Đoàn Thanh niên PVFCCo North về nguồn tại Cao Bằng

15:50 | 26/03/2018

1,918 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), vừa qua, Chi đoàn Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo North) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức chương trình về nguồn tại Cao Bằng.  

Đoàn công tác làm lễ dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Pác Bó. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các thành viên trong đoàn bày tỏ sự xúc động sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và những đóng góp vô cùng to lớn của Người trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước.

doan thanh nien pvfcco north ve nguon tai cao bang
Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử Pác Bó

Đoàn đã đến thăm các dấu tích lịch sử, nghe những câu chuyện xúc động gắn liền với năm tháng Bác trở về lãnh đạo Cách mạng như hang Cốc Bó, suối Lê Nin, núi Các Mác… Trong những ngày đầu về nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đồng chí cán bộ cách mạng đã ở và làm việc tại nhà ông Lý Quốc Súng, một cơ sở cách mạng tin cậy. Đây cũng là nơi Người đã dự bữa cơm tết cổ truyền dân tộc đầu tiên sau 30 năm xa Tổ quốc tìm đường cứu nước. Ngày 8/2/1941, Chủ tịch Hồ Chí Minh chuyển từ nhà ông Lý Quốc Súng vào hang Cốc Bó.

doan thanh nien pvfcco north ve nguon tai cao bang
Đoàn công tác thắp hương tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ Nông Văn Dền (Kim Đồng)
doan thanh nien pvfcco north ve nguon tai cao bang

Tạm biệt Pác Bó, đoàn đến thăm mộ anh Kim Đồng tại bản Nà Mạ. Mộ nằm trên một khu đất cao ráo, bằng phẳng dưới chân dãy núi, ốp đá màu hồng nhạt. Tấm bia nổi bật dòng chữ “Anh hùng liệt sĩ Nông Văn Dền (tức Kim Đồng) 1929-1943”. Phía sau mộ là tượng đài Kim Đồng màu trắng với hình ảnh người thiếu niên trong bộ trang phục dân tộc Nùng, đang nâng trên tay con chim sáo nhỏ - hình ảnh đã trở nên rất thân thuộc với bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam. Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén nhang trước mộ người Anh hùng trẻ tuổi, cùng ôn lại những câu chuyện về ý chí gan dạ, dũng cảm của Kim Đồng năm xưa.

doan thanh nien pvfcco north ve nguon tai cao bang
Chi đoàn PVFCCo North trao tặng vở cho học sinh Trường tiểu học Hồng Sỹ (xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng).

Bên cạnh đó, Chi đoàn PVFCCo North đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa thiết thực như trao tặng hơn 600 cuốn vở cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số tại Trường tiểu học Hồng Sỹ (xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng); trao tặng hơn 3.000 vỏ bao chứa nông sản cho các hội viên nông dân tiêu biểu của xã Hồng Sỹ...

Chương trình về nguồn tại Cao Bằng là hoạt động thiết thực, nhằm giáo dục chính trị tư tưởng, gắn kết đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng, ý nghĩa để giáo dục đoàn viên thanh niên tinh thần yêu nước, uống nước nhớ nguồn, từ đó nâng cao lý tưởng sống, phấn đấu, rèn luyện hết mình, nhằm noi theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vĩ đại, góp phần xây dựng PVFCCo North thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh và phát triển bền vững.

Q.Hoa

DMCA.com Protection Status