Nhiệm kỳ mới - Luồng gió mới

20:28 | 29/06/2017

1,301 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng tạo, trí tuệ, nhiệt huyết - đó là kỳ vọng của đoàn viên thanh niên đối với Đoàn Tập đoàn trong nhiệm kỳ mới 2017-2022.
nhiem ky moi luong gio moi

Ủy viên BCH Đoàn Tập đoàn, Bí thư Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro Võ Văn Châu: Xây dựng được đội ngũ cán bộ đoàn “tâm trong, trí sáng”

Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong muốn Đoàn Tập đoàn đẩy mạnh và đa dạng hóa và đổi mới các hình thức giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), xây dựng được đội ngũ cán bộ đoàn “tâm trong, trí sáng”, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên.

Phát huy sức trẻ trong việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị thông qua đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, tham gia tích cực phong trào “Sáng tạo trẻ”, đăng ký các sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất… qua đó tiết kiệm được chi phí, thời gian, giải quyết những khâu khó trong công việc góp phần vào sự phát triển của đơn vị. Đồng thời với tinh thần: “Trong thách thức luôn nảy sinh cơ hội mới, khó khăn sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn”, tôi cũng tin rằng, BCH Đoàn khóa mới cùng với tất cả các ĐVTN trong Tập đoàn sẽ đồng sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua những thách thức khó khăn trong nhiệm kỳ tới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đoàn Tập đoàn lần thứ II đề ra.

Bí thư Đoàn Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) Đỗ Thế Hoàng: Cần là người bạn đồng hành của tuổi trẻ

nhiem ky moi luong gio moi

Trong hoàn cảnh giá dầu giảm sâu và kéo dài đã ảnh hưởng sâu sắc đến tư tưởng, việc làm và tương lai của thế hệ trẻ PVEP nói riêng và thế hệ trẻ ngành Dầu khí nói chung, tổ chức Đoàn cần là người bạn đồng hành, phải thực sự thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của ĐVTN, từ đó tổ chức các hoạt động phù hợp giữ vững niềm tin của mỗi người, để có thể vượt qua gian đoạn khó khăn này.

Ví dụ như có thể tổ chức các diễn đàn về việc làm của các tổng công ty trong Tập đoàn, để chia sẻ thông tin cho các bạn đoàn viên không may mắn do dự án đóng hoặc dừng, giãn tiến độ để các bạn có cơ hội được tiếp tục cống hiến xây dựng Tập đoàn, tránh tình trạng bị chảy máu chất xám.

Bí thư Đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) Vũ Thị Thanh Hương: Hoạt động ngày càng hiệu quả

nhiem ky moi luong gio moi

Tôi kỳ vọng Đoàn Thanh niên Tập đoàn trong nhiệm kỳ mới, với sự năng động, nhiệt tình, tri thức của mình sẽ góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Riêng đối với tuổi trẻ PVFCCo, chúng tôi xác định trong nhiệm kỳ tới phải luôn năng động, sáng tạo, khơi dậy sức trẻ, quyết tâm vượt khó, cống hiến vì sự phát triển bền vững, đưa phong trào đoàn ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả, tương xứng với tầm vóc và vị thế của PVFCCo và góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn.

Tôi cũng như ĐVTN PVFCCo mong muốn và tin rằng, ĐH Đoàn Tập đoàn sẽ diễn ra với tinh thần sáng tạo, trí tuệ, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ và phát huy tinh thần đoàn kết, bầu ra được BCH xứng đáng, với quyết tâm và ý chí vững chắc vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Phó bí thư Đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) Nguyễn Thị Thu An: Xây dựng những chương trình hoạt động lôi cuốn

nhiem ky moi luong gio moi

Trong kỳ ĐH lần này, mong rằng Đoàn Tập đoàn sẽ nhận được nhiều tham luận, ý kiến đóng góp đổi mới sáng tạo, thiết thực, phù hợp với từng đối tượng, từng đơn vị trực thuộc Tập đoàn. Từ đó, BCH Đoàn nhiệm kỳ mới có thể xem xét và xây dựng nên những chương trình hoạt động, phong trào thanh niên ngày càng lôi cuốn, bổ ích và ý nghĩa hơn nữa.

Nhiệm kỳ mới, làn gió mới, với những điều mới mẻ, hy vọng sẽ tiếp tục khẳng định được vai trò, tầm quan trọng của Đoàn Thanh niên trong việc định hướng tư tưởng, quan điểm, lối sống lành mạnh, tích cực cho tất cả ĐVTN để trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội.

