu bổ một số nghĩa trang liệt sĩ, hộ xây dựng các công trình tưởng niệm ghi công các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho nền độc lập, tự do của dân tộc như hỗ trợ xây Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ bên sông Thạch Hãn (tỉnh Quảng trị); tu bổ sửa chữa Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sĩ xã Duy Nhất, tỉnh Thái Bình; hỗ trợ xây dựng nhà nuôi dưỡng, phục hồi chức năng các nạn nhân da cam dioxin thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội nạn nhân da cam dioxin Việt Nam...

Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Chấp hành, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng trên cả nước hiện nay vẫn còn nhiều CCB, gia đình, đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, việc góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho các CCB là nỗi băn khoăn, trăn trở không chỉ của Hội CCB Tập đoàn mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Trong chương trình công tác hằng năm của Hội CCB Tập đoàn, “Hoạt động nghĩa tình đồng đội” luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, bởi đây là tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm đối với đồng đội và gia đình, người có công với cách mạng.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội CCB Tập đoàn đã chi hỗ trợ cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa với tổng kinh phí gần 30 tỉ đồng (trong đó riêng hỗ trợ làm nhà nghĩa tình đồng đội là gần 20 tỉ đồng); Ủng hộ sửa sang, tu bổ một số nghĩa trang liệt sĩ và xây dựng các công trình tưởng niệm anh hùng liệt sĩ với số tiền 16 tỉ 103 triệu đồng; Xây dựng nhà nuôi dưỡng, phục hồi chức năng các nạn nhân da cam, dioxin thuộc Trung tâm Bảo trợ Xã hội Nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam trị giá hơn 9,5 tỉ đồng.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status