Công đoàn Dầu khí Việt Nam:

Giao ban công tác Công đoàn khu vực phía Bắc

16:59 | 21/03/2017

481 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/3, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức Hội nghị giao ban công tác Công đoàn Quý I năm 2017 khu vực phía Bắc.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) Nghiêm Thùy Lan, các đồng chí Phó Chủ tịch CĐ DKVN, đại diện các ban, văn phòng CĐ DKVN, các đồng chí lãnh đạo các Công đoàn cơ sở khu vực phía Bắc.

Tại Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã báo cáo sơ bộ kết quả SXKD của Tập đoàn DKVN trong quý I năm 2017. Trong đó, công tác tìm kiếm thăm dò, sản lượng khai thác quy dầu, sản lượng khai thác khí, điện, đạm và xăng dầu đều vượt kế hoạch đã đề ra.

giao ban cong tac cong doan khu vuc phia bac
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại Hội nghị

Đối với công tác Công đoàn quý I/2017, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho biết đã chỉ đạo 100% các CĐ trực thuộc tổ chức Hội nghị người lao động (NLĐ) năm 2017, triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà NLĐ ở hầu hết các đơn vị, đặc biệt tại các công trình, dự án trọng điểm, nhà máy, trên các công trình dầu khí biển, khu vực miền núi. CĐ DKVN đã chỉ đạo các CĐ trực thuộc phối hợp với chuyên môn vận động, tuyên truyền NLĐ tại đơn vị thực hiện tốt công tác an toàn, đảm bảo vận hành hiệu quả tại các nhà máy, công trường.

Đồng thời, CĐ DKVN cũng đã động viên CBCNV-LĐ tại một số đơn vị gặp khó khăn trong SXKD. Cụ thể, Tập đoàn hỗ trợ 4 đơn vị với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng; CĐ DKVN hỗ trợ cho 4.180 NLĐ khó khăn, thu nhập thấp thuộc 9 đơn vị với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

giao ban cong tac cong doan khu vuc phia bac
Đồng chí Chu Thành Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực CĐ Công ty Mẹ phát biểu

CĐ DKVN đã tổ chức chương trình chúc Tết, tặng quà tại 3 khu vực với số tiền hơn 1,32 tỷ đồng. Tổng kinh phí toàn ngành dành cho các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho CBCNV-LĐ, cán bộ hưu trí, Mẹ Việt Nam Anh hùng, hộ nghèo … là gần 23 tỷ đồng.

Trong quý I/2017, CĐ DKVN đã tổ chức Hội nghị BTV kỳ họp thứ 18 và kỳ họp thứ 19; tổ chức Hội nghị BCH kỳ họp thứ 14, Hội nghị Tổng kết công tác CĐ năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017; Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu, biểu dương cán bộ CĐ tiêu biểu năm 2016 và công tác Tuyên giáo – Nữ công năm 2017…

CĐ DKVN đã tổ chức tập huấn, trang bị các kiến thức, kỹ năng tổ chức đại hội CĐ cho 1200 cán bộ CĐ tại 5 khu vực; triển khai tổ chức Hội thi “Cán bộ Công đoàn giỏi” lần II năm 2017; triển khai Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào Lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giai đoạn 2011-2016.

Về công tác đối ngoại, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã tham dự Hội nghị Ban Nữ công của CĐ ngành Công nghiệp và sản xuất toàn cầu tại Singapore; làm việc với CĐ Công nghiệp thế giới về hợp tác trong giai đoạn 2018-2023; cử đoàn văn nghệ tham gia biểu diễn tại Sochi (Nga)…

giao ban cong tac cong doan khu vuc phia bac
Toàn cảnh Hội nghị

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, hoạt động CĐ trong quý I/2017 đều đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng cao, hiệu quả, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đoàn viên CĐ và NLĐ; đóng góp vào việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD của Tập đoàn.

Trong quý II, CĐ DKVN tiếp tục đi sâu vào các nhiệm vụ công tác trọng tâm như tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào Lao động sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giai đoạn 2011-2016; phát động Tháng Công nhân năm 2017, tôn vinh NLĐ Dầu khí tiêu biểu, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị; phát động Tháng hành động về ATVSLĐ; tổ chức Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi lần II; tổ chức Hội thao tại các đơn vị…

Cũng trong Hội nghị, đại diện các CĐ cơ sở đã trình bày hoạt động công tác CĐ trong quý I/2017; đồng thời kiến nghị CĐ DKVN có các biện pháp hỗ trợ trong công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Công đoàn các cấp và ổn định tâm tư của NLĐ trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay.

Tổng kết Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác CĐ quý I/2017; đồng thời đề nghị các CĐ cơ sở tiếp tục phối hợp tốt với chuyên môn cùng các tổ chức chính trị xã hội tại đơn vị để chỉ đạo và tổ chức các hoạt động tại cơ sở một cách thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh đó, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan cũng lưu ý các CĐ cơ sở cần có sự chuẩn bị kỹ càng cho Tháng Công nhân – Tháng hành động vì ATVSLĐ năm 2017 và đại hội các cấp sắp tới.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status