Hội Dầu khí Việt Nam - đồng hành tin cậy

08:00 | 05/02/2017

1,108 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Năm 2016 tiếp tục là một năm Hội Dầu khí Việt Nam sát cánh cùng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trên chặng đường đầy thách thức khi giá dầu ở mức thấp kéo dài.

Thường trực Hội và Ban Thường vụ đã tập trung hoạt động của Hội vào việc tìm hiểu những khó khăn của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, nghiên cứu và đưa ra những giải pháp hữu ích, đóng góp trí tuệ và công sức, kinh nghiệm và tâm huyết vào nhiều hoạt động của ngành, củng cố niềm tin của người lao động, phát huy yếu tố khoa học công nghệ (KHCN) làm cơ sở cho sự phát triển ổn định của ngành.

Hội đã thành lập được 7 chi hội Dầu khí trong cả nước với 23 hội viên tập thể trực thuộc Trung ương Hội, 29 hội viên tập thể trực thuộc các chi hội cơ sở, 911 hội viên cá nhân, tăng 65 hội viên cá nhân và 12 hội viên tập thể trong năm 2016.

Nhằm nâng cao chất lượng và mở rộng hoạt động, Hội đã tích cực phối hợp với Công đoàn ngành, Đoàn Thanh niên Tập đoàn triển khai nhiều buổi tọa đàm, tìm hiểu hiện trạng, những khó khăn, bất cập trong sản xuất kinh doanh, việc làm của người lao động tại các đơn vị thành viên và cùng đưa ra các giải pháp tháo gỡ kịp thời.

hoi dau khi viet nam dong hanh tin cay
Ban Chấp hành Hội DKVN họp tại Quy Nhơn (tháng 12-2016)

Hội đã tham gia Hội đồng xét tuyển của Tập đoàn và của Bộ Công Thương phản biện, đánh giá và xét chọn các công trình KHCN. Hỗ trợ và tư vấn cho các đơn vị xây dựng, hoàn thiện các công trình KHCN để trình Hội đồng cấp Nhà nước xét chọn 2 công trình đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và 1 công trình đạt Giải thưởng cấp Nhà nước. Phối hợp cùng Chi hội Vũng Tàu tư vấn hỗ trợ Vietsovpetro xét chọn các báo cáo, tổ chức thành công hội thảo khoa học và xây dựng phòng trưng bày các thành tựu KHCN, các công trình sáng kiến - sáng chế nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập Vietsovpetro và kỷ niệm 30 năm khai thác tấn dầu đầu tiên.

Công tác tham mưu, tư vấn được Hội triển khai trong năm 2016 đã đạt được nhiều kết quả tốt, hỗ trợ đơn vị cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh như ở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn; Cải thiện chế độ khai thác nhằm đảm bảo sản lượng và hiệu quả ở các công ty JOC và POC… Hội cũng đã tham gia phản biện 3 đề án, báo cáo theo đặt hàng của Tập đoàn, Tổng cục Năng lượng và Bộ Công Thương. Bên cạnh đó, Hội và các chi hội cũng tham gia và trực tiếp tổ chức nhiều hội thảo khoa học chuyên sâu; Hoàn thành và giao nộp đúng hạn, chất lượng về chuyên môn cho cuốn “Địa chất & Tài nguyên Dầu khí Việt Nam” của Tập đoàn.

Đặc biệt, Câu lạc bộ các Doanh nghiệp Dầu khí trực thuộc Hội đã tổ chức 3 lần hội thảo trong tháng 4-2016, tháng 6-2016, tháng 10-2016 ở TP HCM và Đà Lạt với chuyên đề “Hiện trạng hoạt động sản xuất kinh doanh, thành công và khó khăn của các doanh nghiệp chủ lực trong Tập đoàn như PVFCCo, PVI, PV Trans, các kiến nghị và các giải pháp ứng phó trước suy giảm kinh tế và giá dầu”.

Năm 2016, hoạt động của các chi hội trực thuộc đã được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Cơ quan ngôn luận của Hội là Báo Năng lượng Mới - Petrotimes luôn bám sát và thông tin tuyên truyền về đường lối chính sách năng lượng của Đảng và Nhà nước, các sự kiện lớn về chính trị kinh tế, an ninh quốc phòng của đất nước, tình hình Biển Đông, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị, các hoạt động của đoàn thể, kịp thời nêu các gương điển hình sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thi đua sáng kiến sáng chế ở các đơn vị.

Nhìn lại năm 2016, mọi hoạt động của Hội được đánh giá tích cực và hiệu quả ở cấp Trung ương và cơ sở do sự nỗ lực của Ban Thường trực, của các ủy viên Ban Thường vụ, của các chi hội và các ủy viên Ban Chấp hành, chủ tịch các đơn vị trực thuộc và hội viên tập thể Hội. Đây cũng là tiền đề để Hội tiếp tục đồng hành tin cậy với Tập đoàn và các đơn vị thành viên vượt qua khó khăn, tìm những giải pháp kinh tế, KHCN mang tính đột phá, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành kế hoạch 2017 về mọi chỉ tiêu, hiệu quả, tạo đà tiếp tục phát triển ổn định bền vững.

Ngân Hà

DMCA.com Protection Status