PTSC tổ chức tập huấn nghiệp vụ Công đoàn 2018

18:33 | 16/08/2018

526 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cho cán bộ Công đoàn các cấp, cung cấp cơ sở lý luận, kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động cho cán bộ Công đoàn cơ sở và xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn mới, vừa qua, tại TP Vũng Tàu, Công đoàn Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tổ chức tập huấn nghiệp vụ Công đoàn và chính sách pháp luật năm 2018.  
ptsc to chuc tap huan nghiep vu cong doan 2018Công đoàn PTSC hoạt động tích cực trong 6 tháng đầu năm 2018
ptsc to chuc tap huan nghiep vu cong doan 2018Công đoàn PTSC hỗ trợ người lao động PV Shipyard
ptsc to chuc tap huan nghiep vu cong doan 2018Công đoàn PTSC tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VII

Tham dự buổi tập huấn có đồng chí Trương Vũ Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và các Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn PTSC.

Đối tượng được tập huấn lần này là các Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Kiểm tra Công đoàn PTSC, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị và gần 300 cán bộ Công đoàn từ các Công đoàn trực thuộc.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ Công đoàn cơ sở đã được nghe PGS.TS Hoàng Thanh Xuân và TS. Phan Thị Thanh Huyền hướng dẫn, trao đổi về Luật Công đoàn, Luật Lao động, các điểm cần lưu ý trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các kỹ năng, phương pháp hoạt động Công đoàn, phương pháp đối thoại, đàm phán với người sử dụng lao động để đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

ptsc to chuc tap huan nghiep vu cong doan 2018
Toàn cảnh buổi tập huấn

Với cách trình bày theo kiểu đối thoại, lấy ví dụ minh họa bằng tình huống cụ thể, các giảng viên đã tạo không khí sôi nổi cho buổi tập huấn, giúp các cán bộ Công đoàn nắm vững các nội dung, điều luật để áp dụng trong quá trình hoạt động Công đoàn tại cơ sở.

Buổi tập huấn đã trang bị cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở những nguyên tắc cơ bản, những điểm mới trong hoạt động Công đoàn, đồng thời trang bị cho các cán bộ Công đoàn các kỹ năng, trình tự về công tác tổ chức các hoạt động Công đoàn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn trong thời gian tới và đáp ứng được yêu cầu học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn, hoàn thành chức năng, nhiệm vụ, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Vũ Hải Nam

DMCA.com Protection Status