Đoàn Thanh niên PVCFC tổ chức thành công Đại hội khóa II nhiệm kỳ 2017-2019

10:21 | 30/04/2017

719 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2019.   

Tham dự có đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Cà Mau. Về phía lãnh đạo PVCFC, có đồng chí Nguyễn Đức Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cùng lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, Xưởng/Phòng/Ban và 100 đại biểu ưu tú được bầu từ Đại hội các chi đoàn trực thuộc đại diện cho hơn 600 đoàn viên từ các chi đoàn trực thuộc Đoàn PVCFC.

doan thanh nien pvcfc to chuc thanh cong dai hoi khoa ii nhiem ky 2017 2019
Đồng chí Nguyễn Đức Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVCFC trao Bức trướng của Đảng ủy Công ty cho Ban Chấp hành Đoàn khóa I – Tập thể đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2012-2017

Với chủ đề “Tuổi trẻ PVCFC đoàn kết, xung kích, sáng tạo, đam mê, cống hiến và hết lòng phụng sự vì phát triển bền vững của PVCFC”, Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên công ty nhiệm kỳ 2012-2017; chỉ ra ưu khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Qua đó, xây dựng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019.

Nổi bật trong hoạt động của Đoàn PVCFC nhiệm kỳ vừa qua là các hoạt động đặc thù liên quan đến các lĩnh vực giáo dục, đào tạo và lan tỏa tri thức. Trong đó, đáng chú ý là Công trình Thanh niên Thư viện PVCFC. Từ khi được xây dựng và đi vào sử dụng, thư viện đã trở thành địa điểm quen thuộc của các đoàn viên, CBCNV công ty, những người mong muốn tìm kiếm tài liệu, thông tin và nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Đây cũng là nơi Đoàn Thanh niên tổ chức các chương trình đọc sách, giới thiệu sách định kỳ nhằm lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu tri thức trong các đoàn viên.

doan thanh nien pvcfc to chuc thanh cong dai hoi khoa ii nhiem ky 2017 2019
Đồng chí Nguyễn Anh Trực - Bí thư Đoàn PVCFC khóa I báo cáo tổng kết công tác Đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2019

Một điểm sáng khác của Đoàn Thanh niên PVCFC là chương trình trao tặng học bổng khuyến học "Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng". Học bổng dành cho các sinh viên khối ngành Kinh tế, Nông nghiệp có thành tích học tập xuất sắc và hoàn cảnh khó khăn. Chính ý tưởng sáng tạo và nỗ lực triển khai một cách có tổ chức của CBCNV cũng như lực lượng đoàn viên, học bổng đã trở thành nguồn động viên kịp thời và thiết thực, giúp nuôi dưỡng hàng trăm ước mơ của thế hệ học sinh, sinh viên trên cánh đồng trong tương lai.

Với những sáng kiến và tinh thần xây dựng, cống hiến không mệt mỏi, lực lượng đoàn viên PVCFC đã gặt hái được những thành công đáng chú ý. Trong 2 năm liền, Đoàn PVCFC được Trung ương Đoàn công nhận, tuyên dương các công trình sáng tạo và trao tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”.

doan thanh nien pvcfc to chuc thanh cong dai hoi khoa ii nhiem ky 2017 2019
Đồng chí Phan Sỹ Linh và đồng chí Nguyễn Chí Công trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thi đua năm 2016

Trong nhiệm vụ và phương hướng hành động cho nhiệm kỳ 2017-2019, Đoàn Thanh niên PVCFC nhấn mạnh, chính sự năng động sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên là chìa khóa giúp Đoàn vững bước vượt qua những khó khăn.

Do đó, trong nhiệm kỳ tới, Đoàn Thanh niên PVCFC sẽ tiếp tục củng cố, quan tâm hơn nữa đến tư tưởng của đoàn viên thanh niên; xây dựng hoạt động thanh niên lành mạnh, tích cực; đồng thời chủ động phối hợp với các đoàn thể khác trong công ty để thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh vì sự phát triển bền vững của PVCFC.

doan thanh nien pvcfc to chuc thanh cong dai hoi khoa ii nhiem ky 2017 2019
Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PVCFC mới khóa II nhiệm kỳ 2017-2019

Với sự thống nhất cao, thực hiện việc bầu cử dân chủ và hợp lệ, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVCFC khóa II, nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 15 đồng chí. Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới được kỳ vọng sẽ tiếp tục khơi dậy sức trẻ PVCFC, xây dựng Đoàn PVCFC phát triển vững mạnh, đưa phong trào Đoàn ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, tương xứng với tầm vóc và vị thế của công ty.

PV

DMCA.com Protection Status