Bí thư Đoàn Công ty CP Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS) Phạm Ngọc Tú: Định hướng ĐVTN trở thành những “công dân quốc tế”

nhiem ky moi luong gio moi

Hiện nay, tình hình giá dầu vẫn chưa ổn định, các dự án vẫn chưa được triển khai hoặc giãn tiến độ, hoặc triển khai với đơn giá cực thấp... Vì thế, nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên trong nhiệm kỳ mới ngoài việc thực hiện hiệu quả công việc thi công, sản xuất kinh doanh thì cần phải phát huy sáng tạo, cải tiến kỹ thuật để có thể cạnh tranh, hạ giá thành và đấu thầu các gói thầu ở nước ngoài, nhằm đem lại công ăn việc làm ổn định cho người lao động và các bạn đoàn viên.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên cần đặt ra các mục tiêu và hỗ trợ các ĐVTN định hướng thành những “công dân quốc tế”, ứng dụng khoa học công nghệ đi đôi với nghiên cứu chuyên sâu lĩnh vực, phù hợp với tài nguyên, nhân lực sẵn có. Ngoài ra, trong bối cảnh hiện tại và giai đoạn tới, nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Thanh niên Tập đoàn và PVC là ổn định tâm lý ĐVTN trong giai đoạn tái cấu trúc, tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh, sáng tạo trẻ, công trình thanh niên.

nhiem ky moi luong gio moi

Ủy viên BCH Đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bí thư Đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Long Phú 1 Nguyễn Tài Mạnh: Thảo luận dân chủ, sâu sắc

Tôi kỳ vọng và mong muốn các đại biểu thảo luận dân chủ và có chất lượng, đóng góp vào báo cáo văn kiện ĐH Đoàn để rút ra các bài học kinh nghiệm.

Từ đó đề ra các giải pháp thúc đầy phong trào Đoàn trong Tập đoàn phát triển hơn nữa, tạo được sự lan tỏa rộng rãi đến từng cá nhân và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ chính các ĐVTN trong toàn Tập đoàn.

Ủy viên BTV Đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), Bí thư Đoàn Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau Trương Văn Tiếng: Cán bộ đoàn có tâm, có tài để dẫn dắt phong trào

nhiem ky moi luong gio moi

Tôi rất vui, rất vinh dự khi được bầu là một trong các đại biểu đại diện Đoàn Thanh niên PV Power tham gia Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Là một đoàn viên, tôi hiểu được rằng, Đoàn Thanh niên Tập đoàn có số lượng hoạt động hằng năm rất phong phú, đa dạng về hình thức và luôn đề cao tính thiết thực, hiệu quả trong mỗi sự kiện. Do đó, tôi mong muốn ĐH Đại biểu Đoàn Tập đoàn sẽ nêu bật ra được các hoạt động hay, tiêu biểu để các đại biểu hiểu và áp dụng vào cơ sở Đoàn của mình.

Tôi tin tưởng rằng, ĐH sẽ bầu ra BCH cho nhiệm kỳ mới đáp ứng các yêu cầu về nhân sự, có tâm, có tài để dẫn dắt phong trào Đoàn của Tập đoàn nhằm phát huy những cái hay của nhiệm kỳ trước và đưa phong trào Đoàn ngày càng tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Ủy viên BTV Đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Bí thư Đoàn PTSC Quảng Ngãi Hồ Thị Thanh Huyền: Nhiệt huyết trách nhiệm

nhiem ky moi luong gio moi

Trong giai đoạn khó khăn hiện nay của Tập đoàn Dầu khí, được tham gia ĐH Đoàn Thanh niên, mỗi đại biểu đều mong muốn được lắng nghe các ý kiến tích cực không chỉ từ các đơn vị về những giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn, mà còn những định hướng từ các cấp lãnh đạo chính quyền đối với phong trào Đoàn Thanh niên nói riêng và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn nói chung.

Nếu hình dung một tổ chức đoàn là một cơ thể, thì mỗi nhiệm kỳ mới là một sự thay máu cho cơ thể đó. Vì vậy, tôi mong đợi BCH nhiệm kỳ kế tiếp sẽ mang đến hơi thở, luồng gió mới như: cải tiến hình thức tổ chức phong trào thanh niên, thay đổi cách thức giáo dục tư tưởng bằng cách ứng dụng các phương tiện truyền thông hiện đại, định hướng ĐVTN nỗ lực cải thiện năng lực cá nhân…

Đoàn viên Chi đoàn Quản lý chất lượng, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Dương Thị Thu Hằng: Hoạt động Đoàn gắn với sản xuất kinh doanh

nhiem ky moi luong gio moi

Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được đại diện cho hơn 800 ĐVTN của Đoàn BSR tham dự ĐH Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần này. Chắc chắn rằng, khi trở về với BSR, bằng sức trẻ của một ĐVTN cộng với những nhiệt huyết được thấm nhuần trong ĐH này, tôi sẽ đem hết khả năng của mình để hoàn thành tốt hơn nữa những nhiệm vụ chuyên môn cũng như nhiệm vụ đoàn thể mà đơn vị giao phó.

Là một ĐVTN trẻ tại đơn vị, tôi rất mong muốn BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhiệm kỳ mới sẽ làm tốt hơn nữa công tác tư tưởng, ổn định tâm lý cho các bạn ĐVTN trẻ, tạo nên nhiều sân chơi lồng ghép với việc tìm hiểu lịch sử vẻ vang của ngành, qua đó khơi dậy sự yêu nghề, yêu ngành, gắn bó lâu dài, đồng thời các hoạt động cần được bám sát với thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, nhằm giúp hoạt động đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát huy hiệu quả.

Phát huy sức trẻ trong việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị thông qua đăng ký, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, tham gia tích cực phong trào “Sáng tạo trẻ”, đăng ký các sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất…

Vương Tâm

DMCA.com Protection Status