Hội DKVN tập trung vào các hoạt động KHCN

11:15 | 11/05/2017

863 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10-5-2017 tại Hà Nội, Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam đã tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động Hội quý I & II, bàn phương hướng, kế hoạch hoạt động quý III & IV năm 2017.  

Về hoạt động Hội từ đầu năm 2017 đến nay, Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San đánh giá, trước các khó khăn chung của kinh tế thế giới và trong nước, những thách thức đối với ngành công nghiệp dầu khí, đặc biệt là một số thay đổi về tổ chức và hậu quả một số vụ việc liên quan đến Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), tình hình sản xuất kinh doanh của PVN bị tác động không nhỏ.

Những nhà khoa học, nhà quản lý có trình độ và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực dầu khí thuộc Hội Dầu khí Việt Nam nhiều năm qua đã cố gắng đóng góp tâm sức, trí tuệ cho sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Vào thời điểm khó khăn này, những đóng góp hữu ích, những tư vấn tham mưu chuẩn xác, kịp thời, càng trở nên cần thiết đối với Tập đoàn nhằm vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ban Thường trực Hội đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn để trao đổi, kịp thời đề xuất với lãnh đạo Tập đoàn và Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn một số giải pháp ứng phó với khủng hoảng có thể còn kéo dài đến hết năm 2017.

hoi dkvn tap trung vao cac hoat dong khcn
Hội nghị Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam tháng 5-2017

Hoạt động của Hội trong hai quý đầu năm 2017, vẫn như truyền thống những năm trước, tiếp tục phong phú, đa dạng và phù hợp với yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí. Hội đã cơ bản thực hiện được kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra trong Quý I & II/2017. Ngày 30-3-2017, Chi Hội Dầu khí Quảng Ngãi đã tổ chức Đại hội đại biểu lần II, nhiệm kỳ 2017 - 2019, tổng kết công tác nhiệm kỳ I, đề ra phương hướng nhiệm kỳ II, bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu đồng chí Nguyễn Văn Hội làm Chủ tịch. Trung tuần tháng 4-2017, Chi Hội Dầu khí TP - HCM đã tổ chức Đại hội đại biểu lần II, nhiệm kỳ 2017 - 2019, tổng kết công tác nhiệm kỳ I, đề ra phương hướng nhiệm kỳ II, bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu đồng chí Vũ Đình Chiến làm Chủ tịch.

Cũng trong tháng 4, Thường trực Hội đã làm việc với lãnh đạo Vietsovpetro và đã ký chương trình hợp tác 2017 - 2018; Ban tổ chức Hội cùng Văn phòng Hội đã làm việc với lãnh đạo Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh về việc làm đầu mối thành lập Chi hội Dầu khí Bắc Trung Bộ, giới thiệu tôn chỉ hoạt động, Điều lệ và các văn bản hướng dẫn thành lập Chi hội. Đồng thời, làm việc và thỏa thuận hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí theo từng chương trình cụ thể.

Đặc biệt, Ban Thường vụ đã phân công Phó Chủ tịch Lê Minh Hồng và Tổng thư ký Nguyễn Huy Quý thay mặt lãnh đạo Hội chỉ đạo trực tiếp Ban Biên tập báo Năng lượng Mới và báo Điện tử Petrotimes, do đó việc quản lý điều hành, chấn chỉnh tổ chức, bám sát đúng tôn chỉ và mục đích, nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền cho ngành Dầu khí... đã có những thay đổi, tiến bộ rõ nét.

Về công tác biên soạn, Hội đã Về hoạt động tư vấn phản biện, Hội đã Báo cáo Kế hoạch Đại cương Phát triển (ODP) các mỏ khí Lô 46/13 của Tổng Công ty Thăm dò - Khai thác Dầu khí (PVEP)”.

Ban Thường vụ Hội cũng thảo luận về phương hướng và thống nhất kế hoạch hoạt động Quý III & IV năm 2017. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tham mưu, tư vấn phản biện, tổ chức tọa đàm, hội thảo KHCN với các Ban của PVN, các đơn vị trong ngành.

Hội sẽ cùng Ban KHCN Tập đoàn và các đơn vị đúc kết kinh nghiệm xây dựng các Giải thưởng KHCN các cấp thời gian qua, định hướng nội dung tiếp tục xây dựng các công trình KHCN cấp Tập đoàn và Nhà nước kế hoạch 2017 - 2021, nghiên cứu xây dựng cơ chế tạo điều kiện phát huy, biến các công trình NCKH và ứng dụng, các ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thương mại mang thương hiệu PVN, phát huy nội lực và tạo cơ sở xây dựng ngành chế tạo các sản phẩm phụ trợ, nhân dịp ngày “Khoa học Việt Nam”.

Phối hợp triển khai công tác Hội kết hợp với công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ Dầu khí.

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động quý I & II và phương hướng, kế hoạch hoạt động quý III và quý IV năm 2017, các ủy viên Ban Thường vụ Hội đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến đánh giá sâu sắc về thực trạng những khó khăn thách thức, giải pháp tháo gỡ, cũng như góp ý để hoạt động 6 tháng cuối năm của Hội thiết thực hơn, hữu ích hơn với Tập đoàn và các đơn vị thành viên, để Hội DKVN thực sự xứng đáng là chỗ dựa về tinh thần và trí tuệ của ngành Dầu khí.

Ngân Hà

DMCA.com Protection Status