PV Gas huấn luyện an toàn kinh doanh LPG tại Campuchia

19:40 | 11/02/2015

1,719 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, tại Phnom Penh (Campuchia), đoàn công tác của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã tổ chức “Hội nghị huấn luyện an toàn trong vận hành kho, trạm LPG”.

Đoàn công tác của PV Gas gồm có: Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí (PV Gas Trading), Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (KVT), Công ty Quản lý Dự án khí (PV Gas PMC) và Ban Kỹ thuật sản xuất PV Gas.

Có hơn 30 khách hàng là các tài xế xe bồn, kỹ thuật viên… đến từ các công ty như: Dara T.C Angkor Group LPT; Fuji Form Co., Ltd; Energy Giant & Trading Co., Ltd; Kampuchea Tela Company Limited... đã tham gia buổi huấn luyện. Đây là các khách hàng kinh doanh LPG của PV Gas Trading tại Campuchia, đặc biệt là các khách hàng nhập khẩu LPG theo hình thức xe bồn.

Hội nghị huấn luyn an toàn trong vận hành kho, trạm LPG

Buổi huấn luyện nhằm giúp các khách hàng nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn trong quá trình quản lý vận hành xe bồn, kho, trạm chiết nạp.

PV Gas đã tổ chức chiếu phim tư liệu về các sự cố cháy nổ cũng như các bài học kinh nghiệm được đúc kết từ các sự cố này; giới thiệu tổng quan về đặc tính của LPG, cách thức kiểm tra an toàn xe bồn và các quy định liên quan đến an toàn trong vận hành kho, trạm chiết nạp LPG.

Đồng thời, đoàn công tác của PV Gas cũng chia sẻ với các khách hàng những bất cập trong công tác giao nhận, kiểm soát an toàn kho, trạm chiết và những điểm cần khắc phục.

PV Gas cũng đã lắng nghe các ý kiến chia sẻ, phản hồi của khách hàng về các vấn đề đang được quan tâm nhằm giúp cho quá trình vận hành kho, trạm chiết ngày càng tốt hơn.

Thông qua hội nghị, PV Gas đã phần nào truyền tải được những kiến thức cần thiết liên quan đến an toàn trong vận hành kho, trạm LPG cho các khách hàng ở Campuchia, được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao; tạo sự gắn kết hơn giữa PV Gas và các khách hàng để cùng nhau phát triển bền vững.

PV Gas Trading bắt đầu xuất khẩu LPG sang thị trường Campuchia bằng xe bồn từ năm 2010 với sản lượng khiêm tốn 400 MT/tháng. Qua gần 5 năm phát triển, đến nay sản lượng xuất khẩu đã đạt 4.000 – 5.000 MT/tháng, giúp PV Gas Trading chiếm hơn 50% thị phần và là nhà cung cấp LPG lớn nhất tại thị trường Campuchia hiện nay.

Song hành với việc kinh doanh, PV Gas Trading nói riêng và PV Gas nói chung nhận thức được tầm quan trọng của công tác an toàn bởi LPG là sản phẩm có nguy cơ cháy nổ cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể gây ra các thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Việc nâng cao công tác an toàn là một hành động hết sức thiết thực vì lợi ích chung cho cả PV Gas và các khách hàng.

Nhu cầu LPG tại Campuchia ngày càng tăng cao, nhưng do hạn chế về nguồn cung nội địa nên Campuchia dựa hoàn toàn vào nguồn nhập khẩu từ các nước trong khu vực có đường biên giới chung như: Việt Nam, Thái lan.

Nếu giai đoạn 2010-2013 sản lượng LPG nhập khẩu vào Campuchia chỉ khoảng 6.000 - 8.000 tấn/tháng thì những tháng đầu năm 2015 con số này đã tăng lên từ 10.000 - 12.000 tấn/tháng. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ LPG tại Campuchia, hứa hẹn là một thị trường đầy triển vọng trong tương lai.

PV (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status