PTSC M&C hạ thủy thành công chân đế giàn MLS tại Brunei

14:54 | 22/07/2015

2,769 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 16/7/2015, tại công trường Muara của Công ty Dầu khí quốc gia Brunei (PB Services), chủ đầu tư Total E&P Borneo B.V (thuộc Tập đoàn Total, Pháp) và nhà thầu chính là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC M&C đã tổ chức Lễ hạ thủy chân đế giàn khai thác Maharaja Lela South (MLS).

Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Brunei, Tổng Giám đốc Total E&P Borneo B.V, Giám đốc PTSC M&C, Tổng Giám đốc PB Services cùng các đại diện đến từ Đại sứ quán Pháp, Đại sứ quán Nhật Bản, Đại sứ quán Hàn Quốc, Bộ Năng lượng Brunei và các nhà thầu tham gia Dự án MLS tại Brunei.

Gói thầu đóng mới giàn khai thác MLS đã được PTSC M&C thắng thầu thông qua đấu thầu quốc tế với nhiều nhà thầu tên tuổi khác như Nippon Steel, MMHE, Saipem, Technip, COOEC, PJOE... Hợp đồng được ký kết giữa Total E&P Borneo B.V và PTSC M&C vào ngày 12/02/2014 tại Brunei, theo đó, PTSC M&C đảm nhận vai trò tổng thầu thiết kế chi tiết, mua sắm, đấu nối và chạy thử ngoài khơi (EPCC) cho toàn bộ dự án, với khối thượng tầng được triển khai tại bãi thi công PTSC M&C (TP.Vũng Tàu) và chân đế tại bãi thi công Muara, Brunei.

Chân đế MLS được khởi công vào ngày 30/4/2014, đến nay đã hoàn tất việc thi công, đạt hơn 500.000 giờ làm việc an toàn. Phát biểu tại buổi lễ, Ông Yves Grosjean – Tổng Giám đốc Total E&P Borneo B.V khẳng định: “Dù chưa bao giờ tham gia thực hiện dự án tại Brunei, cũng chưa bao giờ hợp tác cùng Total tại bất cứ đâu trên thế giới nhưng với kinh nghiệm và năng lực tổng thầu xây lắp các công trình dầu khí, PTSC M&C đã vượt qua tất cả những rào cản ngôn ngữ, kỹ thuật, hài hòa các hệ thống quản lý an toàn - sức khỏe - môi trường để hoàn thành Dự án mà không có bất kỳ một sự cố nào, đảm bảo được chất lượng và tiến độ đề ra”.

Lễ hạ thủy chân đế giàn khai thác Maharaja Lela South (MLS) tại Brunei

Thời kỳ đầu triển khai Dự án tại Brunei, cơ sở hạ tầng và điều kiện thi công của bãi Muara của Công ty PB Services còn nhiều thiếu thốn, PTSC M&C đã hỗ trợ tư vấn cho PB Services đầu tư nhiều hạng mục quan trọng để nâng cấp bãi, chủ động phối hợp cùng chủ đầu tư Total tổ chức nhiều khóa đào tạo cho các thợ hàn, thợ lắp, thợ giàn giáo,... của Brunei. Tất cả đã góp phần nâng tỷ lệ nhân sự địa phương tham gia Dự án đạt hơn 50%. Ông Đồng Xuân Thắng - Giám đốc PTSC M&C chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, các nhân sự nòng cốt của Brunei sẽ có thể tham gia thực hiện các công trình, dự án quan trọng khác trong thời gian tới và đặc biệt đội ngũ nòng cốt này sẽ là cơ sở để phát triển lực lượng lao động dầu khí chất lượng cao theo yêu cầu và định hướng của Chính phủ Brunei”.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Ngài Bộ trưởng Bộ Năng lượng Brunei khẳng định “Thay mặt Chính phủ Brunei, tôi xin chúc mừng các bên liên quan đã nỗ lực thực hiện thành công phạm vi công việc của Dự án. Tôi cũng đánh giá cao tinh thần hợp tác của tổng thầu PTSC M&C trong việc hoàn thành thi công chân đế MLS tại bãi thi công Muara, góp phần tạo điều kiện hỗ trợ phát triển năng lực và nguồn lực của các nhà thầu trong nước”.
Dự án MLS là một trong hai dự án quốc tế có giá trị lớn mà PTSC M&C đã trúng thầu thông qua việc tham gia đấu thầu quốc tế trong các năm 2013 và 2014. Dự án không chỉ có ý nghĩa chiến lược trong việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, mang lại việc làm cho hàng ngàn người lao động PTSC M&C, đem về nguồn ngoại tệ đáng kể cho đất nước, mà còn tiếp tục khẳng định vị thế của ngành Cơ khí hàng hải Việt Nam trên trường quốc tế.

N.P

Năng Lượng Mới

DMCA.com Protection Status