Công đoàn PVC-MS: Chuỗi sự kiện Tháng Công nhân 2017

11:14 | 25/05/2017

821 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) tổ chức chuỗi sự kiện nhân dịp Tháng Công nhân 2017 gồm: Giải Việt dã PVC-MS 2017 có chủ đề “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”; tổ chức thăm hỏi các chiến sĩ trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8; hỗ trợ, thăm hỏi động viên công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Giải Việt dã PVC-MS năm 2017 có gần 400 vận động viên (VĐV) là cán bộ, công nhân (CB-CN) lao động PVC-MS tham gia. Đây là giải đấu được Công đoàn PVC-MS tổ chức hằng năm nhằm chào mừng Ngày sinh nhật Bác, Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh môi trường 2017.

cong doan pvc ms chuoi su kien thang cong nhan 2017
Chủ tịch Công đoàn PVC-MS Đỗ Văn Cường khai mạc giải Việt dã PVC-MS 2017.

Giải Việt dã năm 2017 PVC-MS có chủ đề “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa” với thông điệp khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa. Qua đó, một lần nữa nêu cao lòng tự hào dân tộc và tinh thần hướng về biển đảo quê hương.

Đây là lần thứ 7 PVC-MS tổ chức giải Việt dã trong CB-CN lao động với mục đích phát triển mạnh mẽ cả chiều rộng lẫn chiều sâu phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong công nhân viên chức lao động để mọi người có sức khỏe, vui tươi, đoàn kết và thực hiện tốt nhất nhiệm vụ sản xuất của doanh nghiệp, đồng thời tuyên truyền, động viên lòng tự hào và trách nhiệm của mỗi người lao động PVC-MS về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

cong doan pvc ms chuoi su kien thang cong nhan 2017
Các VĐV tham dự giải Việt dã PVC-MS 2017 ủng hộ các chiến sĩ quần đảo Trường Sa và Nhà giàn KD1.

Các VĐV tranh tài ở cự ly 5.000m với các nội dung từ 36 tuổi trở lên và dưới 36 tuổi. Các VĐV đã so tài rất quyết liệt. Ban tổ chức đã trao 12 giải Khuyến khích cho các cá nhân ở các nội dung. Ngoài ra, nhằm động viên tinh thần tập luyện thể thao của CB-CN, người lao động đặc biệt là người cao tuổi, Ban tổ chức đã trao thêm giải vận động viên nam và nữ cao tuổi nhất tham gia giải. Công đoàn khối cơ quan PVC-MS giành giải Nhất toàn đoàn.

Trước đó, từ ngày 9-18/5/2017, Chủ tịch Công đoàn PVC-MS Đỗ Văn Cường đã tham gia cùng Đoàn công tác số 13 đi thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/8. Đoàn công tác đã thăm hỏi động viên, tặng quà cho các cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Sơn Ca, Nam Yết, Đá Lớn, Sinh Tồn, Cô Lin và Nhà giàn DK1/8.

Đặt chân tới nơi đầu sóng ngọn gió, những hòn đảo xa xôi, tiền tiêu đất nước - nơi có những chiến sỹ đang hy sinh thầm lặng để bảo vệ sự bình yên cho chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, các thành viên trong Đoàn công tác đã không khỏi xúc động khi chứng kiến những vất vả, khó khăn và tinh thần anh dũng kiên cường của các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó, đặc biệt là các chiến sỹ Nhà giàn DK1/8.

Thay mặt người lao động Công ty PVC-MS, ông Đỗ Văn Cường đã thăm hỏi động viên và tặng các chiến sỹ và nhân dân trên các đảo 30.000.000 đồng, tặng các chiến sỹ Nhà giàn DK1/8 20.000.000 đồng.

cong doan pvc ms chuoi su kien thang cong nhan 2017
Công đoàn PVC-MS hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhân dịp Tháng Công nhân 2017, Công đoàn PVC-MS đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động trong Công ty như thăm hỏi và tặng quà thợ điện Vũ Quang Hào của Đội Điện - Tự động hóa và công nhân Bùi Đức Sử thuộc Đội thi công số 5. Cả hai trường hợp đều bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Tổng số tiền hỗ trợ anh Hào và anh Sử hơn 104 triệu đồng được trích từ Quỹ phúc lợi, Quỹ Công đoàn (18 triệu đồng) còn phần lớn (hơn 87 triệu đồng) do CB-CN người lao động PVC-MS quyên góp ủng hộ, giúp đỡ các anh mau chóng phục hồi sức khỏe, ổn định cuộc sống.

Cũng trong dịp này, Công đoàn PVC-MS đã trao tặng 26 phần quà cho người lao động trong Công ty có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status