Hội CCB PV Power về nguồn tại Hà Giang, Tuyên Quang

09:31 | 23/09/2017

757 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Từ ngày 16 đến 19/9, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (Hội CCB PV Power) đã tổ chức chương trình về nguồn, ôn lại truyền thống tại tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang.    

Tham gia hành trình về nguồn có đồng chí Hà Đức Thu, Thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV Power (Trưởng đoàn) cùng các đại biểu CCB từ các Hội/chi hội CCB trực thuộc Hội CCB PV Power.

hoi ccb pv power ve nguon tai ha giang tuyen quang
hoi ccb pv power ve nguon tai ha giang tuyen quang
Đoàn thành kính dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Tại tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác Hội CCB PV Power đã tới thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Đây không chỉ là nơi yên nghỉ của hơn 1.700 anh hùng liệt sĩ thuộc các vùng quê trong cả nước, đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên cương cực Bắc Tổ quốc, từ năm 1979 đến năm 1988 mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Đã gần 40 năm trôi qua, trong trái tim những người đồng chí, đồng đội, đồng bào vẫn chứa chan một niềm tin mãnh liệt: “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”. Máu của các anh đã tô thắm thêm lá cờ cách mạng, da thịt của các anh đã hòa vào đất, đá biên cương để mảnh đất nơi đây mãi xanh tươi và trường tồn cùng đất nước.

Chia sẻ cảm tưởng, đồng chí Hà Đức Thu bồi hồi: “Hôm nay, chúng tôi thật xúc động được thắp nén tâm hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Chúng tôi vô cùng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho độc lập, tự do cho Tổ quốc. Chúng tôi nguyện tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, mãi đi theo con đường Đảng, Bác Hồ lựa chọn, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

hoi ccb pv power ve nguon tai ha giang tuyen quang
Đoàn chụp ảnh kỷ niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Tại huyện Đồng Văn, Đoàn công tác Hội CCB PV Power đã tham dự lễ chào cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng - điểm cực Bắc địa đầu của Tổ quốc. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng ở độ cao 1.700m so với mực nước biển. Phía trên đỉnh cột cờ là lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em chung sống trên Tổ quốc Việt Nam. Lá cờ là biểu tượng cho tinh thần “Dù hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ” của dân tộc Việt Nam. Và trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, biết bao người con ưu tú của nước Việt đã ngã xuống cho lý tưởng thiêng liêng đó.

hoi ccb pv power ve nguon tai ha giang tuyen quang
Hội CCB PV Power làm lễ chào cờ tại cột cờ Quốc gia Lũng Cú

Trong không khí trang nghiêm, bài Quốc ca vang lên dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới nơi địa đầu Tổ quốc, khi khẩu lệnh chào cờ cùng tiếng nhạc quốc ca vang lên, hòa cùng vào lời hát, mỗi đồng chí đều có chung một cảm xúc thiêng liêng khó tả. Vang vọng từ đâu đó là tiếng trống từ ngàn đời xưa, đất nước lại hiện lên qua những trang sử vàng thiêng liêng, hào hùng.

Chia tay tỉnh Hà Giang – nơi miền đất linh thiêng, hùng vĩ, mến khách của đồng bào dân tộc, mỗi thành viên trong đoàn đều đọng lại nhiều tâm tư, suy nghĩ, cảm nhận được rằng: có cuộc sống thanh bình hôm nay, đất nước ta đã phải hy sinh bao xương máu của quân và dân trong công cuộc chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước.

hoi ccb pv power ve nguon tai ha giang tuyen quang
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lán Nà Lừa

Đến với Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang), Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa (Nà Lừa). Các thành viên trong Đoàn đã đi thăm một số địa danh tại Khu du tích lịch sử ATK như cây đa Tân Trào, dâng hương tại đình Tân Trào…

hoi ccb pv power ve nguon tai ha giang tuyen quang
Đoàn dâng hương và chụp ảnh tại khu di tích đình Hồng Thái

Đi qua mỗi địa danh trong chương trình về nguồn tại tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, các thành viên trong Đoàn lại được hiểu thêm những bài học lịch sử đầy ý nghĩa, vừa giản dị vừa sâu sắc, gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, qua đó giúp mỗi người nhận thức sâu sắc hơn về công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

“Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ nơi biên cương của Tổ quốc, những người lính CCB PV Power nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, ra sức khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Chủ tịch Hội CCB PV Power Hà Đức Thu xúc động bày tỏ.

Xuân Thành

DMCA.com Protection Status